'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' ชวน 'แพรว รัตนาพร' ถ่ายทอดเพลง 'ข้องจิต'

บริษัท ไบร์ท แพนเทอร์ (Brite Panther) พร้อมพาทุกคนไปดื่มด่ำไปกับมนต์เสน่ห์ของ บทเพลงลูกกรุงอมตะสุดคลาสสิกที่ถูกนำกลับมาบรรเลงอีกครั้ง จากโปรเจกต์ คำภีร์ลูกกรุง โดยได้ผู้ที่หลงใหลเพลงลูกกรุงสุดหัวใจ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต ที่มาถ่ายทอด 10 บทเพลง ลูกกรุงอันทรงคุณค่า เพียงคำเดียว, หยาดเพชร, ข้องจิต, อาลัยรัก, หยาดน้ำฝนหยดน้ำตา, ท่าฉลอม, เสน่หา, ลุ่มเจ้าพระยา, น้ำตาแสงใต้ และ วันคอย

และอีกหนึ่งความพิเศษฟในโปรเจกต์ คำภีร์ลูกกรุง คือเพลง ข้องจิต เป็นครั้งแรกที่ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ได้ร้องคู่และทำงานร่วมกับ แพรว รัตนาพร นักร้องเสียงคุณภาพจากเวที The Golden Song

ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ กล่าวว่า “ตอนนี้เพลงจากโปรเจกต์ คำภีร์ลูกกรุง ได้ถูกปล่อยออกไป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อมอบเป็นความสุขแก่ผู้ฟัง และเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาผลงานเพลง ที่ไพเราะราวบทกวีนี้ด้วย และอีกหนึ่งความพิเศษคือ มีหนึ่งเพลงคู่ชื่อเพลง ข้องจิต ผมร้องคู่กับ น้องแพรว รัตนาพร น้องร้องเสียงดีเป็นมืออาชีพ เรียกว่าทีมงานหามาถูกคน น้องเก่งมากๆ เพลง ข้องจิต มีความอ่อนหวาน การใช้ภาษาที่สวยงาม คำร้องและทำนองฟังแล้วลึกซึ้ง เป็นอีกบทเพลงที่อยากแนะนำให้ลองฟังกันดูครับ”

ด้าน แพรว รัตนาพร เล่าว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ คำภีร์ลูกกรุง เพราะโดยส่วนตัวชื่นชมและติดตามผลงานของพี่ปูมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นปลื้มสุดๆ ที่ได้ร่วมร้องเพลงคู่ กับพี่ปูในครั้งนี้ค่ะ และในโปรเจกต์นี้ยังมีเพลงและผลงานที่เหล่าบรมครูทั้งหลายได้สร้างขึ้นอีกหลายเพลง ซึ่งทุกเพลง เป็นเพลงที่ทรงคุณค่า แพรวอยากขอเชิญชวนทุกท่านที่เป็นคอเพลงลูกกรุง ให้มาลองฟังเพลง จากโปรเจกต์ คำภีร์ลูกกรุง นี้ร่วมกันนะคะ”

สำหรับคอเพลงลูกกรุง สามารถเข้าไปติดตามฟังทั้ง 10 บทเพลง จากโปรเจกต์ ‘คำภีร์ลูกกรุง’ โดย ‘ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ได้แล้วที่ YouTube : Pu Pongsit Official และ Brite Panther และบริการ Music Streaming ทุกช่องทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'ปู พงษ์สิทธิ์' พร้อมดูแลหลาน มองแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ใช่เรื่องแปลก

ตั้งแต่ลูกสาว เมรี คัมภีร์ ออกมาประกาศว่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะมีปัญหากับอดีตสามี แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ซึ่งทางด้านคุณพ่ออย่าง ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ก็ไม่เคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้เลย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเมรีเคยบอกว่าพ่อโกรธมาก และรอวันที่จะเข้าไปเคลียร์ใจกับอีกฝ่าย หวังว่าลูกจะเป็นกาวใจที่ทำให้คุณตาเลิกโกรธแม่

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี