เพื่อตามฝัน 'โจอี้ ภูวศิษฐ์' ยอมทิ้งอาชีพครู

ขึ้นแท่นนักร้องดังไปแล้ว สำหรับ โจอี้ ภูวศิษฐ์ เจ้าของเพลงฮิต นะหน้าทอง แต่กว่าจะมาเป็นเจ้าของเพลง 100 ล้านวิว  ชีวิตเขาไม่ง่ายอย่างที่คิด ตัดสินใจทิ้งอาชีพรับราชการครูมาทำตามฝันการเป็นนักร้อง เข้าวงการให้ครอบครัวภาคภูมิใจ ล่าสุดเจ้าตัวมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงความสำเร็จของเขาในวันนี้

3 เดือน 100 ล้านวิว รู้สึกยังไง?

“ก็เป็นปรากฏการณ์ในชีวิตเราเลยไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือในชีวิตเราเลย เพราะเราก็เพิ่งจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่ยังไม่ค่อยจะมีผู้ติดตามมีชื่อเสียง และพอเพลงนี้เหมือนมันพลิกจากเมื่อก่อนที่เราไม่ได้เป็นที่รู้จัก ตอนนี้ “นะหน้าทอง” ก็ทำให้เป็นที่รู้จักเกินความคาดหมายไปมากถือว่าเร็วมากสำหรับเรา เร็วจนตั้งตัวไม่ทัน จนมีคนต่างชาตินำไปคัฟเวอร์ด้วย (กระแสตอบรับดีมาก?) ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนขอให้เราร้องเพลงนี้ จนตอนนี้คิวงานยาวมาก ยาวไปจนถึงปีหน้าเลย”

ก่อนหน้านี้ทำอาชีพครู?

“ก่อนที่เราจะมาเป็นนักร้องเราก็ทำอาชีพครูมาก่อน ซึ่งเด็กๆ ก็จะชอบพูดว่าวันวันเราไม่ได้สอนเลยเล่าแต่นิทานให้ฟัง ส่วนมากเราก็จะชวนเด็กทำกิจกรรมก่อนเรียนอย่างเช่นเล่านิทานให้ฟัง เด็กๆ ก็เลยชอบ ตอนนี้ขอเบรคอาชีพครูไว้ก่อน เพราะว่าเริ่มหนักอาชีพร้องเพลงแล้ว เหมือนกลายเป็นว่าสิ่งที่เราทำตอนนี้เราถนัดสุดแล้วคือการร้องเพลง

เหมือนเราได้เป็นตัวเองจริงๆ พอไปประกวดร้องเพลงที่เดอะวอยซ์ได้ร้องเพลงที่เราอยากทำ และพอได้ทำจริงๆ ตอนไปช่วงแรกฝันของเราคือการได้ออกทีวีให้ยายเห็น ซึ่งยายคงจะดีใจถ้าได้เห็นเราอยู่ในทีวี แต่พอไปจริงๆ แล้วอยู่ในรอบลึกมันไม่ธรรมดาแล้ว เพราะคิดว่าเราไปต่อได้แต่ก็ไม่รู้จะไปทางไหนเพราะเราไม่ได้เซ็นสัญญา ซึ่งคุณยายก็ได้เห็นตามที่เราตั้งใจไว้แล้วในตอนนี้เค้าก็ปลื้มใจ ส่วนคุณแม่ก็ไม่ค่อยแสดงอาการเท่าไหร่”

พูดกับคุณแม่ว่ายังไง หลังตัดสินใจเลิกอาชีพครูมาเป็น เป็นนักร้อง?

“ผมกับแม่และตากับยายที่บ้านเราก็อยู่กันแค่นี้ เค้าก็ถาม ซึ่งเขาก็เปิดใจยอมให้เราเป็นเลย อยากทำอะไรก็ทำไม่ได้ค้าน โชคดีที่เค้าสนับสนุน ดีใจมากครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'E29 MUSIC IDENTITIES' เตรียมเดบิวต์ GIRL GROUP โปรไฟล์ปังเขย่าวงการ T-POP

หลังจากซุ่มเทรนเด็กฝึกหัดมานาน ล่าสุดค่ายเพลง E29 Music Identities (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) เตรียมเปิดตัว Girl Group น้องใหม่ ที่จะเข้ามาเขย่าวงการเพลงในปลายปีนี้ ด้วยแฟชั่นโปรไฟล์วิดีโอที่เผยโฉมสมาชิกทั้ง 8 คน