'เอี้ยง สวนีย์' ใส่สุดพลังเพิ่มความขลัง ในหนัง 'ร่างทรง'

ถือเป็นอีกบทบาทที่หลายคนกล่าวขวัญกันมากที่สุด ในภาพยนตร์เรื่อง ร่างทรง  หนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดจาก ค่ายจีดีเอช ถ่ายทอดเรื่องราวโดย  เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมมา นักแสดงมากฝีมือ ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงมาทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง    

โดยในหนังเรื่องนี้ ได้คว้าโอกาสครั้งสำคัญมารับนักแสดงนำ ในบท ป้านิ่ม ร่างทรง ย่าบาหยัน  ที่แสดงออกมาได้เรียลมาก ๆ  จนทำเอาหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นร่างทรงตัวจริง  ซึ่งตรงกับความตั้งใจของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล และโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี นา ฮง-จิน  ที่อยากออกแบบตัวละครของ ป้านิ่ม ให้ออกมาได้สมจริง  เพื่อให้คนดูรู้สึกอินสุด ๆ           

ซึ่ง เอี้ยง สวนีย์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะงัดทุกสกิลการแสดง ใส่เต็มแบบสุดพลัง เพื่อเพิ่มความขลัง และความสะพรึงให้กับหนังเรื่องนี้  “สำหรับหนังเรื่องร่างทรง ส่วนตัวรู้สึกประทับใจตั้งแต่อ่านบทเลยค่ะ  คือคนเขียนบทและผู้กำกับทำงานกันมาอย่างหนักมาก  ซึ่งบทหนังเรื่องนี้มีไกด์ไลน์ที่กำหนดไว้ค่อนข้างชัดเจนมาก ๆ  ว่าตัวละคร ป้านิ่มจะไปในทิศทางไหน   หรือมีแบ็กกราวน์อย่างไร

ในขณะเดียวกันบทก็เปิดโอกาสให้นักแสดงคนหนึ่ง ได้ทำงานกับความรู้สึกข้างในของตัวละครนี้ได้เต็มที่   บางซีนอาจมีการพูดหรืออิมโพรไวส์ขึ้นมา แต่จะทำในจุดที่เกินไกด์ไลน์ที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพราะฉะนั้นการทำงานแบบนี้ ซึ่งการที่จะแสดงเป็นป้านิ่ม  คือการบ้านกับตัวละครที่เป็นภาวะข้างในมากกว่าการแสดงออกว่า ร่างทรงต้องแอคติ้งยังไง    นอกเหนือจากการแสดง สิ่งที่ชอบมาก ๆ คือในหนังเรื่องนี้ ทุกทีมร่วมแรงร่วมใจกันดีมากเลย“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านแฉ 'ร่างทรง' อ้างถูกหวย 90 ล้าน ยังหลบซ่อนอยู่ในบ้าน ตร.ขอหมายค้น

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับยายปอน ร่างทรง วัย 59 ปี ชาวบ้านน้ำก่ำใต้ หมู่ 3 ต.น้ำก่ำ อ. ธาตุพนม จ. นครพนม อ้างว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2565 จำนวน 15 ใบ

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

เวียดนามต้อนรับ 'หลานม่า' สุดอบอุ่น

หลังจากได้รับกระแสตอบรับท่วมท้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุด ภาพยนตร์ หลานม่า ได้มีการจัดรอบพิเศษขึ้นที่ CGC Vincom Center Landmark 81 กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ ภายในงานได้มีการเชิญคณะทูตานุทูตจากประเทศต่างๆ รวมไปถึง ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐเวียดนาม สหพันธ์องค์กรมิตรภาพ สมาคมมิตรภาพ แขกผู้มีเกียรติ อินฟลูเอนเซอร์ สื่อมวลชน มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'จีดีเอช' ทำบุญ 1 ล้านบาท ผ่าน 'จากใจหลานถึงใจม่า'

ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามสำหรับภาพยนตร์ไทย ที่สร้างความตราตรึงใจให้กับผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สำหรับหนัง หลานม่า ล่าสุด บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ร่วมกับ บริษัท หับโห้หิ้น บางกอก จำกัด, บริษัทในเครือจีดีเอช, พันธมิตร และกัลยาณมิตร จัดกิจกรรมสุดพิเศษ จากใจหลาน ถึงใจม่า ร่วมทำบุญรวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท

'พิง ลำพระเพลิง' นำทีมบวงสรวง 'แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้' เขียนบท-กำกับหนังในรอบ 7 ปี

ห่างหายจากวงการกำกับภาพยนตร์ไปนานกว่า 7 ปี สำหรับผู้กำกับมากฝีมืออันดับต้น ๆ ของเมืองไทย “พิง ลำพระเพลิง” ล่าสุดได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เรื่อง “แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้”