เปิดใจ 'ฉลามเอส' กับบทบาทนักกีฬาตัวเต็งทีมชาติ-นักแสดง

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (11 ก.ย.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับคนรุ่นใหม่หัวใจนักกีฬา ฉลามเอส-ศุภ สง่าวรวงศ์ นักกีฬาว่ายน้ำตัวเต็งทีมชาติไทยวัย 21 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงฟรีสไตล์ซีเกมส์ครั้งที่ 31 หลังคว่ำวอดวงการกีฬาว่ายน้ำมานานกว่า 16 ปี และกำลังโด่งดังในวงการบันเทิงกับซีรีส์วาย

ฉลามเอส เผยหน้าที่ในการทำงานทั้งสองเส้นทางให้ฟังว่า "ผมเคยมีความคิดนะ พอได้มีโอกาสมาแตะงานวงการบันเทิงแล้วเราคงไม่ต้องกลับไปซ้อมว่ายน้ำหรือกลับไปแข่งกีฬาแล้วล่ะ แต่พอทุกครั้งที่มีแข่งแล้วเห็นเพื่อนได้ไปแข่งกัน ไฟในตัวเราจะลุกขึ้นมาแล้วก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่าจะยอมแพ้แค่นี้เหรอ ที่ผ่านมามันจะศูนย์เปล่าไหม ผมจึงอยากเป็นคนที่ท้าทายทำทั้งสองอย่างพร้อมกันเลย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมจึงลงมือทำทั้งสองอย่าง เป็นทั้งโปรว่ายน้ำและนักแสดงไปด้วยกัน

เป้าหมายของกีฬาว่ายน้ำคือฝันอยากเป็นตัวแทนประเทศแบบรุ่นพี่ในทีมชาติชุดใหญ่ ถึงวงการบันเทิงถึงมันจะใหม่มากสำหรับผม แต่เมื่อผมรับเล่นแล้วก็เอ็นจอยกับมันมากเหมือนกัน ได้พบเจอคนใหม่ ๆ มีคนดูเราแล้วซัพพอร์ตเรามากขึ้น ไม่เหมือนวงการว่ายน้ำที่เต็มไปด้วยการแข่งขันที่ค่อนข้างเครียด โชคดีมีคนรอบตัวเข้าใจ ทั้งโค้ช ทั้งคุณแม่ โดยเฉพาะคุณแม่ที่ไม่เคยกดดันเราเวลาแข่งไม่ดีหรือแพ้กลับมา แค่อยากให้เราใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์กับกีฬา ยอมรับว่าช่วงเปิดเทอมชีวิตจะหนักมาก ทั้งเรียน ซ้อมกีฬา เข้าแคมป์ซีเกมส์ ทำงานรับสอนว่ายน้ำ มีถ่ายซีรีส์อีก มันเลยเกิดปรัชญาที่ตัวผมเองใช้มาตลอด คือการตั้งความฝัน ตั้งเป้าหมายและลงมือทำมัน ไม่สำคัญว่าจะสำเร็จหรือเปล่า อย่างน้อยระหว่างทางที่เราทำ แรงที่ส่งให้เราพยายามไปถึงจุดจุดนั้น มันจะทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง นี้แหละที่สำคัญที่สุดครับ”

ติดตามเรื่องราวอันน่าทึ่งทั้งสองเส้นทาง ของเยาวชนรุ่นใหม่ไฟแรง ฉลามเอส แบบเต็มๆได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เวิล ไวด์ เวิค' เปิดออดิชั่น 'Friend to Fan The Series เพื่อนกันมัน(ส์)ดี'

บริษัทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์น้องใหม่ป้ายแดง บริษัท เวิล ไวด์ เวิค จำกัด (World Wide Work) โดย เก่ง-จิรัฎฐนนธ์ จันโยธรา หยิบเอานิยายวาย "เพื่อนกันมัน(ส์)ดี" โดยนักเขียนดัง "Puffy's Novel" หรือ นุช-ปิยะนาถ พงษ์ปาน มาทำเป็นซีรีส์ "Friend to Fan The Series เพื่อนกันมัน(ส์)ดี" เอาใจแฟนๆ สายวาย

แฟนคลับช็อก GMMTV ประกาศยุติบทบาทการทำงานคู่ของ 'เพิร์ธ-ชิม่อน'

หลังจากที่ ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ได้ประกาศว่าตนกำลังรักษาอาการป่วยโรคซึมเศร้าทำให้ไม่สามารถไปร่วมงานคอนเสิร์ตของค่ายได้ในครั้งก่อน และทำให้ต้องถอนตัวจากละครที่ต้องเล่นคู่กับคู่จิ้นอย่าง เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร นั้น

'เงือกจอย-ฉลามจัส' 2 นักว่ายน้ำไทย คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2567

'คริส-สิงโต' คัมแบคสเตจยิ่งใหญ่ โชว์ท่าเต้นสุดเซ็กซี่ทำเอาไฟแทบลุก

จัดเต็มความสุขสุดฟูลฟีล กับการคัมแบคสเตจสุดยิ่งใหญ่ของ “คู่จิ้น” ในตำนานที่โด่งดังทั่วโลก จากผลงานซีรีส์สุดฮิต “SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง” สำหรับ “คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์” และ “สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์” ที่ควงคู่กลับมาเสิร์ฟโชว์ครบทุกอารมณ์ให้เหล่า #พีรญา (PERAYA : ชื่อแฟนด้อม) ได้รับความฟินแบบตะโกน

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

คู่จิ้นนักหยุม 'มอส-แบงค์' ถ่ายทอดความโรแมนติกเริ่มตอนแรก 15 มิถุนายนนี้!

เมื่อคุณหนูสุดแสบ ต้องมาฝึกงานในบริษัทจิวเวลรี่ของท่านประธานสุดเซ็กซี่ ความแซบ! ปน โรแมนติก จึงเกิดขึ้น! กับ ซีรีส์วายโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่อง Sunset x Vibes (เพียงชลาลัย)