'ภูมิ ภูริพันธ์' เข้าพบจิตแพทย์ เผยไม่คิดว่าตัวเองจะมีวันนี้

ทำเอาแฟนละครทึ่งในความสามารถที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดของหนุ่ม ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ ล่าสุดรับบทคนคลั่งจิตหลอน ในละคร "ศีรษะมาร" ทางช่อง 8 ที่หากใครได้ดู จะต้องถึงกับอ้าปากค้าง เพราะหนุ่มภูมินั้นถ่ายทอดบทโรคจิตออกมาได้สมจริง ทั้งแววตา เสียงหัวเราะ แต่ใครจะรู้ว่า กว่าจะออกมาสมจริงขนาดนี้ ภูมิเคยอินหนักถึงขั้นถอดคาแรคเตอร์ไม่ออก อารมณ์ดิ่งและต้องพบจิตแพทย์มาแล้ว

ภูมิ ภูริพันธ์ เผยว่า "ก่อนอื่นภูมิต้องขอบคุณทุกโอกาสมาก ๆ เลยนะครับที่ผู้ใหญ่มอบให้ภูมิและเชื่อมั่นว่าภูมิทำได้ บทนี้ยากมาก ท้าทายมาก และเราเองก็ไม่เคยเล่นแบบนี้มาก่อน ภูมิโชคดีมากที่ได้รับบทที่หลากหลาย ตอนแรกกดดันมากครับ เพราะเราก็กลัวว่าเราจะเล่นไม่ถึง กังวลว่าคนดูจะเชื่อไหม เราเลยไปทำการบ้านมาหลายแบบ ว่าคนเรามันจะคลั่ง โรคจิตได้แบบไหนบ้าง แล้วมันมีกี่ระดับ สุดท้ายเราก็มาพูดคุยกับผู้กำกับ ปรับจูนกันอีกรอบ

ช่วงแรกที่บอกว่ากดดันและเครียดมาก ภูมิไม่คุยกับใครเลยเพื่อทำอารมณ์ก่อนเข้าฉาก จนมีอยู่วีคหนึ่งที่ภูมิต้องถ่ายซีนหนัก ๆ แบบนี้ติดกัน เรามีความรู้สึกว่า ร่างกายหรือความคิดเราไม่เหมือนเดิม อยู่ ๆ ก็มีความรู้สึกไม่อยากคุยกับใคร นั่งนิ่ง บางทีก็มีอาการมือสั่น เหมือนในละคร แถมอยากหัวเราะออกมาตลอดเวลา ตอนแรกภูมิไม่รู้ตัวเองคิดว่าเราพักผ่อนน้อย หรืออารมณ์การแสดงของเรายังค้างอยู่ แต่เคยไปคุยกับพี่ ๆ นักแสดง เรื่องของการถอดคาแรคเตอร์ไม่ออก ภูมิเลยคิดว่าหรืออาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ เลยตัดสินใจเข้าปรึกษาจิตแพทย์ คุณหมอเลยแนะนำว่า ทุกครั้งที่มีการเข้าถึงบทบาท ต้องมีการนั่งสมาธิ หรือปรับจูนสติของตัวเองให้ดี ให้รู้ตัวว่าเรากำลังรับบทบาทไหน และพอเล่นเสร็จก็ปล่อยบทบาทนั้นออกไป ให้กลับมาเป็นตัวเอง เหมือนเราใส่หัวตัวละครการแสดง พอจบงานเราก็ถอดหัวบทบาทนั้นออกไปให้หมด ที่สำคัญต้องปล่อยวางให้ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิว-ชิปปี้-ยีน-ภูมิ' นำทีมบวงสรวง 'บุหลันมันตรา'

เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่พูดถึงกันตั้งแต่เปิดตัว และแฟนละครทุกคนต่างรอดูไม่น้อย สำหรับ บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ละครแฝงเกร็ดประวัติศาสตร์ ที่จะพาทุกคนข้ามเวลาย้อนไปสู่อาณาจักรอยุธยา กับเรื่องราวสุดเข้มข้นเหนือจินตนาการท่ามกลางสงครามการเมืองที่เดิมพันด้วยราชบัลลังก์ ล่าสุดถือฤกษ์ดี จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ โดยได้รับเกียรติจาก นงลักษณ์ งามโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ , ณณิญา พรหมเงิน ผู้อำนวยการสายงานละคร-ซีรีส์ โรส สตูดิโอ เป็นประธานในพิธี

'LWC SUPER CHAMP' เปิดศึกชิงชัยมวยรอบดัง เชียร์สนุกเสาร์นี้ช่อง8

เตรียมเชียร์การชิงแชมป์สุดมันส์ ในรายการ LWC SUPER CHAMP ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม เวลา 17.30 น. กับ 2 ศึกมวยรอบดังระหว่าง ศึกมวยรอบเงินไชโย สินเชื่อจำนำทะเบียน พิกัด 165 ปอนด์ และ ศึกมวยรอบโกลบอลเฮ้าส์ กรังปรีซ์ พิกัด 152 ปอนด์ จากสนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา การันตีความมันส์ รับประกันเข้มข้นเร้าใจ

ศึก'มวยรอบเงินไชโย 'ปะทะ'มวยรอบโกลบอลเฮ้าส์ฯ' สุดยอดความมันส์ที่ช่อง 8

ต้อนรับสัปดาห์แรกครึ่งปีหลัง มันส์กว่าเดิมของแทร่ ในรายการ LWC SUPER CHAMP ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม เวลา 17.30 น. กับ 2 ศึกมวยรอบดังระหว่าง ศึกมวยรอบเงินไชโย สินเชื่อจำนำทะเบียน พิกัด 132 ปอนด์ และ ศึกมวยรอบโกลบอลเฮ้าส์ กรังปรีซ์ พิกัด 141 ปอนด์ จากสนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา

แฟนมวยสายโหดห้ามพลาด เสาร์นี้เขย่าสังเวียน กับมวย2ศึกดังที่ช่อง 8

สนุกมันส์กันต่อทุกสัปดาห์ สำหรับ รายการ LWC SUPER CHAMP ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป กับ 2 ศึกมวยรอบระหว่าง ศึกมวยรอบเงินไชโย สินเชื่อจำนำทะเบียน พิกัด 152 ปอนด์ และ ศึกมวยรอบโกลบอลเฮ้าส์ กรังปรีซ์ พิกัด 139 ปอนด์ พร้อมสนุกระทึกใจไปพร้อมกันในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป แฟนมวยไทยไม่ควรพลาด!

'ไก่ วรายุฑ' เผยวิสัยทัศน์ไม่ตรงเจ้าของช่องจนไม่มีละคร รับตกอับขายสมบัติเก่ากิน

เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงในฐานะผู้จัดละครมายาวนาน สำหรับ ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา ล่าสุดมาถ่ายทำรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป สัมภาษณ์และเปิดใจ ที่ช่วงพักหลังไร้ผลงานในวงการบันเทิงมา 4 ปี และมีข่าวลือว่ามีการทะเลาะกับนายเก่า