'ศิรินทรา' ย้อนเล่าอดีตเคยถูกเหยียดเรื่องการศึกษา

ห่างหายไปนานสำหรับอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ศิรินทรา นิยากร ที่ล่าสุดได้มาเปิดใจกับ หนูแหม่ม สุริวิภา ผ่านทางรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร เคยถูกเหยียดเรื่องการศึกษาช่วงเข้าวงการใหม่ๆ อีกทั้งเป็นคนที่ไม่สมหวังเรื่องความรักเคยโดนของเกือบหวิดตาย

“ที่หายไปเราไปทำหลายอย่างค่ะ หลักๆ เป็นคนที่ชอบเรียน ไม่ว่าจะเป็นทำอาหารทำขนม เพราะเราชอบเรียนชอบหาความรู้ให้ตัวเอง ไม่ชอบอยู่ว่างๆ อย่างก่อนหน้านี้ที่เราเรียนจบปริญญาตรี เรามีความตั้งใจแต่เด็กเลยว่าอย่างน้อยเราต้องเรียนให้จบนะ เพราะวันนึงที่เราเข้ามาวงการและเป็นวงการลูกทุ่ง คนส่วนใหญ่จะมองว่าคนวงการลูกทุ่งมักไม่มีการศึกษา

พูดง่ายๆ คือคนชอบเหยียด เมื่อย้อนกลับไป 30-40 ปีมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ พวกเราเหมือนอยู่ข้างหลังเลย จนมันเริ่มมีการยอมรับมากขึ้น และพอเราเรียนจบก็มันเริ่มทำให้คนยอมรับมากขึ้น เป็นตัวอย่างให้กับน้องๆ ด้วย ซึ่งทำให้คนที่เคยเหยียดวงการลูกทุ่งเริ่มยอมรับมากขึ้น

(คิดว่าตัวเองเคยโดนของ) ตอนนั้นเรามีอาการที่เจ็บคอมากๆ คือกลืนอาหารไม่ได้ ทรมานมากเหมือนเราใกล้จะตาย ไปหาหมอก็หาสาเหตุไม่เจอ มาเจอตอนที่ไปหาพระท่านก็เลยทำพิธีให้ เพราะใบหน้าเรามีสีดำคล้ำเลย ในขณะที่ทำพิธีคนที่อยู่ตรงนั้นตกใจมากๆ เพราะพระพยายามไล่ผีออกทีละตัวๆ ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าใครทำ ไม่โทษใครโทษตัวเราเองมากกว่า (ถึงขั้นพระทักห้ามแต่งงานให้ไปเป็นเมียน้อย)เราถูกทักเรื่องนี้มาตลอด เขาบอกเป็นชีวิตที่ถูกกำหนดไว้แล้ว เลยเป็นสาเหตุทำให้เราไม่กล้าแต่งงาน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จ๊ะ นงผณี' เปย์แฟนคลับหนักมาก

กลายไปเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล สำหรับนักร้องสาว จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย กับความน่ารักที่มีต่อแฟนคลับของเธอ โดยคลิปแรกเป็นเหตุการณ์ที่สาวจ๊ะได้เจอกับคุณยายวัย 72 ปี ในตอนที่ไปเล่นคอนเสิร์ต

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

เปิดอาชีพใหม่ 'หยวน' เพาะพันธุ์จิ้งหรีดขาย

ดารากล้ามโต หยวน กวินรัฏฐ์ หรือหนุ่มหน้าตี๋ดีกรีบอยแบรนด์ หยวน ดราก้อนไฟว์ พร้อมลุยอาชีพเสริมแบบใหม่ หันมาทำธุรกิจฟาร์มแมลง มุ่งมั่นเพาะพันธุ์จิ้งหรีด แปรรูปส่งออกขายต่างประเทศ งานนี้เปิดใจอาชีพใหม่กลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม

แผลยังสด! 'อาไท' ยอมรับร้องไห้ตลอด ขอทำงานเพื่อให้ลืมความรัก

แผลยังสดหมาดๆ สำหรับตลกอารมณ์ดี "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ สุภทัต โอภาส ที่ยุติความสัมพันธ์กับแฟนนางงามสายฮา "น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ " งานนี้มีข่าวลือว่าฝ่ายเสียใจหนักมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ล่าสุดเจ้าตัวควงคุณพ่อบุญชู เชิญยิ้ม มาเปิดใจกลางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ที่บอกเลยว่างานนี้มีเสียน้ำตา

'นุ๊ก ธนดล' ซื้อบ้านหลังใหญ่ ตั้งเป้า 3 ปีปลดหนี้ให้หมด

ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น สำหรับ นักร้องหนุ่ม นุ๊ก-ธนดล ศิริแวว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึง 2 เรื่องที่น่ายินดีที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ของตัวเอง โดยเฉพาะการซื้อบ้านหลังแรก หลังใหญ่ ในกรุงเทพ ที่เจ้าตัวตั้งเป้าขอ 3 ปี จะส่งบ้านหลังนี้ให้หมด