'ยุ้ย จีรนันท์' โต้ออกจากวงการบันเทิง เผยแค่หยุดรับงานชั่วคราว

นางเอกตลอดกาล ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม เคลียร์ข่าวเม้าท์เลิกรับงานละครแล้ว และออกจากวงการบันเทิง ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี บูม สุภาพร และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

จะเลิกรับละครแล้ว?
ยุ้ย : หลายคนตกใจคิดว่าจะลาออกจากวงการแล้ว จริงๆยังไม่ได้ลาออกตอนนี้ขอเบรคแปปนึง ตั้งใจอยากจะมีน้องค่ะ คิดว่างานที่เราทำมันค่อนข้างเครียด ยุ้ยเป็นผู้หญิงที่ทำงานหนักมา 20 กว่าปี ไม่เคยพักเลย ละครแต่ละเรื่องที่ได้รับหนักมาก ไม่ดราม่าก็ร้าย กรีดร้อง บู๊ก็หนัก ร้องไห้ก็ร้องไห้หนัก เคยคุยกับคุรหมอถ้ายังทำงานหนักแบบนี้มีลูกไม่ได้แน่นอน จริงๆที่ตั้งใจเพราะอายุเยอะแล้วแหละ ถ้าช้ากว่านี้มีลูกไม่ได้แน่นอน ตั้งใจให้เวลากับเค้าซักปีนี้เต็มๆว่าจะมีน้อง

คุณสามีก็ไม่รังานด้วย?
ยุ้ย : ไม่ได้รับด้วยเหมือนกัน คุยกันค่ะ เค้าบอกว่าในเมื่อเราเองเสียสละ ถ้ายุ้ยตั้งใจดูแลตัวเอง เค้าเองก็ต้องดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน เลยคุยกันว่าเรา 2 คนปีนี้ตั้งใจจะพักผ่อน พากันไปเที่ยว ตอนนี้เที่ยวทุกเดือนเลย เที่ยวกันให้สบายที่สุด ให้ผ่อนคลายที่สุด ตั้งใจจะมีน้องกันจริงๆ

แพลนจะใช้วิธีธรรมชาติหรือวิทยาศาสตร์?
ยุ้ย : ธรรมชาติมาบ้างแล้วค่ะแต่ยังไม่สำเร็จ แต่งงานมาจะ 4 ปีเต็มแล้วค่ะ

วางแผนตั้งแต่ตอนแต่งงาน?
ยุ้ย : วางแผนกันมาตลอด เพราะช่วงที่แต่งงานยุ้ยงานแน่นมาก เราเลยคุยกันว่าถ้างานหมดล็อตนี้ต้องหยุดแล้วนะ เพราะยุ้ยอายุมากขึ้นทุกวัน ถ้ายังรับต่อไปเรื่อยๆก็จะติดละคร 2-3 ปีที่ผ่านมาโควิดด้วยเลยกลาเป็นว่างานละครที่วางแผนไว้ทั้งหมดมันเลื่อนหมดเลย กลายเป็นต้องจริงจังละ ปิดละคร 3 เรื่องที่ผ่านมาก็หยุดเลย

มีไปปรึกษาคุณหมอมาแล้ว?
ยุ้ย : ต้องไปปรึกษาคุณหมอ ตอนนี้ด้วยวิธีอะไรถ้าทำได้ก็จะทำหมด ให้มาให้เร็วที่สุดด้วยอายุเราที่มันมากขึ้นทุกวัน ยุ้ย 41 ถ้ามากไปกว่านี้คิดว่าจะยากไปกว่านี้ อะไรก็ได้ขอให้ได้เร็วที่สุด

ปฏิเสธละครไปกี่เรื่อง?
ยุ้ย : หลายเรื่องค่ะ เยอะมากจริงๆ เสียดายด้วย แล้วบทดีทุกเรื่องเลย งานละครเป็นงานที่ยุ้ยรักมากที่สุดในชีวิตเลยตอนนี้เราเล็งถึงอนาคตว่าลูกคืออนาคตของครอบครัวเราเหมือนกัน เลยจะให้เวลาเค้าค่ะปีนี้กับปีหน้า ถ้าไม่มีจริงๆคุยกับธันแล้วว่าก็เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวของเราไป ถ้าไม่มีจริงๆก็ไม่เป็นไรตัดใจ ให้เวลาปีนี้กับปีหน้าเต็มที่

เช็คร่างกายแล้วคุณหมอว่าไงทำไมถึงยังไม่มี?
ยุ้ย : ยุ้ยทำงานหนัก 20 กว่าปีไม่เคยได้พักเลย นอนน้อย นอนดึก ตื่นเช้า ที่ทำงานเครียดมาตลอด บางซีนร้องไห้ทั้งวัน ยุ้ยไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองไม่แข้งแรง วันนึงถึงได้รู้ว่าไข่มีน้อยมาก และประสิทธิภาพไม่ดี ส่วนนึงคุณหมอบอกว่ามาจากตัวยุ้ยทำงานหนักเกินไป เครียดเกินไป

เริ่มกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แล้ว?
ยุ้ย : เริ่มแล้วค่ะทายากระตุ้น ทานอาหารเสริมและบำรุงเยอะเลย ทุกสิ่งทุกอย่างต้องเป็นการวางแผนหมดเลย

เช็คของสามีด้วย?
ยุ้ย : เช็คทั้งคู่เลย พี่ธันก็ห่วงเรากลัวจะเจ็บก็ให้แค่ครั้งเดียว ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่ให้ทำละ กลัวเราจะเจ็บ จะทรมาน บางคนก็ทำตั้งหลายรอบ ด้วยที่เราอายุเยอะ แต่เราจะพยายามเต็มที่ ตอนนี้ไหว้บูชาขอพรอะไรเอาหมดทุกทาง เอาหมดค่ะ

ที่ไหนเด็ดไปมาแล้ว?
ยุ้ย : ยุ้ยขอทุกที่ ยุ้ยไปวัดทำบุญตลอดแต่ไม่ได้ขอให้ได้ แต่ขอให้สมหวังในการมีบุตร ขอให้เป็นบุตรที่จะมาเกิดเป็นบุตรที่ดี ขอแบบนั้นมากกว่า

ฝังตัวอ่อนเมื่อไหร่?
ยุ้ย : ถ้าสำเร็จนะคะ เป็นต้นปีหน้า คุณหมอบอกไม่ต้องกังวล ล่าสุดไปตรวจมาโอเคแล้ว หลังจากนี้กระตุ้นให้แข็งแรงมากขึ้น

อยากมีลูกสาวลูกชายกี่คน?
ยุ้ย : ตอนแรกยุ้ยอยากมีลูกสาว พี่ธันอยากมีลูกชาย ตกลงกันไม่ได้ เลยจะเป็นแฝดเลย ตอนนี้อะไรก็ได้แล้วค่ะ ให้มีก่อน

ปู่ย่าตายาย?
ยุ้ย : ทุกคนอยากให้มีมากค่ะ อยากอุ้มหลานกันแล้ว

พี่ธันต้องบำรุงยังไง?
ยุ้ย : เหมือนกันเลยค่ะ ต้องไข่ อาหารเสริม ยาต่างๆ ถ้าคุณหมอแนะนำโดฟหมด

จะฝากไข่ใช้วิธีธรรมชาติไปพร้อมกันได้?
ยุ้ย : ยุ้ยตั้งใจฝากไข่ต้องหยุดวิธีการธรรมชาติ พอปรึกษากันแล้วถ้าเราเลือกวิธีนั้นเลยอยากเลือกไข่หรือตัวอ่อนที่ดีที่สุด ก็เลยเลือกไปทางนั้น

หยุดวิธีทางธรรมชาติสามีไม่บ่น?
ยุ้ย : ไม่เกี่ยวสิ เค้าเรียกว่าแค่ป้องกันเฉยๆ

ช่วงที่ฝากไข่สามีเหมือนวันแรกที่จีบกัน?
ยุ้ย : พี่ธันเป็นสุภาพบุรุษดูแลยุ้ยมาตลอด กลายเป็นว่าช่วงนี้เราอยู่ด้วยกันมากขึ้น ปกติเมื่อก่อนต่างคนต่างทำงาน ตอนนี้แทบจะไม่ห่างกันเลย เพราะงานไม่ได้รับ เค้าอยู่กับเรามากขึ้นดูแลเรามากขึ้น เค้าจะเป็นคนเทคแคร์ยุ้ยแบบนี้ตลอดอยู่แล้ว อาจจะไม่ได้โรแมนติกแต่เค้าเน้นเรื่องเทคแคร์มากกว่า

เรื่องไหนประทับใจที่สุด?
ยุ้ย : เรื่องดูแลนี่แหละค่ะ และธันเป็นคนที่ใจกว้างมาก เค้าไม่ได้รักแค่ยุ้ย เค้ารักครอบครัวยุ้ยมาก ให้มากกว่ายุ้ยด้วยซ้ำ พาคุณแม่ไปหาหมอทุกอาทิตย์ แม่ก็รักเค้าเป็นเหมือนลูกชายคนนึง ซึ่งแม่เป็นคนหวงยุ้ยมากถึงขั้นไล่กลับก็มี ใครผ่านด่านแม่ได้ยากพอสมควร แต่ตอนนี้จะรักมากกว่าลูกสาวแล้วมั้ง ลูกเขยตามใจ สปอร์ต เค้าเข้ามาในฐานะเพื่อนก่อน แต่พอมาเป็นแฟนเป็นสามีก็อีกสเตปนึง แต่เค้าชนะใจแม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

'ณิชา' โดนคอมเมนต์แรง เล่าจุดเปลี่ยนชีวิตหลังเจอวิจารณ์หนัก

นักแสดงสาว "ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์" เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW ถึงสาเหตุที่ไม่ต่อสัญญาช่อง การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตที่ทำให้รู้สึกเครียดมาก เล่าเหตุการณ์สุดช็อก! จำฝังใจโดนคอมเมนต์แรงต่อหน้าว่าไม่เหมาะสมเป็นนางเอก

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'อาไท กลมกิ๊ก' โพสต์เลิก 'น้ำเพชร อิสรีย์' แล้ว พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่านักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี อาไท-สุภทัต โอภาส หรือ อาไท กลมกิ๊ก กับแฟนสาว น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ ปิดฉากรักลงแล้ว แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือเมื่อทั้งคู่ยังรักกันดีอยู่ แต่ล่าสุด อาไท ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ว่าทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์กันเรียบร้อยแล้ว

เปิดหมดเปลือก 'แจมมี่ ปาณิชดา' นางเอกสาวจากละคร 'ดวงใจเจ้าป่า'

เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวคุณภาพของ ช่อง 7HD ที่กำลังมีผลงานละครเรื่อง “ดวงใจเจ้าป่า” ละครโรแมนติกแอ็กชั่น จากค่าย คนทีวี (ไทยแลนด์) สำหรับ แจมมี่-ปาณิชดา แสงสุวรรณ ซึ่งเรื่องนี้ “แจมมี่” บอกว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่จัดเต็มสุด ๆ และก็ยังเป็นผลงาน ที่สื่อถึงตัวตนของตัวเองได้มากที่สุด โดยเจ้าตัวยอมเปิดทุกเรื่อง ทั้งงาน หัวใจ และไลฟ์สไตล์นอกจอที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน

ครบรอบ 12 ปี รักเราไม่น้อยลงเลย 'โย่ง อารม์แชร์' โพสต์หวานถึงภรรยา

เป็นคู่รักต้นแบบที่รักกันแบบเสมอต้นเสมอปลาย สำหรับ โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง อารม์แชร์ ที่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความหวานถึงภรรยาสุดที่รัก ก้อย วลัยลักษณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี ที่ได้แต่งงานกันมาและมีโซ่ทองคล้องใจอย่าง น้องอบเชย เข้ามาเติมเต็มความรักให้เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ