นักแสดง-ยูทูบเบอร์ชื่อดัง 'ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์' โดนบูลลี่จนหนีกลับไทย

หลายคนคงคุ้นกับชื่อ "ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์" ฉายาของ บิ๊ก-ธิติวุฒิ วารุณ ยูทูบเบอร์หนุ่มอารมณ์ดีที่เพิ่งจะฝากผลงานภาพยนตร์ถิ่นอีสานบ้านเกิดลงสตรีมมิ่ง โมโนแม็กซ์ (MONOMAX) ในภาพยนตร์โรแมนติก-คอมเมดี้เรื่อง “ฮักล้นไห หัวใจนายเกิบคีบ” (Pickled Love Potion) ที่ตอนนี้กลับจากต่างประเทศมาสร้างครอบครัวอยู่ไทย ล่าสุดเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่าอยู่เมืองนอกโดนเหยียดโดนบูลลี่จนต้องกลับไทย ผ่านรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)”

“ผมโตมากับผู้เฒ่าผู้แก่เพราะพ่อแม่เลิกกันตั้งแต่เด็ก พอเราอายุ 15 ปี วันหนึ่งแม่ก็โทรมาชวนเราไปเรียนที่ประเทศฟินแลนด์ เราก็อยากเจอแม่ อยากไปเปิดโลกต่างประเทศ สัมผัสความแปลกใหม่เพราะเราเป็นแค่เด็กบ้านนอกธรรมดา ไปถึงก็เหมือนคนละโลกเลยครับ พี่เชื่อไหมผมใช้เวลาแค่ 3-4 เดือนถึงจะพูดภาษาอังกฤษพอรู้เรื่อง จดใส่กระดาษเป็นคำ ๆ แล้วค่อยขยับไปฝึกพูดฟินแลนด์ ตลอดเวลาที่เรียนที่ฟินแลนด์ 3 ปี เราอึดอัดมาก เหยียดเรา บูลลี่เราทุกวัน ด้วยความที่เราเป็นคนไทยแต่มีตาตี่ แปลกสุดในโรงเรียน ก็จะมีแต่คนเรียกเรา Hey Chinese! เรียกเราทั้งโรงเรียน ตัวเล็ก ตาตี่ ผมดำ มีบางวันถูกโยนบอลอัดหัวข้างหลัง พอหันหลังไปดูก็วิ่งหนีกันไปหมด จะไปไหนก็มีแต่คนมอง คืนหนึ่งผมนอนร้องไห้เลยนะ คิดว่าไม่ไหวขอแม่ย้ายไปโรงเรียนนานาชาติ ดีขึ้นมาหน่อย ก็เรียนต่ออีก 3 เดือนจะจบ วีซ่าหมดก่อนเลยต้องกลับมาทดลองทำยูทูบที่ไทย ผมสนใจทำตั้งแต่ที่ฟินแลนด์แล้ว แต่ที่นั่นคนเขาไม่ค่อยยอมให้ถ่ายวิดีโอ สมัยเมื่อ 7 ปีก่อน ฝรั่งค่อนข้างไพรเวท ครอบครัวไม่เห็นด้วย เลยไปลองทำที่ไทยดู คลิปแจ้งเกิดน่าจะเป็นคลิปที่คัฟเวอร์เพลง ห่อหมกฮวกไปฝากป้า 7 ล้านวิวเห็นจะได้ครับ คืนหนึ่งเรานอน ๆ อยู่มีเสียงแชทเด้ง เงินเข้าจากยูทูบ 2 แสนบาท เอาล่ะ ตั้งแต่นั้นมาก็จริงจังทางด้านนี้ ปูทางจนมีเงินไปขอแฟน สร้างครอบครัว มีลูก ทำคอนเทนต์สร้างความสดใสให้แฟนคลับมาตลอดเลยครับ”

ยูทูบชาแนล ผู้ใหญ่บ้าน ฟินแลนด์ https://www.youtube.com/channel/UCborUL7tnuoh-6l4-8pTzWg

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปังไม่หยุด 'พี่จอง-คัลแลน' ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ AIS ทำห้างแทบแตก!

งานเข้ารัวๆ กับคู่หูสุดฮอต "พี่จอง-คัลแลน" สองหนุ่มยูทูปเบอร์ชื่อดัง ล่าสุด เอไอเอส(AIS) ชวน 2 หนุ่มเกาหลีหัวใจไทย พี่จอง-คัลแลน จากผู้ใช้งานจริง สู่การเป็นพรีเซนเตอร์สมาชิกครอบครัว AIS ร่วมยืนยันเครือข่ายที่ 1 ตัวจริง ภายใต้แคมเปญ "จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทยเน็ตแรง"

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'อาไท กลมกิ๊ก' โพสต์เลิก 'น้ำเพชร อิสรีย์' แล้ว พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่านักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี อาไท-สุภทัต โอภาส หรือ อาไท กลมกิ๊ก กับแฟนสาว น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ ปิดฉากรักลงแล้ว แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือเมื่อทั้งคู่ยังรักกันดีอยู่ แต่ล่าสุด อาไท ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ว่าทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์กันเรียบร้อยแล้ว

ครบรอบ 12 ปี รักเราไม่น้อยลงเลย 'โย่ง อารม์แชร์' โพสต์หวานถึงภรรยา

เป็นคู่รักต้นแบบที่รักกันแบบเสมอต้นเสมอปลาย สำหรับ โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง อารม์แชร์ ที่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความหวานถึงภรรยาสุดที่รัก ก้อย วลัยลักษณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี ที่ได้แต่งงานกันมาและมีโซ่ทองคล้องใจอย่าง น้องอบเชย เข้ามาเติมเต็มความรักให้เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน