ร่วมรำลึก 21 ปี 'จรัล มโนเพ็ชร'

จรัล มิวเซียม และ ไม้-ไตรศุลี มโนเพ็ชร  (บุตรชายของ จรัล มโนเพ็ชร )  ร่วมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน รำลึก 21 ปี จรัล มโนเพ็ชร  โดยจะมีการจัดงานขึ้น 2 ที่ คือที่ เชียงใหม่และกรุงเทพฯ  ซึ่งทั้ง 2 งาน จะเป็นการแสดงดนตรี  ประชาชนสามารถเข้าชมได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยรายละเอียดการจัดงานของแต่ละจังหวัดคือ

รำลึก 21 ปี จรัล มโนเพ็ชร ณ เฮือนสุนทรี วันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565 เวลา 18.00 – 22.50 น. โดยความช่วยเหลือในการร่วมจัดกิจกรรมจาก ครูโจ อาจารย์ บฤงคพ วรอุไร และ เอ-อนุรักษ์ ภูมิทรัพย์ ผู้ผลิตและพิธีกรรายการ นักผจญเพลง Replay ThaiPBS  ร่วมด้วยร้าน เฮือนสุนทรี ของแม่แอ๊ด-สุนทรี เวชานนท์ โดย เอ อนุรักษ์  และแม่แอ๊ด สุนทรี  ให้เกียรติในการเป็นพิธีกรแสดงดนตรี และขับร้องเพลงในงาน

ซึ่งศิลปินที่จะมาร่วมงาน นำโดย แม่แอ๊ด-สุนทรี เวชานนท์ , ลานนา คัมมินส์,  แม็กซ์ พี่อ้อม วงไม้เมือง ,  วงกลิ่นเอื้องเสียงซึง ,น้อง-ปฏิญญา ตั้งตระกูล ,อ้อม- มณีรัตน์ รัตนัง , ไวท์ (แชมป์สะล้อ จากรายการคุณพระช่วย) , วงดนตรีของร้านเฮือนสุนทรี , อากิจจา มโนเพ็ชร , ไม้-ไตรศุลี มโนเพ็ชร ฯลฯ

ส่วน รำลึก 21 ปี จรัล มโนเพ็ชร” ณ บ้านหม้อคำตวง (จรัล มิวเซียม) จัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565 เวลา 17.00 – 22.00 น. โดยจรัลมิวเซียม ขอเชิญทุกท่านร่วมรับประทานอาหารเมือง อาทิเช่น ข้าวซอยไก่ , ขนมจีนน้ำเงี้ยว , น้ำพริกหนุ่ม , ไส้อั่ว , แคปหมู (โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)  จากนั้น ก็จะเป็นการพูดคุยของกลุ่มพี่ๆ น้องๆ ที่เคยเข้ามาที่จรัลมิวเซียม ได้มาแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ในสมัยที่เตี่ย (มานิด อัชวงศ์) ยังอยู่ และแสดงดนตรี เพลงของพ่อ เพื่อเป็นการรำลึก

จะมีศิลปินที่มาร่วมงาน นำทีมโดย  แม่แอ๊ด-สุนทรี เวชานนท์ ,  ลานนา คัมมินส์ , วงกลิ่นเอื้องเสียงซึง , กลุ่มหอกดาบ , บอย Yes’ser Days , จ๊อบ-พลศักดิ์ ลิขิตเสรีกุล , อากิจจา มโนเพ็ชร , ไม้-ไตรศุลี มโนเพ็ชร ฯลฯ

ซึ่ง ไม้ ไตรศุลี บุตรชายของ จรัล มโนเพ็ชร  ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “หลังจากการเสียชีวิตของเตี่ย มานิด อัชวงศ์ ผู้จัดการส่วนตัวของคุณพ่อ เมื่อ 22 กรกฎาคม 2564 ที่โดยปกติแล้วจะเป็นผู้ดูแลงานทั้งหมดของคุณพ่อ และเป็นผู้ดูแล จรัล มิวเซียม บ้านที่พ่อสร้าง และรวบรวมประวัติ ผลงานของพ่อ ผมเองจะเป็นผู้สานต่องานของพ่อและเตี่ย เพื่อสร้างความสุขแก่ผู้ที่ดูรับฟังและสืบสานวัฒนธรรมพื้นบ้านของภาคเหนือ

หวังว่าผลงานของพ่อจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจสร้างให้เกิดสิ่งที่ดีต่อไปแก่ทุกท่านที่ได้รับชมหรือฟังต่อไปครับ และสำหรับงาน รำลึก 21 ปี จรัล มโนเพ็ชร ผมขอเรียนเชิญทุกท่านที่สะดวกมาร่วมงานได้ ในเชียงใหม่ก็ดี หรือ กรุงเทพฯ ก็ดี มาร่วมพูดคุยกัน มาร่วมร้องเพลงและรับฟังดนตรี อย่างมีความสุขด้วยกันนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ร่วมจัดงาน Music in Memories รำลึก 22 ปี ศิลปินในตำนาน จรัล มโนเพ็ชร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ นายไตรศุลี มโนเพ็ชร ทายาทคนเดียวของ จรัล มโนเพ็ชร, จรัล มิวเซียม และ นาย จำรักษ์ เอื้ออารีนุสรณ์ ปธ.กก. บริหาร บริษัท อาร์เอ็มเอส พับลิชชิ่ง จำกัด ได้จัด

ชูเพลงอมตะ 'บ้านป่าเมืองดอย' ส่งแรงบันดาลใจเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตร ชู Soft Power รังสรรค์มิวสิควิดีโอ “บ้านป่าเมืองดอย” ผลงานเพลงของศิลปินล้านนา จรัล มโนเพ็ชร รับบรรยากาศเปิดประเทศหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19