เก็บตกช็อตเด็ด 'บัวขาว-โคตะ' ทุกยกสมศักดิ์ศรีมวยระดับโลก

คิกบ็อกซิ่งโชว์แมตช์สำคัญที่คนทั่วโลกตั้งตารอในรายการ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ระหว่าง นักแสดง-นักมวยชื่อดัง บัวขาว บัญชาเมฆ ปะทะ โคตะ มิอุระ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยขึ้นชกในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง เอ็กซิบิชั่นแมตช์ กติกาใหม่ที่กำหนดการชกเพียง 3 ยก ทำให้นักสู้ต้องเดินหน้าออกอาวุธอย่างไม่รีรอ 

บัวขาวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เดินสู่สังเวียนพร้อมก้มกราบเวทีมวยราชดำเนินบ่งบอกการได้กลับมายืนบนเวทีประวัติศาสตร์นี้อีกครั้ง ท่ามกลางเสียงกระหึ่มเพลง บางระจัน จากแอ๊ด คาราบาว สร้างบรรยากาศฮึกเหิมทำเอาหัวใจแฟนมวยเต้นแรง  ขณะที่โคตะ นักสู้รุ่นน้องเปิดตัวมาด้วยเสียงเพลงสไตล์แรพเปอร์กลิ่นอายแดนปลาดิบ  และทันทีที่ทั้งคู่ก้าวขึ้นสังเวียนผ้าใบ เสียงเชียร์จากผู้ชมก็โหมกระหน่ำไม่ขาดสาย

ถึงแม้จะเป็นเอ็กซิบิชั่นแมตช์ หรือการชกแบบสาธิต ภายใต้กติกาใหม่ ชกเพียง 3 ยก ไม่ใช่ศอก ไม่ล็อกขา แต่สองนักสู้ต่างก็ออกลีลาการต่อสู้คิกบ็อกซิ่งอย่างเต็มที่ เรียกว่าโชว์ฝีมืออวดแฟนมวยชนิด เรียกเสียงฮือฮาทุกยก ความหนักแน่นเน้นๆ จากตำนานนักมวยไทยชื่อดังระดับโลกอย่างบัวขาวยังคงคุณภาพระดับสากล  ส่วนโคตะก็โชว์ความสดแบบนักรบบนผืนผ้าใบแห่งทศวรรษ เรียกได้ว่าลำหักลำโค่นของทั้งคู่ไม่สร้างความผิดหวังให้กับกลุ่มแฟนแม้แต่น้อย บัวขาวมอบประสบการณ์ใหม่ให้โคตะสุดประทับใจ โชว์ท่ากระโดดตีเข่าไปหลายครั้ง ทำเอาโคตะหมดแรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย

'ยอดวิชา'ลดรุ่นบู๊8ยอดมวย หาแชมป์147ปอนด์คนใหม่ ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'

RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เมื่อแชมป์เก่าอย่าง ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกรุ่น 154 ปอนด์ แต่มี ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม ลดรุ่นลงมาชิงชัยกับมวยหนุ่มฟอร์มร้อนแรงอย่าง เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

'ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์' ทัวร์นาเมนต์2024เปิด22มิ.ย. ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เผยว่า หลังจากปล่อยให้แฟนรอคอยมายาวนานศึก RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ ซีซั่นที่ 3 จะกลับมาอีกครั้ง โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ทุกวันเสาร์ที่เวทีราชดำเนิน