วงการบันเทิงแห่อาลัย 'สมบัติ เมทะนี'

หลังจากที่พระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี ได้สิ้นอายุขัยไปอย่างสงบ ณ บ้านพัก ซ.ลาดพร้าว 71  โดยในช่วงเช้า สมบัติ เมทะนี ไม่ได้ตื่นนอนเฉกเช่นปกติในทุกวัน กระทั่งภรรยาคู่ชีวิตไปเรียกและพบว่าอีกฝ่ายได้นอนหลับแต่ไม่หายใจแล้ว ทางครอบครัวพยายามปั้มหัวใจประมาณ 30 นาที แต่ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองจากนั้นจึงแจ้งความต่อเจ้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาตรวจชันสูตรพลิกศพและฉีดยาฟอร์มาลีน 

ซึ่งข่าวร้ายในครั้งนี้สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและบุคคลในวงการบันเทิงที่สนิทสนมเป็นอย่างมาก โดยผู้กำกับคนดัง อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ก็ได้แสดงความไว้อาลัยในครั้งนี้ว่า  “เสียใจและใจหายมากกับการจากไปของ ศิลปินแห่งชาติและพระเอกตลอดกาลในหัวใจผมและใครหลายๆ คน พ่อแอ๊ด "สมบัติ เมทะนี " ไม่เคยคิดฝันว่าวันนึงจะได้มาเจอท่านและได้เรียกท่านว่า "พ่อ" แม้ไม่ได้เคยร่วมงานกันเพราะผมมาทำหนังในช่วงที่ท่านหยุดรับงานแสดงแล้ว แต่ความผูกพันทางใจตั้งแต่วัยเด็กทำให้ผมเรียกท่านว่า"พ่อ"

รู้อยู่เสมอว่าวันนี้คงมาถึงสักวันในเวลาอันใกล้ เพราะพ่อแกอายุมากแล้ว แต่ก็อดใจหายไม่ได้ ดูหนังที่พ่อแสดงและกำกับมาตั้งแต่เด็กๆ เล่นต่อสู้กับเพื่อนวัยเด็ก ส่วนใหญ่ทุกคนจะขอเป็น สมบัติ เมทะนี ไม่มีใครอยากเป็นคนอื่น แต่ถ้าใครเลือกทีหลังก็จะได้เป็น กรุง ศรีวิไล หรือ สรพงษ์ ชาตรี แน่นอนผมมักเลือกก่อนคนอื่นเสมอ ผมดูหนังของท่าน ไม่น่าต่ำกว่าร้อยเรื่อง ส่วนใหญ่ก็จากทาง "หนังกลางแปลง" ท่านหล่อ สมาร์ท หุ่นล่ำสัน เป็นพระเอกในจินตนาการของสาวๆ แต่ท่านรักเดียวใจเดียวไม่เจ้าชู้เหมือนพระเอกในนิยายหลายๆ เรื่อง

ท่านได้รับเกียรติว่าเป็นบุคคลที่แสดงหนังมามากที่สุดในโลก คือ 600 กว่าเรื่อง เป็นสถิติที่น่าตกใจมากว่าทำได้ยังไง และสามารถรักษาคุณภาพได้ทุกเรื่อง  ลาก่อนครับพ่อแอ๊ด พ่อจะอยู่ในดวงใจผมเสมอ ดีใจและภูมิใจที่สุดที่ได้มีโอกาสเสนอตัวขอเป็นคนประคองท่านขึ้นเวทีงาน director award ถึงสองครั้ง แถมยังนั่งอ้อล้อคุยกับท่านอีกพักใหญ่ หลับให้สบายนะครับ พ่อแอ๊ด-สมบัติ เมทะนี"

ด้าน พ่อรอง เค้ามูลคดี ได้โพสต์ภาพข้อความว่า “ข่าวน่าเสียใจอย่างยิ่ง กับการจากไปของพี่แอ๊ด สมบัติ เมทะนี เช้านี้ครับ หลังไปเฉยๆ ครับ ขอพี่แอ๊ดสู่สุคติบนสวรรค์ด้วยครับ” พร้อมกันนี้ยังระบุข้อความว่า’ขอให้พี่ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะครับ’

หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ได้โพสต์ภาพของ แอ๊ด สมบัติ พร้อมกับระบุข้อความว่า  “ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาแอ๊ด-สมบัติ เมทะนี และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวทุกคนครับผม ขอให้ดวงจิตขอให้อาแอ๊ดไปสู่สัมปรายภพที่ดีและคอยดูแลทุกคนในครอบครัวรวมทั้งผมและหลานด้วยนะครับผม ด้วยความเคารพรักครับผม #พระเอกสมบัติของชาติ#ครอบครัวเทพพิทักษ์#stveeji\“

น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี โพสต์ข้อความไว้อาลัยว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณตาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี นะคะ คุณตาแอ๊ดเป็นคนที่แม่ของหวานบอกเสมอตั้งแต่หวานเด็กๆ ว่า มีเมตตาและเอ็นดูครอบครัวฝั่งคุณแม่มาก ตั้งแต่แม่ยังเป็นเด็ก ส่วนของหวานเองได้มีโอกาสร่วมงานกับคุณตาครั้งเดียว เล่น MV เพลง แสบ ของ ดา เอนโดฟินด้วยกัน นับเป็นเกียรติกับหวานมากค่ะ ขอให้คุณตาหลับให้สบายนะคะ ด้วยรักและเคารพค่ะ”

นักร้องเสียงทรงพลัง ปาน-ธนพร แวกประยูร  โพสต์ผ่านอินสตาแกรม ถึงความในใจ ว่า “กราบลาคุณอาสมบัติ เมทะนี ขอดวงจิตคุณอาเดินทางสู่ความสว่าง สงบค่ะ ขอบคุณจิตวิญญาณแห่งนักแสดงที่สร้างความสุขให้กับผู้คน ประโลมโลกนี้ไม่ให้เงียบเหงาจนเกินไป ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ

ปิดท้ายกันที่ จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว  โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุข้อความว่า “กราบอำลาและอาลัย พระเอกคนแรกในหัวใจตลอดกาล ความสง่างามที่อยู่คู่ภาพยนตร์ไทย และความภาคภูมิใจของ วงการบันเทิงไทยทั้งประเทศในหนึ่งชั่วชีวิตคน จะขอจดจำรำลึกภาพที่สวยงามสว่างไสวของพี่แอ๊ด ประทับอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป จะไปกราบส่งพี่ด้วยความรักเคารพยิ่งนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล

สิ้นศิลปินแห่งชาติ ฤกษ์ฤทธิ์ แก้ววิเชียร

6 มิ.ย. 2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานว่า นายฤกษ์ฤทธิ์ แก้ววิเชียร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (สถาปัตยกรรมภายใน และมัณฑนศิลป์) พ.ศ. 2565 ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567