'อู๋ ธนากร' ไม่หวั่นโจทย์ยาก นั่งแท่นผู้กำกับซีรีส์ 'สัตย์เสือ'

เป็นครั้งแรกของนักแสดงมากฝีมือที่มีประสบการณ์ทางการแสดงมานับสิบปีอย่าง อู๋-ธนากร โปษยานนท์ ที่วันนี้มาขึ้นแท่นผู้กำกับครั้งแรกในซีรีส์ "สัตย์เสือ" แถมงานนี้หนุ่มอู๋ยังเป็นผู้คิดพล็อตเรื่องเองกับมืออีกด้วย

"สำหรับ สัตย์เสือ เป็นเรื่องที่ผมพล็อตเอาไว้นานแล้ว จังหวะที่พี่แดง (ธัญญา วชิรบรรจง) เข้ามาทำงานที่โมโน ผมจึงเสนอเรื่องนี้ให้กับพี่แดงและพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ได้อ่าน ทางผู้ใหญ่ได้อ่านพล็อตเรื่องนี้ก็ชอบและให้การตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยซีรีส์แนวบู๊แอ็กชัน เรื่องราวผจญภัยน่าสนใจ เกี่ยวกับเสือที่มีคุณธรรมในอดีต ซึ่งเราต้องเข้าใจว่าในสมัยหนึ่ง เหล่าเสือจะเหมือนโรบินฮู้ด คือเป็นโจรที่มีคุณธรรม ไปปล้นคนรวยหรือคนไม่ดี เพื่อมาช่วยคนจน และเป็นโจรที่มีสัจจะ มีน้ำใจ ซึ่งเสือสมัยนั้นที่เห็นเยอะๆ เลย คือการมีคาถาอาคม โดยเป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยมานานและเข้าถึงง่าย ในเนื้อเรื่องที่มีความละเอียดซับซ้อนการทำพล็อตเรื่อง รวมไปถึงการเตรียมงานในด้านโปรดักชั่นที่ใหญ่ ตัวละครในเรื่องที่มีจำนวนมาก กว่าจะคัดเลือกและรวบรวมได้ จึงใช้เวลาศึกษาค่อนข้างนานพอสมควร และกลายมาเป็นซีรีส์สัตย์เสือและเปิดกล้องถ่ายทำได้ในที่สุดครับ

ส่วนการเป็นผู้กำกับยอมรับ ว่าเหนื่อยมากครับ แต่เหนื่อยบนความสนุกเช่นกัน เพราะถ้าเราเป็นนักแสดง เราก็จะเอ็นจอยสนุกกับตัวบทที่เราได้รับเล่น แต่พอมาเป็นผู้กำกับเราจะได้ลงไปเล่นทุกตัวละคร จึงทำให้เหนื่อยกว่าการเป็นนักแสดงร้อยเท่าพันเท่า เพราะ เราต้องเตรียมงาน เตรียมทุกอย่าง ต้องเห็นภาพมาก่อน เพื่อไปอธิบายให้ทุกฝ่ายเข้าใจในหน้างาน เราได้ดาราแม่เหล็กที่ฝีมือเฉียบมารับบทนำมากมายทั้ง ชาคริต, เต๋า สมชาย, ภีม ธนบดี, มุก พิชานา, เอ็กซ์ ธิตินันท์ และ ซิดนีย์ สุพิชชา ตอนนี้ก็เร่งถ่ายทำกันสุดชีวิตครับ ผมในฐานะผู้กำกับ และคิดพล็อตเรื่องนี้ รวมถึงได้เห็นความทุ่มเทของทีมงาน และนักแสดงขอฝากผลงานซีรีส์ สัตย์เสือ ให้ทุกคนได้รอติดตามชมกันด้วยนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใบเฟิร์น' นำทัพ 9 พระเอก บวงสรวง 'ทองประกายแสด'

เดินหน้าผลิตคอนเทนต์พร้อมกับสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ของวงการละครไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับ CHANGE2561 ล่าสุดได้ฤกษ์งามยามดีบวงสรวงละครแนวโรแมนติกดราม่าเรื่อง ทองประกายแสด ทางช่องวัน 31 จากบทประพันธ์ของ สุวรรณี สุคนธา นำโดย ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer (CEO) , ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตละคร บริษัท เดอะ วันเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน)

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

'ต้าห์อู๋ - ออฟโรด' พลิกขั้วการแสดงสู่โหมดเข้มข้นใน 'CENTURY OF LOVE'

เตรียมรับแรงกระแทก จาก สองหนุ่มงานดี “ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว” และ “ออฟโรด-กันตภณ จินดาทวีผล” กันได้เลย เพราะการกลับมาของทั้งคู่ ในซีรีส์ “CENTURY OF LOVE ปาฏิหาริย์รักร้อยปี” ทาง ช่องวัน31

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'โมโนแม็กซ์' ปล่อยเพลง 'The Academy' พร้อมซีรีส์ดราม่าสะท้อนปัญหาวัยรุ่น

MONOMAX (โมโนแมกซ์) ปล่อยซีรีส์ดราม่าสุดเข้มข้น "วัยบ้าคว้าฝัน" เรื่องราวของเด็กรุ่นใหม่ที่มีความฝันต้องแลกด้วยบทเรียนอันมีค่า และราคาชีวิตที่ต้องจ่าย พร้อมส่งเพลงประกอบซีรีส์ "The Academy" ช่วยเติมฝันของพวกเค้าให้เป็นจริง ชมพร้อมกันได้แล้วทางโมโนแม็กซ์

แม่จีนเปย์ทองคำแท่ง-เงินสดหลักล้าน! ให้ 'อันดา-ลูกแก้ว' ในวันแห่งการบอกรัก

ดังข้ามประเทศกันเลยทีเดียว! สำหรับ 2 สาว อันดา-อนันตา เตียวิรัตน์ และ ลูกแก้ว-กมลลักษณ์ แสงทรัพย์สิน จาก ซีรีส์ Girl’s Love "พี่ว้ากคะ รักหนูได้มั้ย!?" (LOVE SENIOR THE SERIES) จากค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT