'แป๊ป ณฤทธิ์' จัดทริปทำบุญหนองคาย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา หรือ วันแม่แห่งชาติ ผู้จัดฯ  แป๊ป ณฤทธิ์ แห่งค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ ได้ฤกษ์ดี  ชวน 3 นักแสดงนำจากละคร ภูตแม่น้ำโขง อาทิ ไม้ วฤธ, อุ้ม อิษยา และ ยิหวา ปรียากานต์ พร้อมด้วยคนเขียนบทโทรทัศน์เรื่อนนี้ กอล์ฟ สรรัตน์ เดินทางสู่จังหวัดหนองคาย เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนที่ละคร ภูตแม่น้ำโขง จะออนแอร์ตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ ทางช่อง 3

งานนี้ได้เริ่มต้นจากการไหว้ขอพรกันที่ พระธาตุหล้าหนอง จ.หนองคาย แต่ด้วยสภาพอาการที่แปรปรวนมีฝนตกต้อนรับทีมละครให้ได้ชุ่มฉ่ำตั้งแต่ไปถึง จึงถือโอกาสร่วมถวายสังฆฑานพร้อมกันเป็นหมู่คณะ หลังจากนั้นก็ได้เดินทางต่อไปยังที่ วัดหายโศก  เพื่อไหว้ขอพรเจ้าแม่ 2 นาง ซึ่งทางทีมละครก็ได้เข้าพบกับเจ้าอาวาสวัดหายโศก “พระมหาเกริกเกียรติ นิรุตติเมธี”

ทางเจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อของเจ้าแม่ 2 นางรุ่นแรก ที่ได้ผ่านการทำพิธีแล้วให้กับทางผู้จัดฯ แป๊ป ณฤทธิ์ และคณะ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับให้พรแก่ทีมนักแสดง ทีมงาน ขอให้ละครเรื่องนี้ปัง ๆ ปิดท้ายทริปด้วยการเดินทางไปที่ วัดพระธาตุบังพวน วัดดังเก่าแก่ของ จ.หนองคาย เพื่อไหว้สักการะพระธาตุบังพวน และขอพรความเป็นสิริมงคลจากสระพญานาค บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ อีกหนึ่งสถานที่ที่เชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของพญานาคมุจลินท์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นก ฉัตรชัย' นำทีม 'ใจพิสุทธิ์' จิตอาสา 'เทศน์-อุ้ม-จ็อบ' ร่วมสอนภาษาอังกฤษ

เป็นกิจกรรมดี ๆ อีกหนึ่งกิจกรรม ที่ทำเอาเหล่านักแสดงจากละคร "ใจพิสุทธิ์" ใจฟูจริง ๆ เมื่อ ช่อง 3 ร่วมกับค่าย เมตตาและมหานิยม ได้จัดกิจกรรม "ใจพิสุทธิ์ อาสา สอนภาษาอังกฤษ" ชวนทุกคนมารวมตัวกันเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นครูจิตอาสา

'วิสาขบูชา' ไทย-ลาว สืบทอดศรัทธาวิถีพุทธ

วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญของศาสนาพุทธ เป็นวันคล้ายวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในพระพุทธศาสนา 3 เหตุการณ์ คือ ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ประเทศไทยและเพื่อนบ้านในลุ่มน้ำโขงอย่าง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวที่มีประชาชนส่วนใหญ่นับถือ

‘สุริยะ’ ถกจีนเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูง ‘กรุงเทพ-หนองคาย’ ลุ้นเปิดปี 73

‘สุริยะ’นำคณะเยือนจีน ถกเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูงไทย - จีน ปักหมุดเฟส 1 ไปกรุงเทพ-โคราช เปิดปี 71 ส่วนเฟส2โคราช -หนองคายเปิดปี 73

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

แข่งร่มร่อนลงเป้าแม่นยำ'เวิลด์คัพ'2024 ที่ผาตากเสื้อจ.หนองคาย 15-18ก.พ.นี้

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ ประจำปี 2567“Paragliding Accuracy World Cup 2024 Nongkhai, Thailand” ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567