ล้วงลึกถึงบ้าน! กับชีวิตที่ไม่ตกยุคของ ‘ปู พงษ์สิทธิ์’

รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้เอาใจแฟนเพลงเพื่อชีวิต โดยจะพาไปพบกับเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต อันดับ 1  ของเมืองไทย อย่าง “ปู–พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” นักร้อง นักดนตรีที่สร้างสรรค์และถ่ายทอดบทเพลงออกมาจากจิตวิญญาณ  ส่งผลให้ทุกเพลงดังไกลทั่วประเทศและทั่วโลก ซึ่งไม่มีใคร ไม่รู้จัก เพราะเจ้าตัวได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตมาแล้วทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงต่างประเทศ อย่าง ยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น ฯลฯ  

งานนี้หนุ่ม “เปอร์ สุวิกรม” จะพาไปล้วงลึกกันถึงบ้าน เพื่อพูดคุยกับตำนานเพลงเพื่อชีวิตสะท้อนสังคมไทย  กว่าจะมาถึงจุดนี้เส้นทางชีวิตของเขา ต้องผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง

ปู พงษ์สิทธิ์ เผยว่า “เพลงเพื่อชีวิตมันเป็นการเล่าเรื่องของสังคมในเวลานั้น และยุคนั้น  แต่ตัวศิลปินก็สามารถที่จะทำดนตรี ให้เดินทางเจาะด้วยวิธีไหนภาษาแบบไหน เล่าเรื่องอย่างไรให้เข้าถึงผู้ฟังในแต่ละยุค ซึ่งในจุดนี้จะขึ้นอยู่กับศิลปินแต่ละคนถ่ายทอดออกมาในแนวทางของตัวเอง โดยส่วนตัวแล้วผมชอบเพลงเพื่อชีวิตมาตั้งแต่ต้น ผมอยากเจอผู้คน เอาเพลงไปให้เขาฟังเพื่อให้เขารู้ว่าเรากำลังเล่าเรื่องอะไร ผมพยายามเล่นเพลงใหม่ ๆ  ที่มันไม่ต้องฮิตก็ได้ และในทุกวันนี้ผมเป็นคนที่จะไม่ทำให้ตัวเองตกยุค ตกสมัย แม้กระทั่งความคิด ที่เราจำเป็นจะต้องอยู่กับคนรุ่นใหม่ให้ได้ เราอาจถูกมองเป็นของเก่า เพราะฉะนั้นเรายิ่งต้องพยายามเข้าใจเขา และหาวิธีใหม่ ๆ ว่าเราจะนำเสนองานของคนรุ่นเรายังไงให้เขาเปิดใจและประทับใจ”

ติดตามใน รายการ “เปอร์สเปกทิฟ”   คืนวันอาทิตย์ ที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.00 น.  ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Premiere #PerspectiveTV

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปู-เล็ก' แพ็คคู่ตำนานเพื่อชีวิต จัดคอนเสิร์ตอะคูสติกสุดพิเศษ

เมื่อสองตำนานเพลงเพื่อชีวิตโคจรมาพบกัน คอนเสิร์ตอะคูสติกที่แฟนเพลงรอคอยมานานกว่า 10 ปี จึงบังเกิด เตรียมพบกับ ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ เล็ก ปรีชา ชนะภัย (เล็ก คาราบาว) ใน ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์ ฟังเพลงสบายๆ ในรูปแบบดนตรีอะคูสติก เคล้าเรื่องเล่า และปรัชญาเพื่อชีวิตของศิลปินระดับตำนาน

'ปู พงษ์สิทธิ์' พร้อมดูแลหลาน มองแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ใช่เรื่องแปลก

ตั้งแต่ลูกสาว เมรี คัมภีร์ ออกมาประกาศว่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะมีปัญหากับอดีตสามี แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ซึ่งทางด้านคุณพ่ออย่าง ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ก็ไม่เคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้เลย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเมรีเคยบอกว่าพ่อโกรธมาก และรอวันที่จะเข้าไปเคลียร์ใจกับอีกฝ่าย หวังว่าลูกจะเป็นกาวใจที่ทำให้คุณตาเลิกโกรธแม่

'COCKTAIL ข้อสอบ' ทำถึง! 16 รอบ ฉีกกฏคอนเสิร์ต เซอร์ไพรส์ลิสเพลง-เปิดตัว Guest ฉ่ำ!

สำเร็จการศึกษากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน LEO Presents “COCKTAILข้อสอบ” An Interactive Meet and Greet Concert ที่จบลงไปรอบสุดท้ายเมื่อสิ้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา กับการแสดง 16 รอบ ตลอดทั้งเดือน พ.ค.

'เมรี คำภีร์' เคลียร์ชัดพ่อของลูกไม่ต้องส่งเสีย-ไม่ต้องเซ็นรับรองบุตร!

เปิดใจครั้งแรก เมรี คำภีร์ ลูกสาวคนสวยของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ขอเคลียร์ใจดราม่า รัก เลิก แฉ งัดหลักฐานสู้ตอบโต้ดุเดือดกับอดีตแฟนนักร้องหนุ่ม พร้อมเปิดความรู้สึกหลังเห็นโพสต์ขอโทษของอีกฝ่าย เรื่องนี้จะจบยังไง มีโอกาสคืนดีไหม ทั้งหมดนี้ในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31

'ปู พงษ์สิทธิ์' ชวนร่วมสร้างโอกาสให้ชีวิตเด็กไทย

เบื้องหลังการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในสังคม หรือการแสดงมุมมองมากมาย ผ่านบทเพลง ที่เขียนขึ้นด้วยถ้อยคำภาษาที่คมคาย ของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ หนึ่งในศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนานของเมืองไทย ก็คือ การอ่าน หนังสือและการใช้ชีวิตที่แวดล้อมไปด้วยกลุ่มนักคิด นักเขียนคนสำคัญมากมาย

รำลึกถึงชีวิตในวัยเรียน ใน 'มือของแก' ซิงเกิลใหม่จาก 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์'

“พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จัดคอนเสิร์ตฉลองวาระครบรอบ 35 ปีในวงการเพลงไปแล้วเรียบร้อย ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีแฟนเพลงให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น ซึ่งนอกจากจะนำบทเพลงในงานชุดที่ผ่านมา ที่แฟน ๆ ประทับใจมาเล่นสด ๆ ให้ฟังให้ชม วันนั้นตำนานเพลงเพื่อชีวิตรายนี้ ยังหยิบ “TOYLAND” เพลงใหม่ ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ อัลบั้มชุดที่ 20 มาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จับปากกาแต่งเพลงที่ว่าด้วยแง่มุมทางการเมือง และก็เต็มไปด้วยความคมคาย ที่สามารถนำไปคิดต่อได้ยาว ๆ ไม่แพ้งานเพลงเก่า ๆ ที่เคยทำออกมา