'น้ำชา ชีรณัฐ' เจอพิษ long covid เล่นงาน

ตั้งแต่หายจากการติดเชื้อโควิด น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ ก็ยังตรวจขึ้น 2 ขีดอยู่ตลอด แถมล่าสุด มีอาการใจสั่นหนักมาก จนนึกว่าหัวใจจะวาย ต้องรีบไปโรงพยาบาลเพื่อเช็คอาการเป็นการด่วน คาดว่าทั้งหมดคืออาการ long covid

"ติดโควิด พ้นกักตัวมาได้ครบกำหนดซักพักแล้ว แต่ยังขึ้น 2 ขีดจนถึงทุกวันนี้ คุณหมอบอกว่าเป็นเชื้อตายไม่สามารถแพร่ได้แล้ว บางคนจะขึ้น 2 ขีดเป็นเวลา ถึง 90 วันก็เป็นได้ เชื่อว่าร่างกายตัวเองแข็งแรงมาตลอด โควิดทำอะไรเราไม่ได้เพราะรอดมาทุกซีซั่น อยู่กับคนที่เป็น ก็ไม่ติด เป็นทั้งห้องเรารอดคนเดียวก็ผ่านมาได้ แต่รอบนี้บอกเลยว่าติดง่ายจริงๆ ค่ะ

เมื่อคืนเข้านอนตอน 5 ทุ่ม ปกติเป็นคนนอนง่ายมาก อยู่ๆ ใจก็สั่นหนักมาก มีอาการอึนๆ นอนไม่ได้ เลยไป รพ x ray ปอด ยังปลอดภัยดีค่ะ  แต่จนตอนนี้ยัง งง อยู่ว่าเมื่อคืนคืออะไร นึกว่าหัวใจจะวาย ทั้งหมดมวลคาดว่าคืออาการ long covid ไม่รู้จะเป็นอะไรต่อเลยน่ากลัวมากค่ะ  ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระ' เผยโควิดสายพันธุ์ BA.2.86 เริ่มแพร่มากขึ้น!

'หมอธีระ' เผยโควิด สายพันธุ์ BA.2.86 เริ่มพบมากขึ้น ชี้อาจมีดีพอตัวและมีแนวโน้มปรับสมรรถนะแกร่งขึ้น เตือนดูแลตัวเองบนความไม่ประมาท เพราะ Long COVID ก็มีข่าวผลกระทบมากขึ้นเรื่อยๆ