'เต๊ะ ศตวรรษ' ควงว่าที่ภรรยาประกาศข่าวดีวิวาห์ปลายปีนี้

เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ควงว่าที่ภรรยา "แจ็คกี้" สาวแอร์โฮสเตสลูกครึ่งนิวซีแลนด์ประกาศข่าวดีกลางรายการ คุยแซ่บ SHOW ว่ากำลังจะมีงานวิวาห์ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ซึ่งงานนี้ทั้งคู่ได้มาเปิดเผยถึงเส้นทางความรัก ตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งเรื่องอายุที่ห่างกันถึง 11 ปี และคบหาดูใจกันแค่ 7 เดือนก็แต่งงานทันที

โดยนักแสดงหนุ่มเผยว่า "กำลังเข้าสู่ประตูวิวาห์ในช่วงปลายปี 22 ตุลาคมนี้ ขอบคุณพระเจ้าที่มีโอกาสได้เจอเขาด้วย ผมเคยเจอเขาเกือบ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมขึ้นไปที่เชียงรายไปทำธุรกิจ เราบินไป กรุ๊ปเราขึ้นสายการบินที่เขาทำงานอยู่ ตอนนั้นเป็นเพื่อนผมที่ทักทาย แต่เราก็เห็นว่าแอร์คนนี้ทำไมหน้าตาดีจังอยากจะถ่ายรูปด้วย เราก็มองๆเขาเฉยๆ แต่จำชื่อเขาได้ หลังจากนั้นผ่านไป 3 ปีกว่าก็มาได้เจออีกครั้งนึง ไปเปิดเจอในเฟซเพจหนึ่ง ดูรูปหน้าคุ้นจัง ไปไล่ดูก็คนเดียวกันหรือเปล่า แอดไปก็ทักดู หลังจากนั้นก็ได้คุยกันบ้าง เริ่มต้นหลักความเชื่อ ความเชื่อเหมือนกันมันทำให้วิธีวางแผนดำเนินชีวิต หรือบทสนทนามันมีความใกล้เคียงกัน หลังจากทักเขาไปเขาก็คุยกับผมมากขึ้น มันกลายเป็นประตูแรกที่เปิดแล้วเราก็ได้คุยเรื่องส่วนตัว เรื่องชีวิตมากขึ้น

ไม่ค่อยทะเลาะกัน ไม่แน่ใจว่าผมเป็นคนที่ปรับตัวได้ง่ายด้วยหรือปล่าว ด้วยความที่เขาเป็นผู้ใหญ่ในส่วนนึง ผมบอกเลยว่าทุกคนมีเคมีไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แต่เราจะยอมไหมถ้าลดเคมีของเราลง เพิ่มเคมีของเขาขึ้น มาตั้งอยู่ตรงกลาง

คบกันได้ 7 เดือน ตัดสินใจแต่งงานกัน แพลนในการแต่งานเรา เราคุยกันช่วงเมษายน ที่เราเริ่มพูดคุยกันเรื่องนี้ 7 เดือนดูเป็นช่วงเวลาไม่นาน แต่ 7 เดือนถูกจับมาอยู่กับคนอายุ 40 อย่างผม ก็จะดูว่าไม่ไวเกินไป สาระสำคัญของชีวิตคู่ไม่ใช่ว่าคุณคบกับใครกี่ปี แน่นอนว่าผมเคยมีชีวิตคู่มาก่อน มีช่วงที่ดี มีช่วงเวลาที่แย่ จนเวลาสั้น-ยาวไม่ได้ทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้เลย ในวัยของผมมันทำให้ผมเรียนรู้ว่าผมผิดพลาดตรงไหน ไม่น่ารักยังไง ผมเคยแต่งงานมาก่อนเป็นสามีที่ไม่น่ารักมาก่อน ผมได้เรียนรู้ ผมคิดว่าไม่นานและไม่สั้นเกินไปสำหรับผม ยอมรับว่าการแต่งงานรอบ 2 ไม่ได้อยู่ในความคิดเหมือนกัน ผมมีความไม่น่ารักเยอะเหมือนกัน เคยเป็นผู้ป่วยซึมเศร้าด้วย พอเราผ่านมาได้ผมรู้สึกว่าชีวิตของเราแต่ละคนควรมีความสุข ระหว่างนั้นก็มีคนเข้ามา แต่การที่จะคบแล้วไปสู่การแต่งงานไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกแบบนี้ได้ ส่วนเรื่องลูกให้เป็นธรรมชาติครับ ผมเชือว่าการแต่งงานเป็นประตูที่ถูกต้องแล้วในการมีลูกได้ ผมว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิด"

ด้านว่าที่เจ้าสาวเผยว่า "ตอนเขาทักมาตอนแรกรู้สึกดีใจเหมือนได้เพื่อนคริสเตียนใหม่ เพราะเรายังเข้ามาได้ไม่นาน แค่ดีใจยังไม่ได้คิดอะไร คุยกันไปเรื่อยๆมันเป็นความธรรมชาติมากกว่า แล้วรู้สึกมากขึ้น เราเริ่มรู้ตัวว่าเรารู้สึกดีกับเขา ก็รู้สึกสนใจในตัวพี่เต๊ะ มันก็คงจะดีถ้าเรามีเพื่อนไปโบสถ์ในวันอาทิตย์ทุกวัน มีเพื่อนใช้ชีวิตแบบเดียวกัน มันเกิดขึ้นไม่รู้ตัวเลย แต่ตอนแรกที่เขาบอกว่าเจอเราบนเครื่องเมื่อ 3 ปีก่อน แจ็คกี้เจอผู้โดยสารในแต่ละวันเยอะมาก จำไม่ได้จริงๆ ตอนที่เริ่มรู้จักเขาสัก 1-2 อาทิตย์แรกก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นดาราค่ะ แต่ว่าเริ่มเอะใจ ชื่อคุ้นๆลองเสิร์ชในกูเกิ้ล

อายุ 29 มองว่าเร็วไปไหม มองว่าไม่เร็วนะคะ เราคุยกับพี่เต๊ะทุกอย่างมันเป็นไปได้ด้วยดี วิถีชีวิตของเราคล้ายกัน แจ็คกี้มองว่าความคิดความอ่านก็อาจจะโตกว่านั้น เลยคิดว่าไม่ได้เร็วเกินไป คุณพ่อคุณแม่โอเคเพราะพี่เต๊ะน่ารักกับครอบครัวเราด้วย เรื่องที่เขาเคยแต่งงานมาแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วมันคืออดีต เขาก็คงไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้น เขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ซึ่งเป็นเราด้วย เรามองว่าไม่เห็นเป็นไรเลย ส่วนเรื่องท้อง ยังไม่ได้ท้องค่ะ แค่อ้วนเฉยๆ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมสละโสด 'เฮียโจ้' อวดรูปพรีเวดดิ้ง 'น้องเตย'

ทำเอาเหล่าเพื่อนๆ ในแวดวงบันเทิง รวมถึงแฟนคลับต้องร้องเฮด้วยความยินดี เมื่อแร็ปเปอร์ชื่อดัง โจอี้ บอย หรือ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต ได้ออกมาลงรูปตัวเองและแฟนสาวนอกวงการที่ชื่อว่า เตย กำลังอยู่ในชุดพรีเวดดิ้งในอินสตาแกรมส่วนตัว

'แต้ว ณฐพร' น้ำตาไหล! 'ไฮโซณัย' ขอแต่งงานแล้ว

หลังจากคบหากันมานานกว่า 4 ปี นางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ กับแฟนไฮโซ ณัย-ประณัย พรประภา ก็มันจะเจอคำถามว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดีสักที แต่ล่าสุดก็ไม่ต้องรอนาน เมื่อ ไฮโซพก-ประธานวงศ์ พรประภา ได้โพสต์สตอรี่สุดหวานของน้องชายกับนางเอกสาว

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'POPPY C.' ทิ้งอาชีพ 'แอร์โฮสเตส' สานฝันการเป็น 'นักร้อง' อีกครั้ง

เป็นการกลับมาที่สมศักดิ์ศรี สำหรับ POPPY C. (ชัชชญา ส่งเจริญ) หรือ ป้อปปี้ วง 3.2.1 ศิลปินหญิงเดี่ยวเบอร์แรกของค่าย RABBIT MOON ภายใต้การดูแลของ เมธวิน อังคทะวานิช CEO บริษัท แรบบิท มูน คอร์ปอเรชั่น จำกัด หลังจากตัดสินใจทิ้งอาชีพ “แอร์โฮสเตส” กลับมาสานฝันการเป็นนักร้องอีกครั้งกับซิงเกิลใหม่ Try Me (ลองดู)