'บุ๋ม ปนัดดา' เตือนอย่าหลงเชื่อเพจปลอมเอาชื่อไปอ้าง 'เกรซ กาญจน์เกล้า' ยังโดน

สุดทนแล้วสำหรับ “บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี” ล่าสุดโดนใช้ชื่อไปอ้างทำเพจปลอม หลอกคนลงทุน เลยต้องออกมาเตือนว่า อย่าไปหลงเชื่อเพจปลอมแอบเอาชื่อตัวเองไปอ้าง และขอชี้แจงสัมภาษณ์ ผ่านรายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ทางช่อง 8 เรื่องที่โดนเอาชื่อแอบอ้างว่า

"จริงๆ แล้วในส่วนของเพจ “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” หัวหน้าแฟนคลับเป็นคนทำ ตัวเราจะไม่ทำเฟซบุ๊กจะไม่เล่นเฟซเลย เพราะเรารู้สึกว่ามันจะมีการตั้งกลุ่มกันแล้วมันจะมีปัญหาเกี่ยวโยงไปคุยเรื่องการเมือง เราเลยไม่อยากยุ่งอ่ะ แต่มันมีพวกเอารูปจากเพจไปใส่แล้วก็ก๊อปปี้ข้อความไปด้วย ให้ดูเหมือนว่ามันจะรันไปพร้อมกันกับเพจจริง จนมีคนติดตามตั้งเเต่หลักพันถึงหลักหมื่น แล้วก็พอสักพักหนึ่งก็จะมีการเชิญชวนให้ลงทุนจากหลักพันแล้วจะได้เป็นเงินคืนหลักแสน ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีอันไหนที่ลงทุนแล้วได้เงินเยอะขนาดนั้น มันไม่มีทาง แต่ด้วยความที่มันยังมีคนเชื่อหรืออาจจะร้อนเงินก็ตาม

แต่ว่าถ้าเป็นแฟนคลับของเราส่วนใหญ่จะไม่เชื่ออยู่แล้ว อาจจะมีเเค่บางกลุ่มที่ไปหลงเชื่อเพจกลุ่มเหล่านั้น ซึ่งเราก็กดรีพอร์ตรายงานไปแล้วนะ เเต่ทางเฟซบุ๊กก็ยังไม่ปิดให้ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน จะให้เราไปแจ้งความตัวแอดมินก็อยู่ต่างประเทศ ก็ไม่รู้จะไปตามจับที่ไหนอะเพราะว่าพวกนี้ไม่ได้อยู่เมืองไทย ก็ได้แต่แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก แต่เขาก็ไม่ปิด ก็เลยได้แต่ประกาศเตือนว่าพวกนี้มันไม่ใช่ของจริงนะ เพราะถ้าของจริงคือเพจเราที่มีคนตาม 2 ล้านกว่าเท่านั้น และเราไม่มีการเชิญชวนลงทุน เพราะเราไม่มีตังค์จะให้นะคะ รอบนี้ที่เราเจอเพจปลอม 4 เพจเลย ก็คือคล้ายๆ กันหมดแพตเทิร์นเดียวกันหมด มีการก๊อปรูปไปเหมือนกันหมด เราก็เลยใช้การเปลี่ยนรูปหนี ดูซิว่าจะตามได้ไหม แต่พอประกาศเตือนไปมันก็หยุด

มีผู้เสียหายทักมาบอกเรา มันมี 2 ประเภทนะ ประเภทแรกคือทักมาบอกว่าหนูโดนค่ะ เราก็เลยดุเขาไปว่าไปเชื่อเขาได้ยังไงเตือนแล้วไม่ใช่เหรอ ก็คือต้องโดนดุซ้ำ ถ้าเป็นแฟนคลับเราจะรู้ว่าเราไม่มีปลอบใจนะ จะมีแค่การโดนดุซ้ำว่าไปเชื่อเขาได้ยังไง ว่าจะลงทุนให้แล้วมันจะได้คืน ไปเชื่อว่าแม่บุ๋มจะให้ตังค์ มันเป็นไปไม่ได้ เพราะแม่ไม่เคยให้ เราก็จะบอกว่าไปแจ้งความนะ ส่วนหนึ่งเราเป็นผู้เสียหายโดยการมีคนเอาลูกไปหรอกคนอื่นก็จริง มันก็ได้แค่ พ.ร.บ. คอม ทำได้ก็แค่ปิดเฟซ มันจับตัวตนไม่ได้ มันต้องเป็นคนที่โดนโกงโดนหลอกให้ลงทุน อันนี้ถึงจะไปแจ้งความจับได้ และอีกประเภทหนึ่งคือรู้ว่าเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก เพราะหวังคิดว่าจะได้ตังค์ เพราะคนพวกนี้เขาอาจจะแบบว่าเดือดร้อนเรื่องเงินในช่วงนี้ อยากจะหาเงินมาใช้ด่วน ก็คิดว่าอันนี้ไม่น่าโดนหลอกแต่สุดท้ายก็คือหลอกตัวเอง กลุ่มนี้ก็เลยเป็นกลุ่มหลอกตัวเองว่าจะน่าจะได้เงิน เพราะลงทุนไปเเล้วไม่ได้ก็จะมาฟ้อง อันนี้เราก็จะไม่ช่วยนะ

ก็ได้แต่ประกาศเตือนกันไป เพราะดาราคนอื่นเขาก็โดนเหมือนกัน ล่าสุดก็คือน้อง “เกรซ กาญจน์เกล้า” ก็โดนก๊อปปี้ชื่อไปแอบอ้างเอาไปทำหลอกให้มีการลงทุนก็ค่อนข้างจะเยอะ แล้วเงินเข้าพวกนั้นเยอะมาก แต่ไม่มีใครเคยได้เงินเลยอันนี้ขอเตือนไว้เลย เคสของ “เกรซ” เราก็เป็นคนประสานงานดำเนินการให้ด้วย ของน้องเกรซมีทางผู้เสียหายแจ้งมาทางเราว่าแม่รู้ไหมว่าเกรซมีแบบนี้ด้วยนะ เราก็เลยบอกว่าน้องไม่น่าจะทำนะ เขามีธุรกิจไม่น่าจะชวนลงทุนทำอะไรแบบนี้ เเบบให้ลงทุนหลักหมื่น ได้คืนหลักเเสน มันไม่มีทางลูก เราก็เลยรวบรวมข้อมูลส่งให้ทางน้องเกรซดูว่ามันมีแบบนี้นะ มันมีการปลอมไลน์ แล้วก็สืบไปด้วยว่ามันไม่ใช่ตัวตนจริง ก็เลยส่งข้อมูลให้น้องแล้วก็ให้น้องไปแจ้งความ เพราะอันนั้นหลอกลวงใช้ชื่อตรงๆ เลย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัย! มิจฉาชีพในติ๊กต็อก สร้างบัญชีปลอมเลียนแบบตัวจริง หลอกลงทุนเทรดหุ้น

เพจเฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB โพสต์ข้อความว่า เตือนภัย!! มิจฉาชีพใน Tiktok สร้างบัญชีปลอมเลียนแบบตัวจริง จากนั้นให้คลิกลิงก์แล้วหลอกลงทุน

สตช. เตือนอย่าหลงเชื่อเพจปลอม ย้ำช่องทางรับแจ้งความออนไลน์มีเว็บไซต์เดียว

พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

'ติ๊นา-บุ๋ม-ปุ้ย-โดนัท' ผนึกกำลัง สร้างแรงบันดาลใจเพื่อผู้หญิง

4 สาวทรงพลังซึ่งเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมเพื่อประชากรหญิง นำโดย คริสติน่า อากีล่าร์ CHAMPION OF UNFPA, บุ๋ม-ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก และ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล รวมถึง ผศ.นพ.สิระ กอไพศาล (หมอปิแอร์) อายุรแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และคุณบุญธิดา ชินวงษ์ (คุณฝ้าย) บิวตี้บล็อกเกอร์ ในฐานะ CAMPAIGN PRESENTERS