'เอกชัย' ทุ่มค่าตัววัวชน 50 ล้าน! ลงถ่ายทำสถานที่จริงถึงภาคใต้

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับฯ ที่ทุ่มเทกับการทำงานทุกอย่าง สำหรับ เอกชัย ศรีวิชัย ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “มนต์รัก วัวชน” ผลงาน บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด(M39) การถ่ายทำก็อลังการงานสร้างไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะฉากวัวชนที่เอกชัยลงทุนยกกองไปถ่ายทำถึงสถานที่จริงที่สนามชนวัวที่ใหญ่สุดในภาคใต้ และพี่น้องชาวใต้ยังให้เกียรติยกขบวนร่วมเข้าฉากนับหมื่นคน

"ฉากเปิดและฉากแข่งขันวัวชน เราใช้กล้องถ่ายทำ 7 ตัว เพราะสนามวัวชนที่กว้างมากและคนเข้าฉากเยอะมากเกือบหมื่นคน ทำให้การสื่อสารต้องใช้วิธีพูดผ่านลำโพงและใช้ทีมงานเยอะมาก วัวชนที่เข้าฉากก็เป็นวัวชนจริงๆ ที่มีมูลค่าสูงมากราคาต่อตัวราว 5 ล้านบาท และมีเป็น 10 ตัว การถ่ายทำโคตรยาก ถ้าเราเอาโดรนมาบินถ่ายทำ เราก็กลัวว่าวัวจะตกใจโดรนแล้วเตลิด จะเป็นอันตรายทั้งต่อวัวและคนที่มาเข้าฉาก เราใช้ไมโครโฟนแบบผ่านลำโพง วัวชินกับการอยู่ในสนามที่มีคนเชียร์เยอะ เสียงที่ดังอยู่แล้ว และถ้าเราได้ไปนั่งชมในสนามเราจะได้ยินเสียงคนเชียร์ ความรู้สึกของคนไปนั่งเชียร์ตรงนั้นจะเหมือนได้ไปนั่งดูฟุตบอลโลกในสนามเลยทีเดียว

เรื่องที่เน้นมาก คือคนนั่งดูในโรงภาพยนตร์จะได้อารมณ์ตรงนั้น เหมือนนั่งดูวัวชนในสนามจริงๆเลย ระบบเสียงเราจัดเต็มมากนอกจากนี้เรายังเพิ่มลำโพงรอบทิศทาง เพื่อให้ได้ยินเสียงคนเจี๊ยวจ๊าว พูดคุย ส่งเสียง มาจากทุกทิศทุกทาง คุณจะลุ้นจนจิกเก้าอี้กันเลยเพราะว่า มันมันส์มาก สนามที่ใช้เป็นสนามอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นสนามชนวัวนานาชาติที่ใหญ่สุดในภาคใต้ อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถ้าถามว่าติดต่อยากไหมคือถ้าเป็นคนอื่นทำก็ยากและอาจจะทำไม่ได้ด้วย แต่บังเอิญโชคดีว่าทุกคนเป็นเพื่อนเราหมด เลยไม่ยาก เวลาถ่ายทำจริงเราไม่ได้กำหนดว่านักแสดงและนักแสดงสมทบต้องอยู่ตรงนี้นะ วัวชนต้องอยู่ตรงนี้ต้องเล่นแบบนี้ ภาพที่เราเห็นในภาพยนตร์จะเป็นภาพจริงทั้งหมด ซึ่งแต่ละครั้งมันจะมีการเดิมพันเงินเป็น 10-20 ล้าน และการที่เราเอานักแสดงหรือ กองถ่าย ไปอยู่ตรงนั้น จึงเป็นเรื่องยาก

สำหรับวัวชนที่ครอบครัวบ้านพระเอกเลี้ยงไว้ที่ชื่อ เจ้าน้ำตาล เป็นวัวชนจริงที่เรานำมาเข้าฉาก วัวตัวนี้ราคาแพงมากตอนเจ้าของซื้อมาราคาก็สูงถึง 2-3 ล้านบาทแล้ว หนังเรื่องนี้ถือเป็นการ เผยแพร่วัฒนธรรมทางด้านกีฬาของภาคใต้ อย่างน้อยที่สุดคนต่างจังหวัดได้ดูจะได้เข้าใจ บางคนอาจจะดูเป็นกีฬา หรืออาจจะดูเป็นการพนันก็แล้วแต่ ในการทำงานทุกคนต่างคาดหวังอยากให้หนังประสบความสำเร็จ ในส่วนของเราคือทำงานให้ดีที่สุด ทำให้คนดูมีความสุขที่สุด ในการ ดูภาพยนตร์ อันนี้ถือว่า เราประสบความสำเร็จแล้วครับ ฝากไว้ด้วยนะครับมนต์รัก วัวชน พร้อมให้แฟนๆ ได้พิสูจน์ความสนุกในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ทั่วประเทศ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'ธนกร' เตือน 'ชัยธวัช' หยุดด้อยค่าภาคใต้

“ธนกร” เตือน “ชัยธวัช” หยุดด้อยค่าภาคใต้ ชี้ แต่ละภูมิภาคมีจุดเด่นเทียบกันไม่ได้ ยก ธปท.แถลงตัวเลขศก.ใต้ไตรมาสแรก67 ระบุ ท่องเที่ยว-แรงงาน-เกษตรขยายตัวต่อเนื่อง มอง มีเจตนาอื่นแอบแฝงเล่นแต่การเมือง

'ฝ้าย กรรติมา' น้องใหม่ไฟแรงจากแดนใต้ เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่

ขึ้นแท่นเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองไม่เบา สำหรับ "ฝ้าย กรรติมา" จากค่าย "Fai Family" ซึ่งที่ผ่านมาเคยเล่น mv เพลง "ชวนน้องล่องใต้" และ ร้องเพลง ชวนน้องล่องใต้ เวอร์ชั่นผู้หญิง ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ขึ้นแท่นเป็นเพลงฮิตมาแรงใน TikTok

'พิง ลำพระเพลิง' นำทีมบวงสรวง 'แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้' เขียนบท-กำกับหนังในรอบ 7 ปี

ห่างหายจากวงการกำกับภาพยนตร์ไปนานกว่า 7 ปี สำหรับผู้กำกับมากฝีมืออันดับต้น ๆ ของเมืองไทย “พิง ลำพระเพลิง” ล่าสุดได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เรื่อง “แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้”

บวงสรวง 'Baby Hero' ภาพยนตร์ร่วมทุน 2 ประเทศ

ได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับภาพยนตร์ Baby Hero ที่ร่วมมือสร้างระหว่าง 2 ประเทศ กับบริษัทยักษ์ใหญ่สิงคโปร์ HONG PICTURES และบริษัท HOLLYWOOD THAILAND ของไทย ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญของการสร้างภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมเมดี้ ที่จะเป็นก้าวใหม่และก้าวครั้งสำคัญของ HOLLYWOOD THAILAND ในการนำซอฟท์พาวเวอร์ไทยเผยแพร่ออกสู่สากล ที่ไม่ใช่แต่เพียงในสองประเทศนี้ แต่ยังเชื่อว่าจะสามารถเจาะตลาดภาพยนตร์และสามารถผลักดันในเรื่องของซอฟท์พาวเวอร์ให้ยกระดับไปได้อีกในหลายประเทศทั่วโลก