'นิว-จิ๋ว' ปล่อยของ! ได้ 'พลอย ชิดจันทร์-ตั้ม สุธน' สะท้อนภาพความรุนแรง

กว่า 17 ปีแห่งการบอกเล่าทุกอารมณ์ความรู้สึกของผู้หญิง ผ่านเสียงร้องและเนื้อหาเพลงได้ลึกซึ้งโดนใจของ "นิวจิ๋ว" (นิว -นภัสสร ภูธรใจ, จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู) ดูโอดีวาทรงพลังที่ทุกคนให้การยอมรับ

ล่าสุด ส่งซิงเกิล “ไม่มีอะไรเหมือนเดิม” เนื้อหาปักถึงใจ คนที่อยากมูฟออนจากวังวนความรัก ให้ได้อินกันต่อ ในดนตรีเพลงมีเดียมบัลลาดสไตล์ยูโรเปียน ป๊อป กับเสียงร้องและการดีไซน์ที่พัฒนาไปอีกขั้นของนิวจิ๋ว ภายใต้บ้านหลังใหม่ ไวท์ มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ และเป็นครั้งแรกกับเอ็มวีแนวดราม่าเข้มข้น สะท้อนปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งได้ พลอย ชิดจันทร์, ตั้ม สุธน มาร่วมถ่ายทอดให้อินสุดๆทุกอารมณ์เพลงจริงๆ

นิว-จิ๋ว เผยถึงการทำงานเพลงว่า “ ‘ไม่มีอะไรเหมือนเดิม’ มาจากไอเดียของนิว ในตอนที่เราประชุมงานเพลงกัน นิวได้ไอเดียจากความรู้สึกหลังจากช่วงที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตทุกคนให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เลยเป็นสารตั้งต้นทั้งคอนเซปต์เพลง และการทำงานที่ท้าทายของเรา จริงๆเป็นการทำงานที่ตื่นเต้นมากนะคะ เป็นสีสันใหม่ๆ เมโลดี้ใหม่ๆ ที่แฟนๆได้ฟังแล้วน่าจะรู้สึกสนุกหู เพราะมันเป็นงานเมโลดี้ที่ดูอินเตอร์ แปลกไปจากงานเดิมๆของนิวจิ๋ว

ส่วนเรื่องราวในเอ็มวี ปกตินิวจิ๋วก็พูดแทนความรู้สึกผู้หญิงอยู่ตลอด แต่เพลงนี้ด้วยความที่ตัวเพลงเข้มข้น เลยรู้สึกว่าเรื่องราวน่าจะต้องเข้มข้นมากขึ้นด้วยเหมือนกัน เลยลองขยับเข้าไปเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว นำเสนอประเด็นความรุนแรงในครอบครัวที่หลายๆคนกำลังตื่นตัว เล่าเรื่องแบบหนังสืบสวนสอบสวนหน่อยๆ ให้ไปดูไปลุ้นว่าเอ๊ะ ท้ายที่สุดจะเป็นยังไง จริงๆเรื่องปัญหาในครอบครัวของสังคมเรามันมีอยู่แล้ว แต่นิวจิ๋วยังไม่เคยได้หยิบยกมานำเสนอในเอ็มวี ก็ถือเป็นการชาเลนจ์กับการทำงานของเราเหมือนกันที่จะต้องเผยแพร่ในมุมนี้ ซึ่ง ‘พลอย ชิดจันทร์’ และ ‘ตั้ม สุธน’ ถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก เล่นได้สมบทบาทมากๆ ถ่ายทอดในมุมความรู้สึกออกมาได้ทุกเมสเสจที่เราอยากนำเสนอ

ในส่วนไลน์ซิงค์ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้ร่วมกับแดนเซอร์ในสไตล์ contemporary dance ก็จะเห็นมูฟเมนต์ต่างๆ ความพลิ้วไหว ระหว่างร้องซิงค์ด้วย อยากฝากให้ทุกคนได้ติดตามกัน และอยากให้เพลงนี้จุดประกายให้ใครก็ตามที่ตกอยู่ในลูปนี้ได้มูฟออนเช่นกันค่ะ”

สามารถติดตามฟังซิงเกิล "ไม่มีอะไรเหมือนเดิม" ของ "นิว จิ๋ว" ได้แล้วทางสตรีมมิ่งทุกช่องทาง และรับชมมิวสิกวิดีโอได้ทาง YouTube Official WhiteMusic : https://youtu.be/XZoSJlckvo4 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/whitemusicrecord/ , https://www.facebook.com/newjiew

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า