'ใบเตย สุธีวัน' แอดมิทด่วน อาการหนักต้องผ่าตัดถึงหายขาด

ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเป็นการด่วน สำหรับ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร เนื่องจากมีอาการเจ็บคอ ไอจนน้ำหูน้ำตาไหล อีกทั้งยังปวดหัวตรงคิ้วข้างขวา ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวนึกว่าติดเชื้อโควิด-19 รอบ 2 แต่สุดท้ายผลตรวจออกมากลับพบว่าเป็นอีกหนึ่งโรคที่ทำเอาตกใจกันทั้งครอบครัว

"ล่าสุด เข้า รพ. อีกแล้วจ้า ครั้งนี้มาแบบงง เพราะมีอาการคิดว่าน่าจะเป็นโควิดอีกรอบ ปรากฎว่า Atk & Pcr ผลเป็นลบ โอเคโล่งใจ 3 วัน ก่อนไปหา รพ.แห่งนึง หมอก็บอกว่าน่าจะเป็นไซนัสอักเสบ ก็เอายากลับมาทานที่บ้าน นอนอยู่บ้านได้ 2 วัน รู้สึกทำไมไม่ดีขึ้น ไอ จาม น้ำมูกไหลตลอด ปวดหัวตรงคิ้วขวาแบบสุดแบบสับ และปวดโพรงจมูกลามไปเบ้าตา เจ็บคอระคายคอ แบบไอจนน้ำหูน้ำตาไหล

เมื่อคืนเลยตัดสินใจให้สามีและลูกสาวพามาโรงบาลกรุงเทพ มาถึงก็เล่าอาการหมอแบบปรกติ คิดว่าคงไม่ได้เป็นอะไรมาก หมอเลยให้เข้าเครื่อง Mri Xray จมูก พอหมอได้ผลXray ก็รีบเอาผลมาให้แม่ใบดู หมอก็มาแบบหน้าเครียดๆ และถามเราว่า คุณใบเตยปวดหัวมากใช่ไหมครับ ผลXray แจ้งมาแล้วว่า เราเป็นไซนัสเรื้อรัง จมูกมีหนองและตีบตันบวม และเป็นโรคริดสีดวงในจมูก ตอนนั้นคืองงไปเลย เพราะหมอให้ดูภาพXray ประกอบไปด้วย

และอีกอย่างคือหนักสุด จมูกแม่เกิดอาการคดเบี้ยว ทำให้กระดูกจมูกไปปิดกั้นทางเดินหายใจต่างๆ เลยเป็นเหตุทำให้ปวดหัวไมเกรนบ่อย เมื่อไซนัสกำเริบ หมอได้บอกแบบตรงๆ ว่า คุณใบเตยต้องผ่าตัดครับ ถ้าผ่าตัดไซนัสก็จะดีขึ้น ไม่ป่วยออดๆ แอดๆ และอาการปวดหัวจะหายไป

จุดนี้คือช็อคมาก แต่คนช็อคกว่าคือคุณสามี ไม่นึกว่าภรรยาจะเป็นหนักขนาดนี้! โล่งใจหมอบอกว่าผ่าตัดเรื่องใหญ่ ต้องมีช่วงพักฟื้น เพราะหลังผ่าเอฟเฟกต์จะหนักหน่อย อิแม่ก็คือลมจะจับ เพราะต้องเดินทางไป ยุโรปเดือนหน้าทั้งเดือน คุณหมอเลยทำการรักษาในช่วงนี้แบบให้จมูกกับเสียงกลับมาใช้การได้ปรกติก่อน แล้วหลังจากบินกลับมาจากยุโรปก็นัดหมายผ่าตัดกันอีกที ระหว่างนี้ก็ใช้วิธีการรักษาแบบพ่นจมูก ให้ยาฆ่าเชื้อ ลดบวม ลดหนองในโพรงจมูกและในลำคอ

แต่ที่กลัวมากคือเรื่องเสียง เสียงคืออุปกรณ์ทำมาหากินของแม่ทั้งชีวิต จงอย่าพังไวนะคะแม่ขอร้อง ตอนนี้ก็รักษาเบื้องต้นให้หายขาด ก่อนบินไปทัวร์คอนเสิร์ตฝั่งยุโรปเดือนหน้า หมอบอกว่าต้องดูแลตัวเองอย่างดีมาก

เช้านี้ที่โรงบาลก็ได้มีเวลามาแชร์ริ่ง ในฐานะผู้ป่วยบ่อยเพียงเท่านี้ เพราะทุกคนถามกันมาเยอะมาก ว่าแม่ทำไมเข้าโรงบาล Dm กันมาเยอะมาก จึงเรียนมาเพื่อทราบตามนี้ค่ะ ขอบพระคุณทุกกำลังใจและความเป็นห่วงเป็นใยกันเสมอนะคะ ลูกสาวเวทมนต์และสามีเป็นกำลังใจที่ดีของแม่มาก ตอนนี้อยากแบกนางมาอยู่โรงบาลด้วยกันทุกวันเลย นางคือเจ้าความรักและความสุขจริงๆ และต้องยกให้ ประกัน Fwd ที่คุ้มครองและให้ความสบายใจในชีวิตแม่สุดๆ ต้องขอบคุณคุณหมอ @bangkokhospital ที่เก่งมากๆ และช่วยคิดหาทางออกให้แม่ได้สบายใจมากที่สุดในการเตรียมพร้อมรักษาโรคนี้แบบเป็นสเต็ป เข้าใจความเป็นแม่และอาชีพที่แม่รัก ขอบคุณจากใจค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

'นุ๊ก ธนดล' ซื้อบ้านหลังใหญ่ ตั้งเป้า 3 ปีปลดหนี้ให้หมด

ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น สำหรับ นักร้องหนุ่ม นุ๊ก-ธนดล ศิริแวว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึง 2 เรื่องที่น่ายินดีที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ของตัวเอง โดยเฉพาะการซื้อบ้านหลังแรก หลังใหญ่ ในกรุงเทพ ที่เจ้าตัวตั้งเป้าขอ 3 ปี จะส่งบ้านหลังนี้ให้หมด

แห่ส่งกำลังใจให้ 'เจนนี่ รัชนก' หลังสูญเสียลูกในท้องอีกครั้ง

แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ นักร้องลูกทุ่งสาว เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังต้องสูญเสียลูกน้อยที่อยู่ในท้องในวัย 9 สัปดาห์ ซึ่งถือว่านี่เป็นการสูญเสียลูกในท้องเป็นครั้งที่ 2 ของแม่เจนนี่ โดยก่อนหน้านี้ เจนนี่ รัชนก ได้ออกมาประกาศข่าวดีในวันเกิดสามีว่ากำลังจะมีน้องให้กับน้องยูจิน ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “สุขสันต์วันเกิดนะคะสามีคนเก่ง และนี่คือของขวัญที่ตัวเองอยากได้มากที่สุด ยูจินจะมีน้อนแย้ววววว”

'กวาง ดวงฤทัย' เซ็นสัญญาเข้าบ้านใหม่ ปลื้ม 'แกรมมี่ โกลด์' ต้อนรับอบอุ่น

นับเป็นศิลปินสาวสวยแซ่บ ที่กำลังมาแรงอยู่ในกระแสขณะนี้ สำหรับ "กวาง ดวงฤทัย" เจ้าของเพลงดังอย่าง "น้องเทสเมา เจ้าเทสดี" ที่พุ่งทะยานขึ้นอันดับ #1 on trending for music บนยูทูบ และเพลง "เขาบ่ได้มีใจ" ที่มียอดทะลุ 43 ล้านวิว

'ไตเติ้ล ธนธัช' ลูกทุ่งป๊อป สีสันใหม่จากแกรมมี่โกลด์

เปิดตัวกันไปแล้ว สำหรับศิลปินหนุ่มลูกทุ่งป๊อปแดนใต้ "ไตเติ้ล ธนธัช" กับเพลง "อกหักต้องมีใหม่" เพลงน่ารักเอาใจวัยรุ่นยุคนี้ ด้วยเนื้อเพลงจำง่ายจังหวะกลางๆชวนโยกที่มาพร้อมวลีเด็ด “อกไก่ต้องมีคนหมัก อกหักต้องมีคนใหม่”

'ใบเตย' เปิดใจครั้งแรกหลังกลับไปซบอก 'เฮียฮ้อ' รับเคยคิดสั้นรู้สึกหมดค่าความเป็นคน

"ใบเตย อาร์สยาม" หรือ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน31 หลังจากศาลได้อนุมัติประกันตัวชั่วคราว พร้อมกับการหวนคืนบ้านเก่าอย่างอาร์เอส รวมไปถึงอาการโรคซึมเศร้า ที่มาพร้อมกับการแพนิค จนทำให้ไม่กล้าสบสายตาใคร ซึ่งในวันนี้เจ้าตัวได้เล่าผ่านสีหน้าที่สดใส รวมไปถึงเรื่องราวที่ทำให้ก้าวข้ามในวันที่แย่ๆ จนมาถึงวันนี้