'ฟิล์ม รัฐภูมิ' ป่วยลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย เตรียมผ่าตัดใหญ่

หลังจากมีการเปิดเผยว่านักแสดงหนุ่ม ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ มีอาการป่วยด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย ล่าสุดเจ้าตัวได้อัปเดตว่า มีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดใหญ่อย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 9 เดือนสิงหาคมนี้

“ตอนแรกวางแผนว่าจะผ่าช่วงเดือนเมษายน แต่ติดถ่ายละครยังไม่จบเลยเลยเลื่อนออกไปเป็นเดือนสิงหาคม คือวันที่ 8 เข้าโรงพยาบาล และวันที่ 9 เริ่มทำการผ่าตัด  น่าจะใช้เวลาในการผ่าตัด 4 ชั่วโมงโดยประมาณ แต่กว่าจะฟื้นก็น่าจะใช้เวลาอีกเกือบๆ 1 วัน และหลังจากนั้นก็ต้องอยู่ในห้อง ICU อีกเกือบ 2 วัน

อาการตอนแรกมันรั่วแค่ห้องซ้ายห้องดียว คุณหมอบอกว่าถ้ายังดึงต่อไปอีกห้องทางขวาก็น่าจะไปด้วย และหัวใจผมเองก็เริ่มโตขึ้น อาการแย่ๆ มันก็เริ่มตามมา มันคืออาการลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้ายครับ ระยะที่ 4 อันตรายทุกเวลา แต่ความโชคดีของผมคือร่างกายผมแข็งแรง

ซึ่งครั้งนี้คือการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของผมเลยครับ  ด้วยที่เราไม่เคยผ่าตัดมาก่อน ก็รู้สึกกลัว ทำให้เราต้องไปหาข้อมูลที่เกี่ยวกับโรคนี้  มีการติดตามอาการกับคุณหมอตลอด แต่โชคดีที่ได้คุณหมอที่มีความเก่งและเชี่ยวชาญมาช่วยดูแล

ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปผมก็ต้องเริ่มเข้าไปเรียนรู้เรื่องการทำกายภาพตัวเอง ซ้อมหายใจ ซ้อมไอ ซ้อมจาม มันมีหลักสูตรเยอะมาก และหลังจากผ่าตัดผมก็ต้องพักฟื้นอีกเกือบๆ 2 อาทิตย์ ผมถึงจะกลับมาเป็นปกติได้“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. สารภาพ! จับโกงเลือก สว. ไม่ง่าย คนทำมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้

'เลขาฯ กกต.' เผยพบร้องเรียนเลือก สว. รวม 333 เรื่อง รับจับคนโกงไม่ง่าย เหตุมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้ ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย กำชับเจ้าหน้าที่คุมเลือกระดับประเทศ อย่าปล่อยประท้วงทำเสียเวลา

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

สว.ดิเรกฤทธิ์ เผยทนอยู่เฉยไม่ได้ นักการเมืองย่ำยี่หลักนิติรัฐ-นิติธรรม ต้องออกมาทำหน้าที่

ปัญหาสำคัญที่สุดคือปัญหานักการเมืองในระบบรัฐสภา ย่ำยีหลักนิติรัฐนิติธรรมและทุจริตคอรัปชันมุ่งแทรกแซงองค์กรถ่วงดุลตรวจสอบทุกองค์กรให้เป็นพวกของตน

'อาไท กลมกิ๊ก' โพสต์เลิก 'น้ำเพชร อิสรีย์' แล้ว พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่านักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี อาไท-สุภทัต โอภาส หรือ อาไท กลมกิ๊ก กับแฟนสาว น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ ปิดฉากรักลงแล้ว แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือเมื่อทั้งคู่ยังรักกันดีอยู่ แต่ล่าสุด อาไท ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ว่าทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์กันเรียบร้อยแล้ว

ครบรอบ 12 ปี รักเราไม่น้อยลงเลย 'โย่ง อารม์แชร์' โพสต์หวานถึงภรรยา

เป็นคู่รักต้นแบบที่รักกันแบบเสมอต้นเสมอปลาย สำหรับ โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง อารม์แชร์ ที่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความหวานถึงภรรยาสุดที่รัก ก้อย วลัยลักษณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี ที่ได้แต่งงานกันมาและมีโซ่ทองคล้องใจอย่าง น้องอบเชย เข้ามาเติมเต็มความรักให้เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ