'จ๊อป ณฐกฤต' ชูคอนเทนต์ 'ทีวี ธันเดอร์' สร้างสรรค์เพื่อแฟนๆ LGBTQ

เมื่อพูดถึงคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ เวลานี้ผู้ผลิตที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก  คงหนีไม่พ้น ทีวี ธันเดอร์ ในฐานะที่ส่งมอบความบันเทิงผ่านรายการโทรทัศน์และซีรีส์คุณภาพออกสู่สายตาผู้ชมเสมอมา ในช่วงนี้กระแสของ LGBTQ กำลังเป็นที่จับตามอง ทางผู้ผลิต ทีวี ธันเดอร์ ก็ก้าวล้ำนำเทรนด์ พิสูจน์ด้วยผลงานที่สะท้อนความรักทุกรูปแบบไม่จำกัดเพียงแค่หญิง-ชายเท่านั้น มุมมองความคิดเหล่านี้ จ๊อป-ณฐกฤต วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญและกล่าวว่า

“การทำงานของ ทีวี ธันเดอร์ เราทำงานกับคำว่าเทรนด์และอยู่ภายใต้ความต้องการตลอดเวลา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปีนี้วงการบันเทิง รวมไปถึงแวดวงอื่นๆ ค่อนข้างตื่นตัวกับเดือน pride month มากเป็นพิเศษ ในฐานะผู้ผลิตเราเองอยู่กับคำว่า LGBTQ มานานแล้ว จากผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่อง Bad Romance the Series มาจนถึง Together with Me  อกหักมารักกับผม ที่สร้างปรากฎการณ์ และถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จคงจะเป็นซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death ในปี 2563 ไม่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น เรื่องนี้ยังสร้างชื่อเสียงให้ทีมงานและนักแสดงโด่งดังไกลไปทั่วโลก

ยกตัวอย่างประเทศญี่ปุ่นมีการเผยแพร่อยู่ในแพลตฟอร์ม Rakuten TV ทั้งยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Vouge Japan ว่าเป็นซีรีส์จากประเทศไทยที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศญี่ปุ่น ยังติดอันดับ 11 Best BL Dramas of 2021 จาก Teen Vouge America  หรือจะเป็นซีรีส์ ใส่รักป้ายสี ก็เป็นที่นิยม ล่าสุด  ทริอาช เมดิคัลดราม่าเรื่องแรกของวงการ แค่เปิดตัวอีพีแรกก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที ภายใต้เสียงวิจารณ์ถึงคุณภาพ และมาตรฐานด้านการผลิตว่ายกระดับซีรีส์ไทยให้เทียบเท่าผลงานซีรีส์ต่างประเทศ เสียงตอบรับที่ได้รับมานั้นแสดงว่าเราเดินมาถูกทาง

ในเมื่อตลาดยังเติบโตได้อยู่ ยังคงต้องการเรื่องราวเหล่านี้อยู่ เราก็เดินหน้าทำอย่างต่อเนื่อง เส้นแบ่งระหว่างซีรีส์วายกับ LGBTQ ก็จะถูกเข้าใกล้กันมากขึ้น อย่างน้อยก็ถูกสร้างโดยทีมงานและคนทำงานที่ให้การยอมรับในเรื่องของความหลากหลายทางเพศ ในการทำงานทีมงานของเราเองก็มีที่เป็น LGBTQ อยู่หลายคน มีการแลกเปลี่ยนทัศนคติกันอย่างตรงไปตรงมา

ไม่เฉพาะซีรีส์วายเท่านั้น ทีวี ธันเดอร์ ยังผลิตผลงานเพื่อซัพพอร์ต LGBTQ  อีกหลากหลาย มีทั้งซีรีส์ที่เกี่ยวกับเลสเบี้ยน พูดถึงการสร้างครอบครัวแบบแม่-แม่-ลูก  ซีรีส์บอกเล่าเรื่องของทรานส์เจนเดอร์  หรือแม้กระทั่งความรักที่ไม่มีคำว่าเพศมาเป็นขีดจำกัดที่ติดตามกันได้ใน เสน่หาสตอรี่ ซีซั่น 4 รับชมได้ทาง AIS PLAY ความวาไรตี้ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีรายการที่เจาะกลุ่มเป้าหมาย LGBTQ อย่างรายการ  Take Guy Out Thailand ซีซั่น 5 รายการเดทติ้งเกมส์โชว์รายการแรกของวงการบันเทิงไทย เปิดพื้นที่ให้พี่น้อง LGBTQ ได้มาร่วมสนุกหาคู่รายการ ก็สร้างรอยยิ้มจากผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมได้ทุกอีพี  

ในอนาคตคอนเทนต์เหล่านี้ยังคงมีให้ติดตามกันอย่างจุใจ เป้าหมายของเรานอกจากความบันเทิงแล้วคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับ LGBTQ ยังต้องให้อะไรกับสังคม นอกจากชมแค่ความสนุกสนานแล้วยังได้สาระได้แง่คิดกลับไปด้วย ยังมองถึงการส่งออกคอนเทนต์ไปยังต่างประเทศ ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยเรื่องลิขสิทธิ์ ถือว่าเป็นเรื่องราวดีดีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย

โอบรับความหลากหลาย! ค้นพบความสุขทั้งกายและใจด้วยหัวใจที่เท่าเทียม ในงาน SX TALK SERIES #4 HEALTHY PRIDE “หลากหลายอย่างมีสุข”

งานเสวนาที่ชวนคุณมาร่วมเปิดมุมมองกับหลากทัศนะ พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจความหลากหลายอย่างมีสุข

'อ้อย จิระวดี' ควงลูกชาย 'พอชตี้ค์' เคลียร์ปมในใจโดนล้อมีแม่เป็นทอม

"อ้อย จิระวดี" นักแสดงรุ่นเก๋าที่วันนี้ขอเปิดเรื่องราวในอดีตหลังประกาศตนว่าเป็นทอม แม้ตอนนั้นกำลังเป็นนางเอกชื่อดัง ลั่นขอเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด พร้อมควงลูกชายสุดหล่อ พอชตี้ค์ ณัฏฐพล เคลียร์ปมในใจวัยเด็กหลังโดนเพื่อนล้อมีแม่เป็นทอม

นายกฯ เปิดงานบางกอกไพรด์ 2024 ผลักดันเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน Bangkok Pride Festival 2024 โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกฯ

สำรวจประชากรLGBTQ+ เล็งออกแบบรองรับพรบ.คู่ชีวิต

ประเทศไทยกำลังจะมีร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ