'ร่างทรง' ตัวแทนหนังไทยเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 94

ร่างทรง ภาพยนตร์สยองขวัญ จากค่ายจีดีเอช ผลงานการกำกับของ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล และ โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี นา ฮง-จิน ขึ้นแท่นหนังไทยที่เปิดตัวรายได้สูงสุดอันดับ 1 ของปี 2564 ด้วยรายได้ทั่วประเทศ 8.69 ล้านบาท ทันทีที่เปิดฉายในวันแรก และหลังเข้าฉายได้ 3 วัน ร่างทรง ทำรายได้ 27.37 ล้านบาท

 นอกจากนี้ ร่างทรง (The Medium) ยังได้รับเลือกจาก สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (OSCARS) ครั้งที่ 94 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (94th Academy Awards – International Feature Film)

โต้ง บรรจง ผู้กำกับ เผยว่า “หนังร่างทรงเจอวิบากกรรมมาเยอะมาก ตั้งแต่โรงหนังที่ปิดยังไม่เปิดซะที และอย่างที่รู้ๆ กันว่ามีไฟล์เถื่อนหลุดออกมาด้วย การเข้าฉายหนังของผมครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่รู้สึกปลงๆ ไม่คิดว่าฟีดแบคจะเยอะ แต่สุดท้ายพอหนังเปิดตัว กลายเป็นหนังไทยที่เปิดตัวรายได้ดีมากอันดับ1 รู้สึกเกินคาดมากๆ ครับ และที่รู้สึกประทับใจที่สุดคือการได้กำลังใจจากคนดู ในฐานะคนทำหนังไทยคนหนึ่งยังมีคนรอดูหนังเรื่องนี้ในโรง แม้จะเข้าฉายล่าช้าไปมาก โดนสปอยล์จากต่างประเทศมาแล้ว มีดราม่าต่างๆ เกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุดก็ยังมีคนรอดูในโรง  มีคนดูเขียนมาให้กำลังใจผมเยอะมาก

เวลาไปไหนมีคนเดินมาบอกว่า ผมรอดูหนังพี่ในโรงนะครับ มันเป็นกำลังใจที่ดีมากเลยครับ กับการที่เราทุ่มเททำหนังแล้วยังมีคนมองเห็น ส่วนเรื่องที่หนังร่างทรงได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยครับ ถึงแม้ว่าหนังสยองขวัญอาจจะไม่ใช่แนวทางไปชิงรางวัล แต่เมื่อได้รับเกียรตินี้รู้สึกดีมากๆ รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณมากๆ ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นาย ณภัทร' นำทีมบวงสรวงหนัง 'มานะแมน'

ช่อง 3 และ M Studio โดย เทรซีแอนน์ มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ และ สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร M Studio พร้อมด้วย ปิ่นกมล มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ และคณะผู้บริหาร ช่อง 3 จัดพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง มานะแมน

หลอนสุดในชีวิต 'ขวัญ' นำทีมบวงสรวงหนัง 'มูลู หน้าครู'

ได้ฤกษ์บวงสรวงกันแล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่อง มูลู หน้าครู อำนวยการสร้างโดย บริษัท จันธารา 168 จำกัด โดย บุ๊ค-ปริญญา จันทร และ มิสเตอร์ หลิว ณ. ES Studio ย่านคลองหลวง นำทีมโดย ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์, ธ๊อป-ณฐนน ณรธัญวิรุณ (Mister Supranational thailand 2023)

ชาวบ้านแฉ 'ร่างทรง' อ้างถูกหวย 90 ล้าน ยังหลบซ่อนอยู่ในบ้าน ตร.ขอหมายค้น

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับยายปอน ร่างทรง วัย 59 ปี ชาวบ้านน้ำก่ำใต้ หมู่ 3 ต.น้ำก่ำ อ. ธาตุพนม จ. นครพนม อ้างว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2565 จำนวน 15 ใบ

เวียดนามต้อนรับ 'หลานม่า' สุดอบอุ่น

หลังจากได้รับกระแสตอบรับท่วมท้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุด ภาพยนตร์ หลานม่า ได้มีการจัดรอบพิเศษขึ้นที่ CGC Vincom Center Landmark 81 กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ ภายในงานได้มีการเชิญคณะทูตานุทูตจากประเทศต่างๆ รวมไปถึง ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐเวียดนาม สหพันธ์องค์กรมิตรภาพ สมาคมมิตรภาพ แขกผู้มีเกียรติ อินฟลูเอนเซอร์ สื่อมวลชน มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

'สมมติ' ได้รับเลือกฉายในเทศกาลหนังที่นิวยอร์ก

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์ไทยเรื่องเยี่ยมผงาดในต่างแดนอีกครั้ง ล่าสุดกำลังเดินทางไปเยือน นิวยอร์ก โดยเป็นหนึ่งในภาพยนตร์เอเชียที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ New York Asian Film Festival ครั้งที่ 23 (NYAFF 2024) นอกจากนี้ทางเทศกาลฯ ยังได้เชิญนักแสดงสาวมากฝีมือ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช เป็นตัวแทนจากภาพยนตร์ร่วมเดินพรมแดงงานเปิดเทศกาลครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-28 กรกฎาคมนี้ ณ เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

'เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ' ประกาศจัดแฟนคอน 'ยูเรนัส2324' อินต่อเนื่องกับ ‘ฟรีน-เบคกี้’

เซอร์ไพรส์ไม่หยุด! 'ยูเรนัส2324' ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ที่มีกำหนดฉายวันที่ 4 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ นำแสดงโดย 2 สาวสุดฮอตแห่งปี ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ และ เบคกี้-รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง