‘เบียร์ พร้อมพงษ์’ ส่ง ‘ไร่อ้อยวิทยา’ สอนวิชาอดทนของคนสู้ชีวิต

เป็นศิลปินที่มีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์สำหรับ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ตอนนี้กำลังมีอัลบั้มแรกในชีวิตของตัวเอง กับเพลงเปิดตัว “ไร่อ้อยวิทยา” เพลงที่บ่งบอกถึงตัวตนของหนุ่มเบียร์เพราะก่อนที่จะเป็นศิลปินก็เคยทำงานมาหลากหลายอาชีพแต่ที่ทำเป็นอาชีพหลักก็คือรับจ้างตัดอ้อย

ไร่อ้อยวิทยา” เนื้อหาให้กำลังใจกับทุกชีวิตที่ต้องมาสู้เพื่อครอบครัวในเมืองใหญ่ โดยไม่มีอาวุธที่เรียกว่าใบปริญญา แต่ก็เอาวิชาจากถิ่นกำเนิดมาเป็นต้นทุน เพลงนี้น่าจะเป็นอีกเพลงหนึ่งที่เป็นตัวแทนของบ่าวบ้านๆ ผู้ที่ส่งยิ้มในความฝัน และบากบั่นในความเป็นจริง ให้ก้าวผ่านและไม่ยอมแพ้กับโชคชะตาเพื่อครอบครัวและคนที่รัก

เบียร์ พร้อมพงษ์ เผยว่า “เบียร์ต้องขอขอบคุณทาง GMM Grammy และคุณครูสลา คุณวุฒิ มากๆเลยครับที่ทำให้เบียร์ได้มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ตลอดชีวิตที่ผ่านมาไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าจะได้เป็นศิลปินและมีเพลงของตัวเอง วันนี้มาไกลเกินฝันมากครับ สำหรับเพลง “ไร่อ้อยวิทยา” เพลงนี้จะเป็นอีกเพลงที่จะคอยย้ำเตือนเบียร์ว่าเบียร์มาจากไหน และกำลังทำอะไรอยู่ และเป็นเพลงที่เบียร์อยากจะส่งความหมายดีๆให้กับทุกคนทุกอาชีพที่มาสู้งานและเดินตามความฝันเพื่อคนที่เรารัก  ช่วงนี้อาจจะทำมาหากินกันลำบากมากขึ้นกว่าเดิม แต่อยากให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตามครับ เบียร์ขอฝาก MV  “ไร่อ้อยวิทยา” ดูได้แล้วที่ช่องยูทูป Grammy Gold Official  ฝากเป็นกำลังใจให้หนุ่มไร่อ้อยคนนี้ด้วยนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

'ศาล สานศิลป์' ส่งเพลงใหม่ 'คำลาแฟนเก่า' ติดเทรนด์มาแรงตั้งแต่วันแรก!

เรียกได้ว่าแรงสุดๆในตอนนี้ สำหรับเพลงใหม่ของ ศาล สานศิลป์ กับเพลง “คำลาแฟนเก่า” เพราะเพิ่งปล่อยไปไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็สามารถติดเทรนด์เพลงมาแรงในอันดับที่ 20 โดยมียอดวิวเกิน 200,000 วิวไปแล้ว

'เปาวลี พรพิมล' อุ้มท้องถวายเสียงราชินีลูกทุ่ง 'พุ่มพวง ดวงจันทร์' พร้อม 'กานต์ ทศน'

ใกล้วันปล่อยเพลงใหม่ "รักพิศวาส" ของว่าที่คุณแม่ "เปาวลี พรพิมล" ก็ไม่พลาดที่จะต้องถวายเสียงร้องสดหน้าหุ่นรูปปั้นราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย งานนี้เปาวลีอุ้มท้อง 6 เดือน มุ่งสู่ วัดทับกระดาน จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมหนุ่ม "กานต์ ทศน" ที่มาร่วมถวายเสียงในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นเพลงจากปลายปากกาแล้ว ยังเป็นศิลปินรับเชิญร่วมร้องคู่อีกด้วย

ว่าที่คุณแม่ 'เปาวลี พรพิมล' ควงแขน 'กานต์ ทศน' ถ่าย MV 'รักพิศวาส'

ถ่าย MV เสร็จเรียบร้อย สำหรับว่าที่คุณแม่ "เปาวลี พรพิมล" ที่ควงรุ่นน้องมากความสามารถ "กานต์ ทศน" มากับเพลงใหม่ "รักพิศวาส" เพลงรักหวานๆจากปลายปากกาของหนุ่มกานต์ ที่ลงลายเซ็นไว้ในเนื้อเพลงอย่างชัดเจนด้วยถ้อยคำที่สละสลวย

'เบียร์-เน็ค-ดำ' เปิดศึกดวลดื่มใน 'คือเก่าล่ะเสี่ยว' จนติดเทรนด์ #เพลงในมาแรง

เปิดตัวไปได้สวยแค่เพียงไม่กี่วันยอดวิวก็พุ่งพรวดๆอย่างรวดเร็วสำหรับ "คือเก่าล่ะเสี่ยว" ของ "เบียร์ พร้อมพงษ์" ฟีเจอริ่ง "เน็ค นฤพล" และ "ดำ ดัสกร" ที่ตอนนี้ติดเทรนด์ #เพลงในมาแรง ในยูทูบการันตีความม่วนไปเรียบร้อย

'เต๋า ทัศนัย' เปิดตัวสุดแซ่บ! ปล่อยซิงเกิลแรกหลังเข้าบ้าน 'แกรมมี่โกลด์'

หลังจากเข้ามาอยู่ในบ้าน 'GRAMMY GOLD (แกรมมี่โกลด์)' ล่าสุด เต๋า-ทัศนัย กิตติรุ่งสุวรรณ ปล่อยซิงเกิลแรก "แขกรับเชิญ" ที่มีการผสมผสานดนตรีแดนซ์สมัยใหม่ และดนตรีพื้นบ้านเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นซาวด์ใหม่ๆ ที่แตกต่างและลงตัว