'พลพล' กลับมาพร้อมความเหงา ปล่อยเพลง 'เดือนหงาย' ร่วมงาน 'โจอี้ ภูวศิษฐ์'

ห่างหายจากการออกผลงานเพลงใหม่ไปกว่า 2 ปี “พลพล พลกองเส็ง” ศิลปินเจ้าของเสียงอบอุ่น กลับมาแล้วพร้อมผลงานล่าสุด “เดือนหงาย” เพลงใหม่ที่ยังคงไว้ซึ่งอารมณ์เหงาๆ ภายใต้น้ำเสียงนุ่ม ละมุนไพเราะเหมือนเดิม เพิ่มเติมความพิเศษด้วยอีกหนึ่งเสียงร้องแห่งความคิดถึงจากศิลปินหนุ่มรุ่นน้องเจ้าของผลงาน “ดวงเดือน” เพลงฮิตร้อยล้านวิว “โจอี้ ภูวศิษฐ์” ที่มาร่วมงานด้วยเป็น ครั้งแรกส่งให้เพลงนี้ยิ่งเหงาจับใจเข้าไปอีก

“เดือนหงาย” เพลงแทนใจคนอ่อนไหวที่ถูกทำร้ายด้วยแสงจันทร์ ที่พลพลได้ถ่ายทอดอารมณ์ของคนอกหักที่ยังลืมคนรักเก่าไม่ได้ ยิ่งในค่ำคืนเดือนหงาย ที่เหมือนยิ่งจะตายเพราะความคิดถึง ผ่านภาษาที่สละสลวยโดนใจ และดนตรีป๊อปร่วมสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายความเป็นไทยแบบใหม่ๆ โดยมีเสียงร้องและแร็ปสำเนียงอีสานของโจอี้ มาช่วยเพิ่มมิติความคิดถึงในเพลงในน่าสนใจขึ้น

ซึ่งเพลงนี้เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของศิลปินรุ่นพี่และรุ่นน้องชาวอีสานคู่นี้ โดยทั้งคู่ต่างชื่นชอบเสียงร้องและติดตามผลงานของกันและกันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ทำให้เคมีลงตัว เข้าขากันได้อย่างดิบดี ทั้งทางด้านการผสานเสียงร้องที่ทั้งไพเราะและเข้าถึงอารมณ์เพลงได้ดีสุดๆ บวกกับความอบอุ่นละมุนของทั้งคู่ ที่แม้จะต่างรุ่นแต่ก็ทำให้เพลง “เดือนหงาย” กลายเป็นบทเพลงที่ละมุน กลมกล่อม และมีความพิเศษที่ถูกใจแฟนเพลงอย่างแน่นอน

โดย พลพล ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า “เพลงเดือนหงาย ถือเป็นแนวเพลงที่ใหม่มากสำหรับผมและทีมงาน เพราะปกติก่อนหน้านี้เวลาปล่อยเพลงใหม่ก็จะมีแค่จังหวะที่เร็วขึ้น สนุกขึ้น ได้โยกกันบ้าง แต่เดือนหงายคือใหม่หมดเลย ความรู้สึกใหม่ แนวเพลงกลิ่นใหม่ แถมยังมีท่อนแร็ปอีสานใส่เข้ามาในเพลงด้วย คิดว่าถ้าแฟนคลับได้ฟังก็จะ รู้สึกเฮ้ย! มีเพลงแนวนี้ของพลพลด้วยเหรอ ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับเพลงใหม่ๆ แบบนี้มานานมากแล้ว เลยอยากจะฝากเพลงเดือนหงายไว้ให้ทุกคนได้ติดตามฟังกัน เพราะทั้งทีมภาพ ทีมเสียง ทีมงานต่างๆ ก็ตั้งใจกันมาก อยากให้ทุกคนได้ฟังกันให้หายคิดถึงพลพล แล้วในมิวสิกวีดิโอก็จะมีเรื่องราวบรรยากาศต่างๆ ของสมัยก่อนที่เราได้เคยไปเที่ยวงานวัด สนุกสนานกัน สีสันใส ทำให้เราได้ทั้งสบายหู สบายตา และถึงแม้จะเป็นเพลงอกหักแต่ก็ย็งมีภาพที่สวยงามจึงอยากฝากให้ทุกคนได้ฟังกันและอยากให้ถือว่าเพลงเดือนหงายคือเพลงประจำตัวของพลพลอีกเพลงนึงด้วยครับ ”

ติดตามฟังเพลง “เดือนหงาย” เพลงใหม่จาก พลพล ได้ทุกช่องทางที่ Youtube ช่อง genierock : https://youtu.be/N1QN0ZPfhyU และ Music Streaming ทุกช่องทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คาราบาว' ลั่น! ไม่ยุบวง ผุดคอนเสิร์ตใหญ่ จัดราชมังฯ

คาราบาว ลั่น! ไม่ยุบวงแล้ว พร้อมผนึกกำลังใจให้ฮึดสู้ ส่งต่อไปยังนักสู้ กับมหกรรมคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ “คาราบาว และผองเพื่อน รีเทิร์น” เพื่อชีวิต-เพื่อคนกีฬา คอนเสิร์ตการกุศลที่สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยในศึกกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'เบิร์ด' จับคู่ 4 สาว 'ปุ๊-ติ๊นา-ใหม่-ลีเดีย' สร้างปรากฏการณ์

ข่าวดีมาแล้ว หลังสร้างปรากฏการณ์การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ เราคงจะได้พบกัน ของคู่จิ้นในตำนานระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ จนเกิดกระแส เบิร์ด-ปุ๊ ฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคอมเมนต์ถล่มทลาย จนเกิดกระแสเรียกร้องอยากให้คู่จิ้นในความทรงจำกลับมามีคอนเสิร์ตร่วมกันอย่างมากมาย

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

'เบิร์ด เทคนิค' แฟน 'แตงโม นิดา' ร่วมถ่ายทอดความคิดถึงจากชีวิตจริง 'อ้ำ ธนวัฒน์'

หลังจากปล่อย 2 เพลง 2 สไตล์ อย่าง "หวง" และ "หลอกหลอน" ไปได้ไม่นาน ล่าสุดวงวาไรตี้ป็อบน้องใหม่ แต่มากประสบการณ์ "COME TOGETHER (คัมทูเกทเตอร์)" ก็ได้ปล่อยเพลงที่ 3 ตามมาติดๆ กับ "95 (Days without you)" เพลงช้าสุดเศร้า สไตล์อาร์แอนด์บี-ป็อบ

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก