‘เอ๊าะ กีรติ’ เจอโควิดพ่นพิษ เป็นหนี้เกือบ 10 ล้าน!

พิธีกรและนักแสดงมากความสามารถ เอ๊าะ-กีรติ เทพธัญญ์ ที่วันนี้จะมาเปิดตัวภรรยา ก้อย วิภาวี ที่ต้องจับมือฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19 บริษัททัวร์ขาดทุนยับ มีหนี้เกือบ 10 ล้านบาท จนเครียดหนักเคยคิดอยากฆ่าตัวตาย ผ่านทางรายการ คุยแซ่บ SHOW ทางช่องวัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

บริษัททัวร์เปิดมา 10 ปี แต่ 2 ปีที่ผ่านมาถูกสั่งปิดหมด มีรายได้เข้ามาบ้างไหม?

เอ๊าะ : ตั้งแต่เริ่มโควิดทุกอย่างเป็นศูนย์หมดเลย รายรับเป็นศูนย์ แต่รายได้เป็นศูนย์ แต่รายจ่ายเท่าเดิม ประคองอยู่อย่างนี้มา 2 ปีแล้ว รายจ่ายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 3 แสนกว่าบาท มันมีเรื่องของค่าออฟฟิศ มีค่าพนักงาน ทุกอย่างมันเหมือนเดิม ผมไม่ให้พนักงานออก ก่อนโควิดเป็นยังไงทุกวันนี้เป็นอย่างนั้น

 

ทำไมถึงไม่ยอมปลดพนักงาน?

เอ๊าะ : คือ ณ วันนั้นเราไม่รู้ว่าอันนี้มันคืออะไร โควิดเป็นยังไงเราไม่รู้จัก เราก็เริ่มค่อยๆ แก้ สิ่งแรกที่ต้องทำคืออยากจะรักษาพนักงานไว้ เพราะเราไม่รู้ว่าโควิดมันจะยาวขนาดนี้ ก็รักษาพนักงานไว้ก่อน เพราะวันนึงที่มันพร้อมลูกค้าก็พร้อมจะบิน ต้องเล่าก่อนว่าก่อนโควิดงานเรามันแน่นจัด แล้ววันที่เกิดโควิดลูกค้าก็ยังอยู่เหมือนเดิม แต่เราบอกว่าพี่อย่าบินเลย มันไม่ปลอดภัย ทีนี้เราก็รู้แล้วเรามีลูกค้า ถ้าบินได้เราจะบินทันที

จริงไหมถ้าโควิดมันไปถึงธันวาคม เราจะปิดบริษัท?

เอ๊าะ : คิดไว้อย่างนั้น ตอนแรกคำพูดนี้คิดมาตั้งแต่ปีที่หนึ่ง ที่เริ่มโควิดมันยาวกว่าที่เราคิดมากเลย เดี๋ยวปิด เดี๋ยวเปิด เราเองก็ไม่กล้าไป เพราะไปเสร็จมันกักตัว 14 วัน

 

จากคนไม่มีหนี้ กลายเป็นหนี้?

เอ๊าะ : ประมาณ 8 ล้านกว่า เกือบ 10 ล้าน คือหนี้เรามีอยู่แล้วจากที่เราสร้างซื้อตึก ซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน ซื้ออะไรไว้ แต่นี่มันคือหนี้ของการทำธุรกิจ

 

ถึงจุดนี้ทำไมพี่ถึงไม่ลดเงินเดือนพนักงาน?

เอ๊าะ : เงินเดือนพนักงานลดลง แต่ไม่ได้ให้เขาตกงาน

 

8 ล้านที่เป็นหนี้มันมาจากไหนบ้าง?

เอ๊าะ : มาจากการเช่าตึก เรื่องของตึกที่เราจะต้องผ่อนแบงก์อยู่ตลอดเวลา ห้าวไง อยากมีออฟฟิศ ซื้อตึกเลยผ่อนมา 10 ปี ส่วนค่าใช้จ่ายพวกค่าน้ำ ค่าไฟ ค่านู่นนี่นั่น เงินเดือนพนักงานทั้งหมดก็ยังเป็นเหมือนเดิม แต่มันน้อยลง รายรับมันไม่เข้า ที่นี้เราทำยังไง เงินส่วนตัวเราก็ออกไปประมาณนึงแล้ว แล้วก็มีกู้ธนาคารมาอีกนิดนึง มันทำให้โควิด 2 ปีล่อไปเกือบ 10 ล้าน

 

ภรรยาว่ายังไงบ้าง?

ก้อย : ตอนแรกมีปรึกษากันว่าจะปิดหรือไปต่อ พอรอบ3 เริ่มไม่ค่อยเห็นอนาคตแล้ว ก็เลยถามว่าปิดไหม ก็จบไป พี่เอ๊าะเขาบอกว่ามันยังมีโอกาส เพราะว่าลูกค้าเราก็รออยู่ ก็อดทนอีกนิด ถ้าปิดตอนนี้เราเป็นหนี้ 8 ล้าน 100% แล้ว แต่ถ้าเราไปต่อก็ลุ้นกันว่าเราอาจจะมีรายได้แล้วกลับมาใช้หนี้ตรงนี้ได้

เขาบอกว่าพี่เอ๊าะเคยคิดจะฆ่าตัวตาย เพราะเรื่องเป็นหนี้?

เอ๊าะ : จริง คือมันคิด ทำไงดี แต่ละวันมันมีปัญหาตลอด เหมือนคนเอามีดมาแทง นั่งอยู่เฉยๆ โอเคเรื่องนี้แก้เสร็จ แก้เรื่องนี้อีก ต้องหาเงินอีก เงินหาไม่ได้เลย ทำยังไงดี คือคิดตลอดเลย แต่ไม่มีเวลาฆ่าตัวตาย จนเราลืมไปแล้วว่าเราเคยคิดฆ่าตัวตาย เพราะมันเป็นอารมณ์ชั่ววูบ

 

พี่ก้อยรู้ไหม?

ก้อย : รู้ค่ะ เหมือนเขาเครียด เขาก็เลยบอกว่าอยากตาย เราก็เข้าใจว่ามันเป็นอารมณ์ที่เครียดอยู่ แล้วก็เผลอพูดออกมา เราก็พยายามแซวเล่น ไม่ได้ทำให้มันเป็นเรื่องซีเรียสมากขึ้น ลูกยังไม่โตเลย

เอ๊าะ : ท้ายสุดมนุษย์พอมันอยู่กับปัญหานานๆ แก้ปัญหาทุกวัน แก้ไปเรื่อยๆ เราเหมือนได้รับวัคซีน ตัวเราก็เหมือนเก่งขึ้นเรื่อยๆ สมมติถ้าเราเจอแบบนี้อีกทีเราก็รู้แล้วว่าจะทำยังไง

 

คุณรักรถมาก แต่เพราะโควิดคุณต้องขายรถ?

เอ๊าะ : ขายหมดเลย คืออะไรที่เราไม่ได้ใช้เราขาย สองบัตรเครดิตเอ๊าะก็ไม่ใช้ ถ้าไม่มีเงินสดเท่ากับไม่ใช้ เราใช้ในสิ่งที่เรามี กลับมาดูว่าเรามีอะไร ก็ใช้เท่าที่มี

 

คุณก้อยรู้ไหมว่าเขาซื้ออะไรแล้วหมกเม็ดไว้ตามบ้านคน?

ก้อย : รู้ๆ ไม่โกรธ แต่เป็นคนรู้อะไรแต่ไม่พูดมากกว่า

เอ๊าะ : ไม่ได้หมกตามบ้านครับผม ผมเอาไปจอดที่โฮเตลคาร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หญิง รฐา' แม่ของเหล่า LGBTQ ไม่มีลูกก็สุขได้ ชีวิตนี้จะเต้นจนอายุ 80 ก็ยังไหว!

เปิดใจดารานักร้องสาวมากความสามารถ "หญิง รฐา" ในรายการ WOODY INTERVIEW เล่าเรื่องราวสุดซาบซึ้งที่ได้เป็นตัวแม่ของเหล่า LGBTQ ขอบคุณทุกแรงสนับสนุน 2002 ราตรี ที่ทำให้คนจดจำจนถึงวันนี้ เผยจะเต้นจน 80 ก็ยังไหว ด้านชีวิตคู่คงไม่คิดมีทายาท เพราะมีความสุขอยู่กับตรงนี้แล้ว

E29 TRAINEES โชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดเจ๋ง 'ร้อง-เต้น-แร็ป' พร้อมเดบิวต์

ปล่อยพรีเดบิวต์แฟชั่นโปรไฟล์วิดีโอ E29 Trainees เปิดตัวสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป 8 คน ให้ได้ชมกันไปแล้ว ล่าสุด E29 MUSIC IDENTITIES (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) ได้ปล่อยวิดีโอโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ของสาวๆ ทั้ง 8 คน ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถทั้งด้าน การร้อง เต้น และแร็ป ที่งัดสกิลออกมาโชว์กันอย่างสุดเจ๋ง!! ให้เห็นถึงศักยภาพของทุกคน พร้อมที่จะเดบิวต์ในเร็วๆ นี้

'หม่ำ' นำทีมฮาปอดโยก ในภาพยนตร์ 'ผาดำ คำไอ่'

M STUDIO, SSJ Entertainment, 36 Corporation และ บั้งไฟ ฟิล์ม ร่วมมือส่งภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ย้อนยุค เรื่อง ผาดำ คำไอ่ ลงจอเขย่าความฮา โดยจัดงานกาล่าเปิดตัวภาพยนตร์ด้วยความคึกคัก ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เมื่อวันก่อน นำทีมโดย เป๊ก-สัญชัย เองตระกูล ผู้อำนวยการสร้าง พร้อมด้วย ธัญญาเรศ เองตระกูล และ หม่ำ-เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ที่ควบตำแหน่งผู้ควบคุมการสร้างและร่วมแสดง

'โอที รัฐธนินท์' ขึ้นแท่นที่ปรึกษาบริษัทชั้นนำของประเทศ

นักแสดงหนุ่ม โอที-รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน ที่ล่าสุดเพิ่งจะเรียนจบปริญญาเอก จากรั้ว ม.รังสิต สาขานวัตกรรมสังคม ธุรกิจและการเมือง ขอขยับไปอีกขั้นกับการเข้ารับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาธุรกิจถึง 3 บริษัทชั้นนำ ที่เจ้าตัวบอกว่า ต้องขอบคุณสำหรับโอกาสที่ดีในชีวิตจริงๆ

'Lifemate' ชวนศิลปิน-ดารา จัดโครงการ 'ปันสุขหมาแมว'

นับเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่ อาร์เอส กรุ๊ป โดย Lifemate (ไลฟ์เมต) ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้คอนเซปต์ Holistic Wellness สำหรับเพื่อนคู่ชีวิตของคุณ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับ Lifemate โครงการปันสุขเพื่อหมาแมว ปีที่ 3 โดยในปีนี้ ก็ได้ชวนศิลปิน-ดาราอย่าง น้องแตงกวา-จี๊ป จากค่าย BRIQ Entertainment เจ้าของซิงเกิล เดินไปด้วยกันก่อน และ น้องนิก กัคช์ นักแสดงจากซีรีส์ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก ที่มาพร้อมน้องหมา และน้องแมวสุดน่ารัก มาร่วมเดินรับบริจาคจากเพื่อน ๆ พนักงาน ภายในตึก RS Group