'นานะ โคมัตสึ-เคนทาโร่ ซาคากุจิ' เรียกน้ำตาท่วมบ็อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่น

ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายรักขายดีที่สร้างจากเรื่องจริง ของ มัตสึริ หญิงสาวที่พบว่าตัวเองเป็นโรคร้ายยากเกินรักษา มีชีวิตอยู่ได้อีก 10 ปี คาซึโตะ ชายผู้สับสนในชีวิตจนเสียแรงจูงใจในการมีชีวิตอยู่ เมื่อชีวิตของคนทั้งสองได้พบกัน ชีวิตใหม่ของพวกเขาจึงได้เริ่มต้นอีกครั้ง 

รุกะ โคซากะ ผู้เขียนนิยายต้นเรื่องเธอป่วยเป็นโรคร้ายยากจะรักษามีเวลาเหลือเพียง 10 ปี เช่นเดียวกับตัวเอกของเรื่อง หลังจากที่นิยายวางขายในปี 2017 ด้วยเนื้อหาที่เศร้ากินใจ นิยายกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลจนขึ้นอันดับ Best Seller มาแล้ว ปัจจุบันวางขายไปกว่า 5 แสนเล่ม ทันทีที่ประกาศสร้างภาพยนตร์พร้อมนักแสดงนำคีย์เวิร์ดชื่อเรื่องขึ้นเทรนตามเว็บต่างๆ แสดงถึงความคาดหวังจากผู้ชมจำนวนมาก 

นานะ โคมัตสิ รับบท มัตสึริ หญิงสาวที่ตั้งใจจะไม่มีความรักอีกตั้งแต่รู้ว่าตัวเองไม่เหลือเวลาอยู่มากนัก เธอรับรู้ถึงเวลา 10 ปีที่เหลือผ่านร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดี เคนทาโร่ ซาคากุจิ รับบท คาซึโตะ การที่เขาตกหลุมรักมัตสึรินั้นเปรียบดังโชคชะตาที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปอย่างสิ้นเชิง นักแสดงมากความสามารถทั้งคู่ได้ร่วมงานกันเป็นครั้งแรก ร่วมกันสานฝันให้นักเขียนผู้ล่วงลับแล้วส่งนิยายเรื่องนี้ไปให้ทุกคนที่ยังมีวันนี้อยู่ 

นอกจากนักแสดงหลักทั้งสองแล้วยังมี ยูกิ ยามาดะ รับบทเพื่อนร่วมรุ่นที่ดึงทั้งสองมาพบกัน นาโอะ รับบทเพื่อนผู้มองเห็นพรสวรรค์ของมัตสึริมาร่วมแสดงด้วย ในส่วนของครอบครัวของมัตสึริ ฮารุ คุโรกิ รับบทพี่สาวผู้คอยต่อสู้กับอาการป่วยเคียงข้างน้องสาว บทพ่อแม่ที่คอยสนับสนุนผลักดันมัตสึริ รับบทโดย ยูทากะ มัตสึชิเกะ และ ฮิเดโกะ ฮาระ นอกจากนี้ เท็ตสึชิ ทานากะยังรับบทเป็นหมอประจำตัวที่คอยรักษามัตสึริ และลิลี่ แฟรงกี้ เป็นเจ้าของร้านอิซากายะที่เอื้อมมือเข้าไปช่วยคาซึโตะ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ มิจิฮิโตะ ฟูจิอิ ผู้มีชื่อเสียงในด้านความสวยงามขององค์ประกอบภาพ ที่เคยฝากผลงานให้ประจักษ์ผ่านภาพยนตร์เรื่อง The Journalist (2019) และ A Family (2021) มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงยังได้วงดนตรีชื่อดังยัง RADWIMPS มาสร้างสรรค์เพลงประกอบระยะเวลา 10 ปี ของทั้งคู่ในเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นครั้งแรกของวงที่ทำเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์คนแสดง หลังจากที่เคยฝากผลงานในภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Your name(2016) และ Weathering with You (2019)

สำหรับบทของภาพยนตร์เขียนขึ้นโดย โยชิคาสึ โอคาดะและ มาโกะ วาตานาเบะ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากสไตล์ที่หลากหลาย ตั้งแต่ละครยาวอย่างเรื่อง "Hiyokko" ไปจนถึงภาพยนตร์เรื่อง "The True Story of the Bride's Miracles Over 8 Years" (2017)

การถ่ายทำใช้เวลาราวๆ 1 ปี เพื่อเก็บภาพเวลาที่ทั้งสองใช้ร่วมกันทั้ง 4 ฤดู วันเวลาที่ยิ่งเรียบง่ายเท่าไหร่ยิ่งกลายเป็นวินาทีต่อวินาทีที่ยากจะลืมเลือน ชีวิตประจำวันที่ไม่ธรรมดาอีกต่อไป ทำให้ยิ่งเห็นคุณค่าของ “วันธรรมดา” ของทั้งคู่ที่เหมือนจะยาวแต่กลับสั้น ภาพเหล่านี้จะต้องหลงเหลืออยู่ในอัลบั้มในหัวใจของผู้ชมแน่นอน ติดตาม The Last 10 Years  สุดท้ายและตลอดไป 2 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หญิง รฐา' แม่ของเหล่า LGBTQ ไม่มีลูกก็สุขได้ ชีวิตนี้จะเต้นจนอายุ 80 ก็ยังไหว!

เปิดใจดารานักร้องสาวมากความสามารถ "หญิง รฐา" ในรายการ WOODY INTERVIEW เล่าเรื่องราวสุดซาบซึ้งที่ได้เป็นตัวแม่ของเหล่า LGBTQ ขอบคุณทุกแรงสนับสนุน 2002 ราตรี ที่ทำให้คนจดจำจนถึงวันนี้ เผยจะเต้นจน 80 ก็ยังไหว ด้านชีวิตคู่คงไม่คิดมีทายาท เพราะมีความสุขอยู่กับตรงนี้แล้ว

E29 TRAINEES โชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดเจ๋ง 'ร้อง-เต้น-แร็ป' พร้อมเดบิวต์

ปล่อยพรีเดบิวต์แฟชั่นโปรไฟล์วิดีโอ E29 Trainees เปิดตัวสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป 8 คน ให้ได้ชมกันไปแล้ว ล่าสุด E29 MUSIC IDENTITIES (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) ได้ปล่อยวิดีโอโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ของสาวๆ ทั้ง 8 คน ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถทั้งด้าน การร้อง เต้น และแร็ป ที่งัดสกิลออกมาโชว์กันอย่างสุดเจ๋ง!! ให้เห็นถึงศักยภาพของทุกคน พร้อมที่จะเดบิวต์ในเร็วๆ นี้

'หม่ำ' นำทีมฮาปอดโยก ในภาพยนตร์ 'ผาดำ คำไอ่'

M STUDIO, SSJ Entertainment, 36 Corporation และ บั้งไฟ ฟิล์ม ร่วมมือส่งภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ย้อนยุค เรื่อง ผาดำ คำไอ่ ลงจอเขย่าความฮา โดยจัดงานกาล่าเปิดตัวภาพยนตร์ด้วยความคึกคัก ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เมื่อวันก่อน นำทีมโดย เป๊ก-สัญชัย เองตระกูล ผู้อำนวยการสร้าง พร้อมด้วย ธัญญาเรศ เองตระกูล และ หม่ำ-เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ที่ควบตำแหน่งผู้ควบคุมการสร้างและร่วมแสดง

'โอที รัฐธนินท์' ขึ้นแท่นที่ปรึกษาบริษัทชั้นนำของประเทศ

นักแสดงหนุ่ม โอที-รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน ที่ล่าสุดเพิ่งจะเรียนจบปริญญาเอก จากรั้ว ม.รังสิต สาขานวัตกรรมสังคม ธุรกิจและการเมือง ขอขยับไปอีกขั้นกับการเข้ารับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาธุรกิจถึง 3 บริษัทชั้นนำ ที่เจ้าตัวบอกว่า ต้องขอบคุณสำหรับโอกาสที่ดีในชีวิตจริงๆ

'Lifemate' ชวนศิลปิน-ดารา จัดโครงการ 'ปันสุขหมาแมว'

นับเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่ อาร์เอส กรุ๊ป โดย Lifemate (ไลฟ์เมต) ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้คอนเซปต์ Holistic Wellness สำหรับเพื่อนคู่ชีวิตของคุณ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับ Lifemate โครงการปันสุขเพื่อหมาแมว ปีที่ 3 โดยในปีนี้ ก็ได้ชวนศิลปิน-ดาราอย่าง น้องแตงกวา-จี๊ป จากค่าย BRIQ Entertainment เจ้าของซิงเกิล เดินไปด้วยกันก่อน และ น้องนิก กัคช์ นักแสดงจากซีรีส์ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก ที่มาพร้อมน้องหมา และน้องแมวสุดน่ารัก มาร่วมเดินรับบริจาคจากเพื่อน ๆ พนักงาน ภายในตึก RS Group

'CHANGE2561' เปิดภาพฟิตติ้ง 'TIME หมุนเวลาตาย'

นับถอยหลังอีกสเต็ปใกล้ถึงเวลาที่ทุกสายตาจะไปร่วมพิสูจน์ความเข้มข้นตรึงอารมณ์กันแล้ว กับซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ ที่ขนทัพนักแสดงเบอร์ใหญ่ระดับคุณภาพมาแบบคับจอกับ TIME หมุนเวลาตาย จากบทประพันธ์ของ ภาคินัย หนึ่งในโปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL ผลงานคุณภาพจาก CHANGE2561 โดยซีรีส์โปรเจกต์ล่าสุดนี้ อัดแน่นด้วยความท้าทายทั้งบท งานสร้าง ที่แปลกใหม่จนน่าติดตาม