'รุ่ง นครพนม' ภูมิใจเป็นนักร้องทุกวันนี้เพราะ 'พ่อ-แม่' ผลักดัน

จากเด็กหนุ่มผู้ที่ไม่สนใจเรื่องการร้องเพลงเลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่าพรสวรรค์ในการร้องเพลงป็นศูนย์ แต่ด้วยความมุ่งมั่นของ “รุ่ง นครพนม” ที่เมื่อรู้ว่าอาชีพร้องเพลงดูมั่นคงและรายได้ดีกว่าการเป็นนักมวยอาชีพ เจ้าตัวจึงตั้งใจและมุ่งมั่นฝึกร้องเพลงในห้องน้ำทุกวัน จนพ่อกับแม่เห็นถึงความตั้งใจจริงของลูกชายคนนี้ จึงได้สนับสนุนเต็มกำลัง

โดยพ่อกับแม่ของหนุ่มรุ่ง ก็หาเงิน ออกทุนเองเพื่อไปจ้างนักแต่งเพลง จ้างคนเรียบเรียงดนตรีมาทำเพลงให้กับ “รุ่ง นครพนม” ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวก็ทำเพลงออกมาด้วยกัน 2 เพลง คือเพลง “ท้าวภังคี" และ "ม.6 อกหัก” จน อ.จินนี่ ภูไท เห็นแววเลยชักชวนได้มาอยู่ด้วยกัน และมีเพลงอีกหลากหลายบทเพลง หลังจากนั้นที่ “จินนี่ ภูไท” เป็นคนผลักดัน “รุ่ง นครพนม” ให้เข้ามาเป็นศิลปินในค่าย “ไทดอลมิวสิค” และมีผลงานเพลงจากบ้านหลังนี้มาด้วยกันถึง 3 บทเพลง จนถึงเพลงล่าสุด “นกเอี้ยงเลี้ยงควายเฒ่า” ที่เจ้าตัวก็ไม่เคยทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังเช่นเดิม และขอฝากผลงานเพลงล่าสุดไว้ในอ้อมใจแฟนคลับอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'จ๊ะ นงผณี' เปย์แฟนคลับหนักมาก

กลายไปเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล สำหรับนักร้องสาว จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย กับความน่ารักที่มีต่อแฟนคลับของเธอ โดยคลิปแรกเป็นเหตุการณ์ที่สาวจ๊ะได้เจอกับคุณยายวัย 72 ปี ในตอนที่ไปเล่นคอนเสิร์ต

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'เบลล์ นิภาดา' ส่งเพลงหมอลำ 'ใจก็ยับตับก็พัง' พร้อมเปิดขวดให้คนถูกเทลืมความเจ็บ

นักร้องสาว เบลล์ นิภาดา ปล่อยเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" เพลงที่ 4 จากอัลบั้ม "อีหล้าหน้าฮ้าน" ยังชวนๆ แฟนๆ มาม่วนจอยไม่หยุด กับเพลงหมอลำ "ใจก็ยับตับก็พัง" แต่งคำร้องและทำนองโดย อ.ภาณุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงโดย อ.จินนี่ ภูไท

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว