'ลำเพลิน' น้ำตาซึมรับปริญญาใบแรกของตระกูล

ต้องใช้ความอดทนมุ่งมั่นมากกว่าเพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกัน สำหรับศิลปินลูกทุ่งหมอลำมากความสามารถ ลำเพลิน วงศกร กับการใช้เวลาเรียน 8 ปี จนปริญญาดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ (วิชาเอกหมอลำ) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  และเข้ารับปริญญาในวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นปริญญาใบแรกของตระกูลโยวะราช  ทำอาเจ้าตัวปลาบปลื้มใจจนน้ำตาซึม  เสียใจที่วันนี้คุณตาไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จของตน

โดยในวันนี้มีคุณแม่ราวิวรรณ โยวะราช และคุณยายมาร่วมแสดงความยินดี โดยคุณแม่ได้มอบแหวนทองคำเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ลำเพลิน งานนี้ ลำเพลิน ยังถือรูปคุณตาเริง โยวะราช  มาร่วมงานในวันสำคัญนี้  และยังมีบรรดาแฟนคลับที่พากันพับแบงค์ปีกนก กับมาลัยแบงค์พวงใหญ่มาร่วมแสดงความยินดีให้กับลำเพลิน  นอกจากนี้ยังมีช่อดอกไม้ จาก คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหาร Gmm Grammy, ครูสลา คุณวุฒิ และเหล่าศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น  ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย  และ ไผ่ พงศธร, แทนไท ไทดอลมิวสิค ร่วมแสดงความยินดีอีกด้วย

ลำเพลิน เผยความรู้สึกว่า “ผมเรียนจบคณะดุริยางคศิลป์ วิชาเอกหมอลำ  ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมถนัดครับ  ก็ใช้เวลา 8 ปี ในการเรียน  เพราะผมทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ทำให้แบ่งเวลาค่อนข้างยาก ผมเลยต้องดร็อปเรียนไปตอนอยู่ปี 3 เพราะอยากจะทุ่มเทให้กับงานเพลงก่อนแล้วค่อยกลับมาเรียน แล้วงานก็ค่อนข้างเยอะมาก ทำให้ผมต้องดร็อปเรียนมาเรื่อยๆ  พอมาช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด  ผมก็เลยมีเวลากลับมาตั้งใจเรียนให้จบอย่างที่ตั้งใจไว้ครับ

ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลใจจากที่แม่ของผมเคยพูดกับผมไว้ตอนจบม.6 ว่า ลำเพลินจบ ม.6 แม่ยังภูมิใจขนาดนี้  ถ้าจบปริญญาจะภูมิใจขนาดไหน?  ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลที่สำคัญที่ทำให้ผมเรียนจนจบปริญญาได้ครับผม แล้วก็เป็นปริญญาใบแรกของตระกูลด้วยครับ แต่ผมก็เสียใจตรงที่วันนี้คุณตาไม่ได้อยู่ด้วยกัน อยากบอกคุณตาว่าผมทำได้แล้ว  วันนี้ก็ผมต้องขอขอบคุณคุณฟ้าใหม่, ครูสลา, พี่ไผ่, พี่ต่าย ที่ส่งช่อดอกไม้จากมาแสดงความยินดีกับผมในวันนี้นะครับ  แล้วก็ขอบคุณพี่น้องแฟนเพลงทุกคนทีส่งกำลังใจให้กับผม จนผมมีวันนี้ได้  ดีใจที่ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมมาตลอด ไม่มีอะไรจะตอบแทนให้ นอกจากจะสร้างผลงานที่ดีต่อไป  เพื่อให้ทุกคนภูมิใจในตัวผมครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี