'เขื่อน-สไปร์ท' ส่งพลังบวกผลักดันคน Gen Z เรียนรู้เพื่ออยู่รอด

มูลนิธิเอสซีจี เดินหน้าสร้างการรับรู้และความเข้าใจ ตามแนวคิด Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด สร้างอนาคตเด็กและเยาวชน โดยการร่วมมือกับหลายภาคส่วนผลักดันกิจกรรมสำคัญของปี 2565 หนึ่งในนั้นคือการรวมพลังความร่วมมือของกลุ่มผู้สร้างแรงบันดาลใจ เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ และ สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ ที่จะมาช่วยส่งพลังบวกเสริมการพัฒนาศักยภาพให้กับเยาวชนคน Gen Z พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ โดยพวกเขาจะมาถ่ายทอดเรื่องราวและแชร์ประสบการณ์ผ่านช่องยูทูปของตัวเอง

เริ่มจากเรื่องราวของ เขื่อน  ภัทรดนัย  ตัวแทนของคนที่เชื่อในเรื่องความเท่าเทียม ที่พร้อมจะบอกเล่าถึงความสำคัญของการเข้าถึงหัวใจคน และเชื่อว่าทุกคนอยู่ร่วมกันได้โดยไม่ต้องแบ่งเพศ อายุ หรือการศึกษา ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้กับหลากหลายสถานการณ์ เพื่อการอยู่รอดในสังคมปัจจุบันได้อย่างราบรื่น (YouTube: Koendanai)

ทางด้าน สไปร์ท ศุกลวัฒน์  แรปเปอร์หนุ่มน้อยมากความสามารถ ที่จะนำเรื่องราวมาส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ในฐานะเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ครบเครื่องทั้งพรสวรรค์และทักษะสำคัญที่นำมาพัฒนาศักยภาพของตัวเอง จนประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย และยังโลดแล่นอยู่บนเส้นทางที่เลือกเดินได้ถึงปัจจุบัน (YouTube: Sprite Official)

นอกเหนือจากนี้ ตลอดปี 2565 ยังมีผู้สร้างแรงบันดาลใจอีกหลายท่านที่จะมาร่วมส่งต่อพลังใจให้กับเยาวชนคน Gen Z ภายใต้กิจกรรมตามแนวคิด Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org  และเฟซบุ๊ก LEARNtoEARNbySCGFoundation

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการ'เตะ ล่า ฝัน' ได้17นักเตะเยาวชนไทย รุ่น2ไปฝึกที่เยอรมนี

โครงการ เตะ ล่า ฝัน รุ่นที่ 2 ประกาศผลคัดเลือก 17 นักเตะเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (U15) เพื่อเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับ 2 สโมสรฟุตบอลเยาวชนชั้นนำของบุนเดสลีกา ณ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9-30 กันยายน 2567

เยาวชน 19-20 ปี ตั้งแก๊งค้ายาบ้า สารภาพทำหลายครั้ง ได้ค่าจ้าง 3-5 หมื่นบาท

พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.235 อ.ธาตุพนม และหน่วยงานความมั่นคง ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

'พชร์ อานนท์' เปิดกองวัยเป้ง2 ฉากปิดยิ่งใหญ่นักแสดง 400 ชีวิต

กลับมาทวงบัลลังก์หนังขวัญใจวัยรุ่นขาสั้นในรอบ 10 ปี มีหรือที่จะธรรมดา สำหรับภาพยนตร์แอคชันนักเรียนตีในตำนาน "วัยเป้งนักเลงขาสั้น2" ผลงานโดยผู้กำกับชื่อดัง "พชร์ อานนท์" ที่เคยอวดฝีมือให้ประทับใจจากภาพยนตร์ไทยชื่อดังนับไม่ถ้วน

เร่งสร้างภูมิคุ้มกัน สกัด 'บุหรี่ไฟฟ้า' รุกคืบสถานศึกษา

สสส. สัญจรสถานศึกษาต้นแบบ วิทยาลัยการอาชีพกระบุรี ระนอง ลดปัจจัยเสี่ยง เพิ่มปัจจัยบวก ดึง “แดเนียล” ศิลปิน ร่วมบอกเล่าประสบการณ์ช่วงวัยรุ่น ผ่าน “ดนตรีเล่าเรื่อง” สร้างภูมิคุ้มกัน ห่วงเด็กขาดความอบอุ่น-เอาใจใส่จากครอบครัว สาเหตุสำคัญทำเด็กเดินหลงทาง

'ตร.เมืองคอน-ฝ่ายปกครอง' กวาดเหี้ยน สถานบริการลักลอบขายเหล้าบุหรี่เกินเวลา

"ตร.เมืองคอน" สนธิกำลัง "ฝ่ายปกครอง" ลุยตรวจเข้มสถานบริการ "ผับ บาร์" พบร้านดังย่านแยกคูขวาง ลักลอบขายเหล้าและบุหรี่