อัปเดตอาการ 'อ็อฟ ธนกฤต' เจ็บสาหัสต้องผ่าตัดสมอง

อ็อฟ-ธนกฤต วุฒิโรธง หนึ่งในนักแสดงหน้าใหม่ที่มาสร้างสีสันความสนุกให้กับภาพยนตร์ 16 ห้าว 19 เดือด ในบทของลูกสมุน แก๊งส์ เปา ยิบซี หัวโจกแก๊งไนท์บาร์ซ่า ที่แสดงโดย แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์  โดย อ็อฟ เป็นนักแสดงที่มีคาแรคเตอร์ร้ายแบบน่ารัก ซื่อ และพูดภาษาเหนือตลอดทั้งเรื่องเพียงคนเดียว โดยเมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ทีมผู้สร้างนำโดย กัลยารัตน์ จารุกรจินดารัตน์ และผู้กำกับ บอมบ์-อัศจรรย์ สัตโกวิท ได้นำทีมนักแสดงนำ อาทิ ริว-วชิรวิชญ์ วัฒนภักดีไพศาล, มิย่า- พิชชา ทองเจือ, ใยไหม - ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติฯลฯ ไปจัดรอบพิเศษในเมืองเชียงใหม่ เมืองที่เป็นตำนานทำให้เกิดเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้

และนักแสดงที่ตั้งใจจะมาร่วมงานรอบพิเศษนี้มาก ๆ ก็คือ อ็อฟ-ธนกฤต วุฒิโรธง  ที่บ้านอยู่ จ.ลำพูน นั่นเอง โดยอ็อฟตั้งใจจะพาครอบครัวมาชมภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องแรกในชีวิตวัย 19 ปีของเขา อ็อฟได้ขอคุณแม่ว่า ขอขับมอเตอร์ไซค์ไปที่โรงภาพยนตร์ที่จะฉายก่อนล่วงหน้า เพื่อจะมาเจอเพื่อน ๆ นักแสดงทุกคน  แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น อ็อฟกลับไปไม่ถึงโรงภาพยนตร์ เพราะเขาเจออุบัติเหตุร้ายแรงระหว่างการเดินทางจากลำพูนไปเชียงใหม่ จากผู้หญิงคนหนึ่งที่มีอาการเมาแล้วขับรถยนต์มาชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ของน้องอย่างจัง จนน้องล้มลงบนถนนหัวฟาดพื้นอย่างรุนแรง มีผู้พบเห็นช่วยพาน้องอ็อฟที่ขณะนั้นอาการสาหัสไม่รู้สึกตัวไปส่งยังโรงพยาบาล และอาการก็สาหัสจนถึงขั้นต้องผ่าตัดสมอง และไม่รู้สึกตัวมาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.จนถึงวันนี้

โดยในขณะที่น้องอ็อฟเกิดอุบัติเหตุ ทางผู้สร้าง ผู้กำกับ และเพื่อน ๆ นักแสดงที่ไปร่วมงาน ต่างก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมน้องอ็อฟถึงไม่มาชมภาพยนตร์ จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นถึงได้ทราบเหตุการณ์ โดยผู้กำกับ บอมบ์ อัศจรรย์ จึงเป็นตัวแทนของทีมนักแสดงที่มีกำหนดเดินทางกลับกรุงเทพเนื่องจากมีคิวงานรออยู่ เดินทางเข้าเยี่ยมน้องอ็อฟที่อยู่ในห้องไอซียู ซึ่งขณะเข้าเยี่ยมนั้น น้องยังคงไม่รู้สึกตัว 

บอมบ์ อัศจรรย์ ได้กล่าวว่า “ผมเป็นตัวแทนของคุณแอน ผู้บริหารภาพยนตร์ และทีมงานทุกคน รวมถึงน้องๆ นักแสดงทั้ง ริว, มีย่า ,ใยไหม, ภูร์, โอ๊ก และนักแสดงท่านอื่นๆ เอาช่อดอกไม้ที่ริวฝากไป เข้าไปเยี่ยมที่รพ.มา   ภาพที่ได้เห็นคือ น้องนอนไม่มีสติจากการผ่าตัดสมอง มีท่อช่วยหายใจระโยงระยางเต็มไปหมด และที่สำคัญยังบอกไม่ได้ว่าน้องจะฟื้นเมื่อไหร่  ตอนนี้สิ่งที่สำคัญกว่าคือชีวิตคน ผมใจหายมาก ๆ ที่รู้ว่า เขาอยากมาดูหนังที่ตัวเองเล่นเรื่องแรก อยากพาแม่มาดูหนังของตัวเอง ถึงแม้เขาจะไม่ใช่นักแสดงนำ แต่เขาคือหนึ่งในทีม “เพื่อน” ของหนังเรื่องนี้

หนังเรามีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเพื่อน คือจุดเริ่มต้น “มิตรภาพลูกผู้ชาย ที่กลายเป็นเพื่อนรัก” เพราะฉะนั้นแล้วเราจะปล่อยให้น้องเดียวดายไม่ได้  ตอนนี้ครอบครัวน้องก็ลำบาก ไม่มีค่ารพ. เพราะประกันของคู่กรณียังไม่จ่าย แต่การรักษาของน้องต้องดำเนินต่อไป น้องอาการสาหัสยังไม่ฟื้นนี่แหละที่เราเครียดกันมาก แม่บอกว่า แม่กระซิบที่ข้างหูน้อง บอกว่าอ็อฟไหนว่าจะพาแม่ไปดูหนังไง ฟื้นมาหน่อยลูก น้องก็จะดิ้นตัวจนรู้สึกได้ ! มันสะเทือนใจผมมาก ตอนนี้ทีมผู้บริหาร ทีมงาน และน้อง ๆ นักแสดงทุกคน ต่างก็สมทบทุนช่วยน้องกันคนละไม้คนละมือ ให้น้องมีค่ารักษาพยาบาลในรพ.เอกชนแรกที่เข้าไปช่วงเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินไปก่อน จนกว่าจะย้ายไปใช้สิทธิตามบัตรทองของน้อง ถ้าน้องต้องย้าย รพ. เพราะไม่มีเงินจ่าย ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ฟื้น แม่ก็ต้องหยุดขายของ พวกเราก็คงต้องหาวิธีช่วยเหลือกันต่อไปอีกครับ เพราะเราคือ เพื่อนกัน เหมือนในหนังเรื่องนี้ เราย่อมไม่ทิ้งกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'พิง ลำพระเพลิง' นำทีมบวงสรวง 'แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้' เขียนบท-กำกับหนังในรอบ 7 ปี

ห่างหายจากวงการกำกับภาพยนตร์ไปนานกว่า 7 ปี สำหรับผู้กำกับมากฝีมืออันดับต้น ๆ ของเมืองไทย “พิง ลำพระเพลิง” ล่าสุดได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เรื่อง “แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้”

บวงสรวง 'Baby Hero' ภาพยนตร์ร่วมทุน 2 ประเทศ

ได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับภาพยนตร์ Baby Hero ที่ร่วมมือสร้างระหว่าง 2 ประเทศ กับบริษัทยักษ์ใหญ่สิงคโปร์ HONG PICTURES และบริษัท HOLLYWOOD THAILAND ของไทย ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญของการสร้างภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมเมดี้ ที่จะเป็นก้าวใหม่และก้าวครั้งสำคัญของ HOLLYWOOD THAILAND ในการนำซอฟท์พาวเวอร์ไทยเผยแพร่ออกสู่สากล ที่ไม่ใช่แต่เพียงในสองประเทศนี้ แต่ยังเชื่อว่าจะสามารถเจาะตลาดภาพยนตร์และสามารถผลักดันในเรื่องของซอฟท์พาวเวอร์ให้ยกระดับไปได้อีกในหลายประเทศทั่วโลก

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!