'น้าหงา' ประกาศพร้อมรับจ้างทัวร์คอนเสิร์ตทั่วไทย

'น้าหงา' โอด 3 ปีโควิดทำอาชีพนักดนตรีแทบกลายร่าง แต่ยังพร้อมสู้ต่อใครจะว่าจ้างไปทัวร์ที่ไหนพร้อมเสมอ

07 เม.ย.2565 - สุรชัย จันทิมาธร หรือหงา คาราวาน ศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความพร้อมรูปบนเฟซบุ๊กว่า สถานการณ์โควิดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้อาชีพนักดนตรีแทบสลายกลายร่าง โดยเฉพาะงานทัวร์ที่หดหายไป แต่ก็ยังพอมีบ้างประปราย ตามประสาวงดนตรีเล็กๆ อย่างเรา

ผมมีความเสียใจบางเรื่องบางประเด็นอย่างหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบไม่ได้ ที่เห็นยืนๆ กันอยู่แถวชายหาดสัตหีบนี้นับไปแล้วมีเพียง 4 คนที่ยังหลุดรอดจากร่างแหของโควิด 19 เป็นเรื่องที่น่าทึ่ง ทั้งพิศวงงงงวย นอกนั้นเรียบร้อยโรงเรียนโควิดแล้วครับ

ใครจะว่าจ้างพวกเราตามอัธยาศัยงานย่อมๆ หรือ เล็กๆ ไม่ต้องวิตกกังวลนะครับ เราผ่านมาแล้วตลอดเหนือจรดใต้หรืออีสานตะวันออกตะวันตกและไม่รู้สึกหวาดกลัวมันแต่อย่างใด สู้ครับ ทางเดียวเท่านั้น เราไม่ได้ท้าทายมัน แต่เราจะสู้และสู้กับมัน~โควิด19

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูสลา - โอม ค็อกเทล - แม็ก เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์' คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ

ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) พร้อมด้วย โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวงค็อกเทล (Cocktail) และ แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำและมือเบสวง เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์ (The Darkest Romance) ได้รับรางวัล "เพชรในเพลง" ประจำปี 2567

12 ศิลปินแห่งชาติมือฉมัง ปั้นนักเขียนคลื่นลูกใหม่ก้าวสู่มืออาชีพ

เป็นอีกครั้งที่ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ชื่อดังมาถ่ายทอดความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์บนถนนนักเขียนเพื่อจุดประกายให้นักเขียนรุ่นใหม่มีความรู้และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์วรรณกรรมให้แก่ผู้ที่มีความสนใจในการเขียนทั้งนวนิยาย  เรื่องสั้น  สารคดี และกวีนิพนธ์ กว่า 80 คน

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore