'ไอซ์ เดชาพัชร' โร่แจ้งความหลังมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อออกเงินกู้

นาทีนี้มิจฉาชีพกำลังระบาดหนัก ทั้งมาในรูปแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์, แอบอ้างชื่อนำไปหลอกโกงเงินคนอื่น, หลอกทวงเงินค่าที่พัก หรือกระทั่งรูปแบบข้อความที่ส่งมาแต่แฝงลิ้งค์อันตราย เรียกได้ว่าโดนกันมาแล้วทั้งคนธรรมดาไปจนถึงคนดังในวงการบันเทิง

ล่าสุด ไอซ์-เดชาพัชร ชัยรัตน์ หนึ่งในนักแสดงนำซีรีส์เรื่อง "La Cuisine เมนูลับฉบับแก้มยุ้ย" ก็โดนแอบอ้างชื่อเป็นแอดมินเวปออกเงินกู้ ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายหลายรายแล้ว

โดยนักแสดงหนุ่มได้โพสต์เตือนภัยผ่านเฟซบุ๊ก ไอซ์ - เดชาพัชร ชัยรัตน์ / Ice - Dechapat Chairat และอินสตาแกรมว่า "มีคนแอบอ้างใช้ชื่อผม ไปหลอกปล่อยกู้ให้โอนเงินก่อน อย่าหลงเชื่อคนเหล่านั้นนะครับ มีคนโดนหลายรายแล้ว ผมกำลังแจ้งความดำเนินคดี หากมีใครโดนหลอกรบกวนส่งหลักฐานมาใน inbox ผม เพื่อดำเนินคดีเอาเรื่องมันต่อไปครับ"

นอกจากนี้หนุ่มไอซ์ยังได้เข้าไปแจ้งความเบื้องต้นไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว และเตรียมดำเนินเรื่องต่อที่ ปอท. ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสาย นายกฯกัมพูชา ช่วยปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ภายใน 60 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “ผมได้โทรศัพท์หารือท่านนายกรัฐมนตรี ฮุน มาแนต ของกัมพูชา ในประเด็นการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเรามีความเห็นตรงกันที่จะ

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย