'อี๊ด โปงลางฯ' ปลื้มลูกชายมีแววศิลปิน เผยเหตุผลซื้อบ้านหลังโตแล้วทุบทิ้ง

ทำเอาหลายคนตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณพ่อคนเก่ง “อี๊ด โปงลางสะออน” หลังได้ซื้อบ้านหลังใหม่เป็นของขวัญให้ลูกชาย แต่พอซื้อบ้านปุ๊บกลับทุบบ้านทิ้งซะอย่างงั้น งานนี้เจ้าตัวได้มาไขข้อข้องใจผ่านรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง วัน 31 ที่มี ซินแสเป็นหนึ่ง และ หนิง ปณิตา ดำเนินรายการ

สร้างบ้านแล้วทำไมต้องทุบ เกิดอะไรขึ้น?
คือ.. สองปีที่แล้วผมกำลังหาบ้านอีกหลังนึง เพราะเรามีบ้านหลังนึงอยู่แล้ว แต่หลังนั้นอยู่กับน้องสาวและน้องเขย แต่พอจะมีลูกชายก็เลยอยากจะหาบ้านอีกหลังนึงจะได้ให้เขาอยู่มีห้องพิเศษต่างๆ สำหรับเขา พอซื้อปุ๊บผมก็ทุบเลยด้วยความรีบร้อนอยากสร้างใหม่แบบที่เราอยากได้

แล้วทำไมไม่หาซื้อที่ดินเปล่า จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายเงิน เพราะบ้านเขาสร้างอยู่แล้ว ไปทุบอีกก็ต้องเสียเงินอีก?
เราแค่อยากอยู่ใกล้กับบ้านหลังเดิม มันเป็นหมู่บ้านนึงที่เราซื้อบ้านไว้ก่อน แล้วบ้านหลังนี้ก็ไม่เคยมีใครเข้ามาอยู่เลยเราก็เลยซื้อและสร้างแบบที่เราอยากได้ พอทุบเสร็จเกือบสองปีแล้วก็ยังไม่ได้สร้างเลย เพราะโควิดเข้ามาบ้าง แบบไม่เสร็จบ้างอะไรบ้าง ตอนนี้ก็เลยจะสร้างใหม่อีกรอบหนึ่ง

อ้าว.. แต่มันมีข่าวออกมาในวงในว่าพี่อี๊ดเริ่มประกาศขายที่แล้ว มันสวนทางกันสรุปว่ายังไง?
ก็คือคุยกับภรรยาว่าหรือเราจะขายตรงนี้แล้วไปซื้อข้างนอกไปเลย แต่ตอนนี้ยังหาซื้อข้างนอกยังไม่ได้ ตอนนี้เลยอยู่ในระหว่างของการทำแบบใหม่ คือพื้นที่มันเกือบ 100 ตารางวาเราก็เลยลุยกันต่อเลยดีกว่า แต่ถ้ามีคนติดต่อมาแล้วได้ราคาก็ขายได้ครับ

แล้วทำไมถึงมีความเปลี่ยนใจอยากจะทุบแล้วสร้าง หรืออยากจะไปซื้อใหม่เพราะอะไร?
ก็..ที่อยากจะทุบแล้วสร้างก็เพราะอยากจะสร้างในแบบที่เราอยากได้

แล้วทำไมถึงอยู่ดีๆ ถึงเกิดเปลี่ยนความคิดว่าเราต้องไปหาใหม่ เพราะฮวงจุ้ยรึเปล่า?
ไม่ๆ ผมไม่ได้นับถือเรื่องฮวงจุ้ย แต่มันนานแล้วไม่ได้สร้างสักที เลยรู้สึกว่าหรือเราจะไปหาที่ใหม่ 6 ไร่ 8 ไร่ แล้วก็สร้างเป็นอนาจักรของเราด้วยทำงานด้วยต่างๆ นานา

ลูกชายได้เลือดพ่อมาเต็มๆ 2 ขวบแล้วร้องหมอลำได้แล้วจริงหรอ?
1 ขวบ 8 เดือนครับ น้องนาวาคือเขาจะเป็นคนที่เสียงหมอลำขึ้น หรือเสียงดนตรีขึ้น ถ้าเขาร้องไห้งอแงอยู่เขาก็จะหยุดร้องไห้แล้วลุกขึ้นมาเต้นมาฟ้อนกับพ่อเลย ผมก็สงสัยอยู่ว่าน้องนาวาเขาจำมาจากที่ไหน เพราะผมก็ไม่เคยทำให้เขาได้เห็น หรืออาจจะเป็นตอนที่แม่เขาท้องแล้วผมไปเล่นคอนเสิร์ตแม่เขาก็ตามไปดูแบบนี้รึเปล่า ก็ถือว่าเป็นคนรักเสียงพิณเสียงแคน

พัฒนาการเกือบ 2 ขวบ ทำให้พ่อปวดหัวขนาดไหน?
ผมไม่รู้ว่าพัฒนาการเด็กวัยนี้มันควรเป็นยังไง แต่เขาจะรู้จักว่ากินแล้วต้องเอาไปทิ้งถังขยะนะ แล้วก็สามารถพูดคำสั้นๆได้ แล้วที่สำคัญกดเปียโนเล่น 2-3 โน้ตได้ ก็ถือว่าเขาชอบเล่นดนตรีอีสาน

ความซนระดับไหน?
ไม่ซนครับ ตอนนี้อยู่ในวัยงอแง หรือวัยทองของเด็ก เกือบสองขวบเขาจะมีความเอาแต่ใจ อยากได้อะไรเขาก็จะเริ่มร้องไห้ และงอแง

มีวิธีจัดการยังไงเวลาเขาเริ่มงอแง?
ก็เปิดเพลงแบบนี้เลยครับ เสียงดนตรีขึ้นเขาก็จะหยุดแล้ว เพลงที่เขาชอบก็จะเป็น เบบี้ชาร์ค, BTS หรือ พิณหมอลำมาก็จะลุกขึ้นเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป้ย ปานวาด' ยันไม่ได้ซดเกาเหลากับแม่สามี พร้อมเปิดใจเรื่อง 'หนิง ปณิตา'

หลังจากทำเอาแฟนๆตกใจกับคำที่ลูกสาวพูดในไลฟ์สดว่าคุณย่าไม่ให้ซื้อช็อกโกแลตให้คุณแม่ ที่คุณแม่คนสวย เป้ย-ปานวาด เหมมณี ก็ยอมรับในไลฟ์ว่าอึ้งไม่น้อย ล่าสุดเจ้าตัวมีโอกาสได้เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวว่าไม่มีปัญหาอะไรกับคุณพ่อคุณแม่สามีแน่นอ

'หนิง ปณิตา' ตื่นเต้นบทบาทใหม่ นั่งจ้อข่าว 'Green Morning Show'

กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ต้อนรับ หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ พิธีกรสาวสวยมากความสามารถกับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ล่าสุด พิธีกรรายการข่าวใน Green Morning Show รายการทอล์กข่าวยามเช้าทางคลื่นวิทยุกรีนเวฟที่โกยเรตติ้งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

'หนิง ปณิตา' แอดมิทด่วน ทำแผนเซอร์ไพรส์วันเกิดล่ม

ทำเอาแผนที่เตรียมไว้พังไม่เป็นท่า สำหรับ แนน ชุมพิชา ที่ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์พี่สาวอย่าง หนิง-ปณิตา ในวันคล้ายวันเกิด แต่สุดท้ายสาวหนิงกลับล้มป่วยจนต้องแอดมิทนอนโรงพยาบาล โดยแนนได้โพสต์ภาพหนิงที่นอนอยู่บนเตียงคนป่วยในโรงพยาบาล พร้อมกับระบุข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า

คู่กรณี 'หนิง ปณิตา' อัดคลิปขอโทษ ผิดที่เชื่อคำพูดผู้ชาย

จบซะทีสำหรับกรณีที่ หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ เป็นโจทย์ยื่นฟ้องบุคคลที่ 3 ที่ทำให้ความสัมพันธ์กับอดีตสามี จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ต้องจบลงด้วยการหย่า โดยล่าสุด หนิงได้เดินทางมาตามนัดศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อไกล่เกลี่ยคดีฟ้องมือที่สาม และศาลตัดสินสั่งให้ เอ็ม เมทิกา ซึ่งเป็นคู่กรณีของหนิง ขอโทษผ่านทางโซเชียล

'หนิง' โล่งอก 'จิน' พูดเองเรื่องเลิกรา ลั่นไม่ร้องขออะไร ข้อตกลงฝ่ายชายเป็นคนเสนอ

หลังจากที่ จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ อดีตสามี หนิง ปณิตา ไปออกรายการของพี่ชายคนสนิทอย่าง เป๊ก สัณณ์ชัย เผยถึงเรื่องราวปัญหาครอบครัว บอกว่ารู้สึกผิด เลิกกันแล้วก็ไม่ควรมีคนอื่น อีกทั้งทำให้หนิงทุกข์ และต่อมาหนิงได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางโซเชียลทันที ล่าสุด หนิง ปณิตา ได้เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31