'เบิร์ด ธงไชย' สุดภูมิใจคว้าปริญญาเอกสำเร็จ

วันนี้ (21 มี.ค. 65)  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  จัดพิธีพระราชทานปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563  โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงได้รับพระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์จาก  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  อาทิ  เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์  ศิลปินแกรมมี่  เข้ารับพระราชทานปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  (ดนตรีคีตศิลป์สากลศึกษา) , ฉัตรชัย  พรหมเลิศ  อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย  เข้ารับพระราชทานปริญญาสถาปัตยกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (สถาปัตยกรรม)  ณ  หอประชุมราชมงคล   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  อ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี 

เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์   เปิดเผยว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตอีกครั้ง  ที่ได้รับปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ดนตรีคีตศิลป์สากลศึกษา)   ขอขอบคุณนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภาฯ อธิการบดี    คณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี   และผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่มีส่วนส่งเสริม    สนับสนุนและเห็นคุณค่าจากผลงานที่ได้ทำมาในการเป็นศิลปินนักร้องของเบิร์ด   

เบิร์ดขอมอบปริญญาใบนี้ให้เป็นของขวัญแห่งความภาคภูมิใจแก่ทุกคน   ขอบคุณทุกโอกาสในการมีส่วนร่วมเกี่ยวกับงานในชีวิตที่ผ่านมา  รวมถึงคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด  ซึ่งเป็นงานที่เบิร์ดมีโอกาสได้เล่นได้ร้องอะไร  ที่เป็นไทย  เพราะเบิร์ดเป็นคนชอบอะไรที่มีความเป็นไทย  ต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ให้เกียรติเบิร์ด    ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ช่วยกันดูแลเบิร์ดมาจนถึงวันนี้   ทำให้ในใจของเบิร์ดมันมีแรง   มีพลังที่จะทำดีและทำให้ทุกคนมีความสุขต่อๆ ไป  ขอบคุณทุกคนนะครับที่มีส่วนทำให้เบิร์ดได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ในครั้งนี้”

ภายในงานยังมีช่อดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีจาก คุณไพบูลย์  ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน ) ,  คุณบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และคุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค  รวมถึงแฟนคลับที่มาให้กำลังใจกับความสำเร็จในครั้งนี้  เรียกว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้มแห่งความยินดีกันถ้วนหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกว่าที่ดอกเตอร์!

ด้วยความขยันหมั่นเพียร อุตสาหะ มุมานะ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน สมเป็นคนดังที่เป็นต้นแบบสำหรับ “ศรราม น้ำเพชร” หรือ “แบงค์-ศรราม เอนกลาภ” พระเอกลิเกชื่อดังและเจ้าของคณะลิเกเงินล้าน โดยล่าสุดในงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations" ณ ชั้น 1 Eden centralwOrld ศรราม น้ำเพชร มาขึ้นเวทีทอล์ในฐานะบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'วิโรจน์' ตอบ 4 ข้อสงสัย ทำไมถึงไม่ค่อยใช้ ดร. นำหน้าชื่อ ทั้งที่่จบ ป.เอก จาก นิด้า

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง หลายคนสอบถามมาว่า ทำไมผมถึงไม่ค่อยใช้ ดร. นำหน้าชื่อ มีเนื้อหาดังนี้

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว