เปิดใจ 'ชิงชิง คริษฐา' พร้อมเรียนรู้กับทุกโอกาสที่เข้ามา

อีกหนึ่งนักแสดงสาวมากความสามารถ ที่แฟนละครเห็นผลงานอย่างต่อเนื่องทางช่อง 7HD  สำหรับสาวหน้าใส ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส  และครั้งนี้กับบทบาทใหม่ในละครเจ้าสาวจำเลย  ละครโรแมนติกดราม่า  ที่เธอรับบทถุงแป้ง  แจกความสดใสจนแฟน ๆ ชื่นชม  วันนี้สาวชิงชิงได้ออกพูดคุยอัปเดตเรื่องราวของเธอให้แฟน ๆ ได้รู้จักกันมากขึ้น

“ชิงชิงเริ่มเข้าวงการแบบเด็กวัยรุ่นทั่วไป ที่ช่างฝันธรรมดาคนหนึ่งเลยค่ะ  วันหนึ่งก็ได้เห็นข่าวการรับสมัครการประกวด Ray Idol  2014 ก็เข้าประกวดและได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  หลังจากนั้นได้มีโอกาสไปแคสติ้งที่บริษัทสามเศียร และได้แสดงละครพื้นบ้านค่ะ  เรื่องแรกคือแก้วหน้าม้า  และต่อมากับเรื่องสี่ยอดกุมาร เทพสามฤดู   หลังจากแสดงละครพื้นบ้านไปทางผู้ใหญ่ช่อง 7 เห็นผลงานเราเลยเรียกเข้ามาแคสแล้วก็เซ็นสัญญา  และก็ได้มีโอกาสเล่นละครต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันค่ะ

ตอนนั้นการแสดงคือยากมากค่ะ  ยังจำภาพวันนั้นได้ดี  มาวันแรกก็โดนให้ลงน้ำแล้วก็มีซีนร้องไห้  ตอนนั้นเราทำไม่ได้ เราใหม่มากกับคำว่าการแสดง  แล้วยังมาเจอบทร้องไห้อีกมันเหมือนโจทย์ที่หินมากสำหรับเรา แต่ดีที่วันนั้นพี่ ๆ นักแสดง  ทุกคนในกอง ทั้งผู้กำกับ ทีมงานช่วยกันบรีฟจนทำให้วันนั้นผ่านไปได้ด้วยดี เรียกว่าเหตุการณ์วันนั้นเป็นภาพจำจนวันนี้  เป็นภาพจำที่ทำให้เราเรียนรู้ฉากการร้องไห้เลยก็ว่าได้ค่ะ

ตอนนี้ชิงอยู่วงการบันเทิงมาประมาณ 7-8 ปี  แล้ว มีผลงานละครถ้านับรวมทั้งละครพื้นบ้าน ละครต่าง ๆ  ก็น่าจะมากกว่า  15 เรื่องแล้วค่ะ  แต่ความรู้สึกมันเร็วมากนะคะกับงานตรงนี้  คือเราทำงานทุกวันชีวิตส่วนใหญ่เราอยู่แต่กับกองถ่าย  เดินทางไปตามโลเคชั่นต่าง ๆ  มันเลยทำให้ทุกอย่างผ่านไปเร็ว  เพราะเวลาทำงานเราก็ลืมมองนาฬิกาอยู่แล้ว เพราะเราต้องใช้สมาธิ มันเลยทำให้แต่ละวัน แต่ละเดือน แต่ละปีผ่านไปเร็วมาก แต่งานแสดงเป็นงานที่มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ

(ผลงานล่าสุด) ละครเจ้าสาวจำเลยค่ะ ชิงชิงรับบทเป็นถุงแป้ง ซึ่งมีความใกล้เคียงกับตัวชิงชิง ตรงที่มีความแก่น ๆ ลุย ๆ ตามสไตล์ลูกสาวกำนันจอมแก่น ถุงแป้งเป็นลูกสาวกำนันถนอม (ประกาศิต โบสุวรรณ)   พ่อคือเจ้าของไร่องุ่นกำนันถนอม  ซึ่งเป็นคู่แข่งของสิชล (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์)   มักจะมีปากเสียงกันอยู่บ่อย ๆ แต่เราก็จะคอยห้าม เราสนิทกับสิชล ชอบแอบหนีพ่อมาเที่ยวที่ไร่ของสิชลบ่อย ๆ  จนทำให้เจอกับ  จอมภพ (ฟีฟ่า-เปรมอนันต์  ศรีพานิช)  ซึ่งก็เป็นคู่ปรับกันประจำ      

เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับฟีฟ่า เขาเป็นคนที่นิสัยดี  ตั้งใจทำงาน บางซีนอารมณ์เขาก็ทำให้เราทึ่งนะเขาทำได้ดีมาก  แรก ๆ ฟีฟ่าเขาอาจดูกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะเล่นยังไงกับเรา  แต่ด้วยตอนที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้มันมีช่วงที่เราต้องเบรกกองตามสถานการณ์ไปบ้าง มันเลยทำให้เราใช้เวลาถ่ายทำกันนานกว่าปกติ พอเราได้ทำงานด้วยกันบ่อยขึ้นและด้วยโลเคชั่นที่ต้องไปถ่ายต่างจังหวัด  มันเลยทำให้เราใช้ชีวิตในกองด้วยกันตลอด  ทำให้เราสนิทกันเร็วและพอสนิทกันแล้วก็คือ ทำงานสนุกมาก

เรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำเกือบ 2 ปีได้ เพราะติดช่วงโควิด-19 ด้วยเลยทำให้ต้องพักกองยาวไปช่วงหนึ่ง   ซึ่งพอการทำงานใช้เวลาค่อนข้างนาน   มันเลยทำให้เราได้ใช้ชีวิตกับทุกคนนานเช่นกัน   เชื่อมั้ยคะมันทำให้เราสนิทกันมากขึ้น   มากจนแบบว่าพอเขาบอกให้เริ่มถ่ายทำ ไปทำงานจะกระตือรือร้นไปกองตลอด   แล้วแต่ละโลเคชั่นที่ถ่ายทำก็คือ  สวยมาก  มันเลยทำให้ทุกวันที่ทำงานเหมือนเราได้ไปอยู่กับเพื่อน
ความเป็นกันเองของทุกคนในกองมันก็เลยยิ่งทำให้เรามีความสุข  จนลืมไปเลยว่าเราใช้เวลาทั้งหมด ในการทำงานไปเท่าไหร่ ทั้งทีมนักแสดง ทีมงานทุกคนคือ น่ารัก เลยยิ่งทำให้บรรยากาศการทำงานแฮปปี้สุด ๆ 

การปรับตัวเป็นนักแสดงในยุคโควิด แน่นอนหลังจากโควิด-19  ก้าวเข้ามา   แรก ๆ เราอาจจะยังปรับตัวไม่ถูก   มันทำให้เราต้องชะงัก หยุดทุกอย่าง  แม้แต่การจะไปไหนมาไหน  ซื้อของ  ท่องเที่ยว  มันหยุดหมดจริง ๆ   แรก ๆ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแล้วเราต้องรับมือปรับตัวกับสิ่งเหล่านั้นอย่างไร   แต่พอเวลาผ่านไปเราก็เริ่มเรียนรู้จากข่าวสารหรือข้อมูลต่าง ๆ   แล้วพอได้กลับมาทำงานเรื่องหลัก ๆ คือ การรักษาสุขภาพอนามัยการรีเช็กตัวเอง การทำงานร่วมกับผู้อื่นแบบ  NEW  NORMAL  ก่อนเริ่มทำงานทุกวันทุกครั้ง  ก็ต้องมีการ swab  ทุกอาทิตย์ค่ะ   แล้วก็ต้องใส่แมสตลอดเวลา ถอดเฉพาะตอนถ่ายจริงกับทานอาหารเท่านั้นค่ะ  แล้วการทานอาหารจากที่เคยทานรวมกันได้  ก็ต้องเปลี่ยนเป็นมีการรักษาระยะห่าง  การนั่งพูดคุยรวมตัวกันก็ต้องใส่แมสเว้นระยะห่าง  และต้องมีการล้างมือและฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์บ่อย ๆ   ปรับตัวกันชุดใหญ่เลยค่ะ

ส่วนในปีนี้ 2565 สำหรับชิงอยากจะโฟกัสที่งานให้มากขึ้น  เพราะเราก็โตขึ้นเราก็อยากที่จะตั้งใจทำผลงานออกมาให้เต็มที่ขึ้นกว่าเดิม เพื่อแฟน ๆ ที่รอชมอยู่ และก็อยากลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยทำดูบ้าง ถ้ามีโอกาสก็อยากจะคว้าและทำทุกโอกาสให้ดีที่สุดค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิ เกียรติภูมิ' พระเอกมาแรงช่อง 7HD เปิดมุมมองความคิดที่หลายคนยังไม่เคยรู้

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกเลือดใหม่มาแรงของ ช่อง 7HD สำหรับ ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ ที่กำลังมีผลงานละครให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ทั้งในช่วงก่อนข่าวภาคค่ำเรื่อง ขวัญหล้า ละครดราม่ารสเข้มจากค่าย ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ซึ่งเรื่องนี้ ภูมิ รับบทนำประกบคู่ครั้งแรกกับนางเอกสาวสายดราม่ารุ่นพี่ ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส และอีกเรื่องคือละครหลังข่าวภาคค่ำสุดเข้มข้นกระแสแรงอย่าง รอยรักรอยบาป ประชันกับนักแสดงรุ่นใหญ่ และรุ่นใหม่มากฝีมือมากมาย

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'อาไท กลมกิ๊ก' โพสต์เลิก 'น้ำเพชร อิสรีย์' แล้ว พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่านักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี อาไท-สุภทัต โอภาส หรือ อาไท กลมกิ๊ก กับแฟนสาว น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ ปิดฉากรักลงแล้ว แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือเมื่อทั้งคู่ยังรักกันดีอยู่ แต่ล่าสุด อาไท ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ว่าทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์กันเรียบร้อยแล้ว

ครบรอบ 12 ปี รักเราไม่น้อยลงเลย 'โย่ง อารม์แชร์' โพสต์หวานถึงภรรยา

เป็นคู่รักต้นแบบที่รักกันแบบเสมอต้นเสมอปลาย สำหรับ โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง อารม์แชร์ ที่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความหวานถึงภรรยาสุดที่รัก ก้อย วลัยลักษณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี ที่ได้แต่งงานกันมาและมีโซ่ทองคล้องใจอย่าง น้องอบเชย เข้ามาเติมเต็มความรักให้เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ

'ช่อง7HD' คือครอบครัว 'เอส กันตพงศ์' อัปเดตสุขภาพผ่าน 'เที่ยงบันเทิง สด' ที่แรก

เพราะช่อง 7HD คือครอบครัว “เอส กันตพงศ์” ขอเปิดใจ ให้สัมภาษณ์สด ในรายการ “เที่ยงบันเทิง สด” ที่แรก หลังพักฟื้นฟูร่างกายเต็มที่ พร้อมอัปเดตชีวิต สุขภาพ รวมถึงแผนอนาคต ที่ตั้งใจจะเริ่มจะเดินตามฝันที่ตั้งไว้อีกครั้ง ก่อนขอบคุณแฟนช่อง 7HD ทุกคน ที่รักและเป็นห่วง ส่งกำลังใจให้อย่างอบอุ่นเสมอ

'เมฆ จุติ' ควง 'มะเหมี่ยว' ขอบคุณแฟนๆ 'สองทระนง' เรตติ้งตอนจบแรงยืนหนึ่ง!

ลาจอไปด้วยความประทับใจ พร้อมด้วยกระแสตอบรับที่ดีในโซเชียลมีเดียอย่างล้นหลาม จากแฟนละคร สำหรับละครดราม่าเรื่อง สองทระนง จากค่าย ปภัสรา โปรดักชั่น ของผู้จัด กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ซึ่งนอกจากจะได้รับเสียงชื่นชมตั้งแต่ต้นจนจบแล้ว เรตติ้งยังปังทุกอีพี