'The Yers' ถ่ายทอดความรักด้านบวกที่สุดตั้งแต่เคยทำมา ผ่านเพลง 'ถูกเวลา'

The Yers (เดอะ เยอร์ส)

ที่ผ่านมาเรื่องราวความโรแมนติกและมุมมองความรักด้านบวกอาจไม่ใช่ทางของ The Yers (เดอะ เยอร์ส) เพลงส่วนใหญ่ของพวกเขามักถูกท่ายทอดผ่านเรื่องราวความรักที่เจ็บปวดและมืดหม่น อาทิ เสพติดความเจ็บปวด, เพียงหนึ่งครั้ง, เกลียด, ตำรับยาจนถึงล้างแค้น

แต่ล่าสุด อู๋-ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ (ร้องนำและกีตาร์), ต่อ-พนิต มนทการติวงค์ (กีตาร์), โบ๊ท-นิธิศ วารายานนท์ (เบส) และ บูม-ถิรรัฐ ภู่ม่วง (กลอง) ก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ออกมามีชื่อว่า “ถูกเวลา”  ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้น่าจะเซอร์ไพรส์แฟนเพลงไม่น้อยกับกลิ่นไอความโรแมนติกและมุมมองความรักด้านบวกในแบบที่ The Yers ไม่เคยเล่าถึงมุมนี้มาก่อน

โดยไอเดียโรแมนซ์นี้มาจาก อู๋ (ร้องนำและกีตาร์) ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการขอแต่งงานว่ามันจะเป็นไปได้ไหม ถ้าเราจะพูดประโยคนั้นในเวลาที่ใช่และสถานที่ที่ถูกต้อง เหมือนว่าความโรแมนติกที่มันอยู่ถูกที่ถูกทาง จะทำให้ทุกอย่างลงตัวหรือไม่

ส่วนในพาร์ทของดนตรีเพลงนี้มีจังหวะกลางๆ แต่ยังคงสีสันและวิธีการเล่นที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยเสียงซินธิไซเซอร์ในแบบ The Yers ที่ทุกคนคุ้นเคยและเป็นสไตล์เพลงของอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ของ The Yers ภายใต้สังกัด Genie Records (จีนี่ เรคอร์ดส) ที่จะปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันในปีนี้อย่างแน่นอน

อู๋ ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า “ผมได้ไปแคมป์ปิ้งครั้งแรกในชีวิตกับเพื่อนๆ ความจริงผมเป็นคนชอบธรรมชาตินะครับ แต่แคมป์ปิ้งมันก็ไม่ใช่ทางผมเท่าไหร่  แต่พอภรรยาผมชวน ด้วยความที่ตามใจก็เลยลองไปดู พอไปถึงกว่าจะกางเต็นท์ได้ก็เหนื่อยแล้ว ไม่สนุกเลย แต่พอหายเหนื่อยได้มานั่งทานอาหารที่เตรียมมา ได้นั่งคุยกับเพื่อนๆแล้วก็รู้สึกว่า เออ บรรยากาศมันดีเหมือนกันนะ ดาวก็สวย ต้นไม้ก็สวย อากาศก็กำลังดีสบายๆ แล้วเพื่อนๆผมก็เตรียมพวกไฟปิงปองมาตกแต่ง ซึ่งผมชอบไฟประเภทนี้มาก รู้สึกว่าไฟพวกนี้เวลามันอยู่ถูกที่ มันสวยและสร้างบรรยากาศได้ดีมากๆ พอทุกอย่างมันเริ่มลงตัว บทสนทนาต่างๆบวกกับเกมบ้าๆบอๆก็เริ่มทยอยมาเติมความสนุกสนานให้ทุกคนมากขึ้นเรื่อยๆ ผมก็นั่งมองภรรยาผมเม้าท์มอยตามสไตล์เวลาอยู่กับเพื่อนสนิท คือไม่มีใครรู้ (แม้กระทั่งภรรยาผมเอง) ว่าผมเป็นคนชอบแอบมองภรรยาตัวเองอยู่เสมอเวลาเขาพูดคุยอย่างเมามันหรือขำจนน้ำตาเล็ด แล้วผมก็รู้สึกว่าบรรยากาศแบบนี้มันน่าจะโรแมนติกมากๆเลยนะ ถ้าเราจะขอใครสักคนแต่งงาน ผมอยากลองเป็นคนๆนั้นที่ได้ทำเซอร์ไพรส์ที่ยิ่งใหญ่ในบรรยากาศเล็กๆและอบอุ่นท่ามกลางเพื่อนสนิทที่เป็นสักขีพยานดูจัง  มันเลยเกิดเป็นความรู้สึกขึ้นมาว่า มันจะถูกเวลาไหม? ถ้าเราจะขอเขาแต่งงานตอนนี้? แต่ผมแต่งงานแล้ว ผมเลยแต่งเพลงนี้ให้เขาแทนครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอที่จำลองเรื่องราวและบรรยากาศเสมือนจากจุดเริ่มต้นของเพลง ‘ถูกเวลา’ จาก The Yers ได้ทาง Youtube: Genierock https://youtu.be/sj8nhSm9ztw และฟังเพลงทาง Music Streaming ที่ JOOX, Spotify, Apple Music, iTunes Store และ Plern  ดาวน์โหลดเสียงรอสายได้ที่ *1230085

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เณ็ฐ ทวีรุจจนะ' ปล่อยซิงเกิลใหม่ อยากให้ทุกคนดูแลหัวใจให้ 'เข้าที่เข้าทาง'

เมื่อเราปลดปล่อยพันธนาการจากความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อนั้นเราจะกลับมารักตัวเอง...การเดินทางครั้งใหม่ของศิลปินหนุ่มจากค่าย Yousay..WATT “Nett (เณ็ฐ ทวีรุจจนะ)” กับซิงเกิลที่สอง “เข้าที่เข้าทาง” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่ค่อยมั่นใจเพราะต้องถอดเสื้อกราวน์มาจับไมค์ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย

'เบิร์ด' จับคู่ 4 สาว 'ปุ๊-ติ๊นา-ใหม่-ลีเดีย' สร้างปรากฏการณ์

ข่าวดีมาแล้ว หลังสร้างปรากฏการณ์การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ เราคงจะได้พบกัน ของคู่จิ้นในตำนานระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ จนเกิดกระแส เบิร์ด-ปุ๊ ฟีเวอร์ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคอมเมนต์ถล่มทลาย จนเกิดกระแสเรียกร้องอยากให้คู่จิ้นในความทรงจำกลับมามีคอนเสิร์ตร่วมกันอย่างมากมาย

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

'เบิร์ด เทคนิค' แฟน 'แตงโม นิดา' ร่วมถ่ายทอดความคิดถึงจากชีวิตจริง 'อ้ำ ธนวัฒน์'

หลังจากปล่อย 2 เพลง 2 สไตล์ อย่าง "หวง" และ "หลอกหลอน" ไปได้ไม่นาน ล่าสุดวงวาไรตี้ป็อบน้องใหม่ แต่มากประสบการณ์ "COME TOGETHER (คัมทูเกทเตอร์)" ก็ได้ปล่อยเพลงที่ 3 ตามมาติดๆ กับ "95 (Days without you)" เพลงช้าสุดเศร้า สไตล์อาร์แอนด์บี-ป็อบ

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

'howyoulie.' ซิงเกิลใหม่ของ 'ลัสส์' การร่วมงานกับ 'ฮาย ธันวา (HYE)'

โคโค่บันนี่ (COCOBUNNY) หรือ ปั้น-นลพรรณ อัมพุช กับ เบนลัสส์บอย (BENLUSSBOY) หรือ เบน-ศิรสิทธิ์ ต้ังบุญดวงจิตต์ จับมือฟอร์มวง ลัสส์ (LUSS) สร้างสรรค์งานเพลงออกมามากมาย