'เป้ย' เล่นละครแทน 'แตงโม' สัญญาจะทำให้ดีที่สุด

จากกรณีการจากไปของนางเอกสาว แตงโม-ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงศ์ ที่สร้างความเสียใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ  ซึ่งเจ้าตัวกำลังมีผลงานการแสดงละครเรื่อง คุณชาย  กับทางช่องวัน 31 นับว่าเป็นผลงานการแสดงเรื่องสุดท้ายในชีวิตของแตงโม  โดยอยู่ระหว่างการถ่ายทำ และแตงโมได้เข้าฉากถ่ายทำไปเพียงแค่ 10 คิว  ทำให้ทีมงานไม่สามารถนำภาพความประทับใจเหล่านั้น  มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวเพื่อใช้ในการออกอากาศได้  

ด้านผู้บริหารและทีมงานกองละครคุณชาย  จึงต้องเฟ้นหาผู้ที่จะมารับบทดังกล่าว และในที่สุดก็ได้ นักแสดงสาวมากฝีมือ เป้ย-ปานวาด บุญยรัตกลิน โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงการตัดสินใจมารับไม้ต่อจากเพื่อนรักอย่างแตงโมว่า “บอกตามตรงค่ะ ว่าเป็นความรู้สึกที่ไม่ง่ายเลยสำหรับเป้ย  กับการที่ต้องมาสานต่อหน้าที่นี้  ตอนที่ผู้ใหญ่ทางช่องติดต่อมาว่าเป็นละครที่โมได้ทำไว้ แต่ยังทำไม่จบ  พอเราทราบแบบนั้น ในใจเป้ยก็บอกตัวเองไป 70 % แล้วว่า “ชั้นจะเล่น” แต่เป้ยยังไม่กล้าตอบคอนเฟิร์มผู้ใหญ่  เพราะต้องกลับมาพิจารณาตัวเองก่อน  อยากได้บทมาเพื่อทำการบ้านก่อน ว่าเราจะทำได้มั้ย  

กลัวเหลือเกินว่าจะทำไม่ดีเท่าโม  เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องคาดหวัง  จึงขอเวลาทำการบ้าน รีบอ่านบท รีบโทรหาผู้กำกับฯ ว่าจะต้องทำยังไงให้คนเห็นความแตกต่างจากเรื่องที่แล้ว (วานวาสนา)  เพราะคาแรคเตอร์ของตัวละครค่อนข้างใกล้เคียงกัน  และจะทำยังไงให้โมมองมาแล้วแฮปปี้   กดดันตัวเองมาก  เพราะเราไม่เคยต้องมายืน  ในจุดนี้มาก่อน  แต่สุดท้าย  เป้ยกลับมาถามตัวเองว่า  ต้องการทำเพื่ออะไร  คำตอบก็ออกมาว่า “ต้องการทำเพื่อโม”  พอคำนี้เกิดขึ้นมาในหัว เราก็พร้อมจะเดินหน้าทำให้ดีที่สุด  จึงกลับไปคอนเฟิร์มทีมงานว่าเราตัดสินใจรับเล่น   ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างเป้ย กับ โม เรา 2 คนรู้จักและสนิทกันมาเกินกว่า 15 ปีแล้ว  ถึงแม้จะไม่ค่อยได้เจอกัน  แต่เราก็ห่วงใย และเป็นกำลังใจให้กันตลอดเวลา เป้ยจะสานต่องานของโมในครั้งนี้  เพื่อเป็นของขวัญชิ้นหนึ่งที่เพื่อนจะทำให้เพื่อน  เพราะเป้ยรู้มาว่าโมตั้งใจ และเต็มที่กับละครเรื่องนี้มากๆ   

สุดท้ายก็อยากบอกกับคนที่รักโม  และแฟนๆ ทุกคนว่า เป้ยตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด  ไม่อยากให้มองว่าเรามาเล่นแทนโม  แต่อยากให้มองว่า  เป็นการมาเล่นเพื่อโมมากกว่า  เวลาที่โมมองมาจากฟ้า เค้าจะได้ดีใจ เป้ยจะทำให้ดีที่สุดเพื่อโม  และถ้าวันนี้โมได้ยินในสิ่งที่เป้ยพูด  ก็อยากจะบอกกับโมว่า...โมไม่ต้องห่วงนะ  เป้ยจะทำให้สุดความสามารถ  ขอให้โมไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์  มองลงมาแล้วยิ้มได้อย่างสบายใจ  ไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว  และให้โมเป็นกำลังใจให้เป้ยด้วยค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่องวัน31' คว้า 'ต้าห์อู๋-ออฟโรด' โคจรมาเจอกันอีกครั้งใน 'ปาฏิหาริย์รักร้อยปี'

"ช่องวัน31" การันตี การจับคู่ทางการแสดงครั้งนี้ เอเนอจี้ สด ใหม่ ยิ่งใหญ่ กว่าเดิม สำหรับ ซีรีส์ "CENTURY OF LOVE ปาฏิหาริย์รักร้อยปี" ที่คว้าสองหนุ่มต่างสไตล์ "ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว" และ "ออฟโรด-กันตภณ จินดาทวีผล" โคจรมาเจอกันอีกครั้ง

'ต้าห์อู๋ - ออฟโรด' พลิกขั้วการแสดงสู่โหมดเข้มข้นใน 'CENTURY OF LOVE'

เตรียมรับแรงกระแทก จาก สองหนุ่มงานดี “ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว” และ “ออฟโรด-กันตภณ จินดาทวีผล” กันได้เลย เพราะการกลับมาของทั้งคู่ ในซีรีส์ “CENTURY OF LOVE ปาฏิหาริย์รักร้อยปี” ทาง ช่องวัน31

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

คู่จิ้นนักหยุม 'มอส-แบงค์' ถ่ายทอดความโรแมนติกเริ่มตอนแรก 15 มิถุนายนนี้!

เมื่อคุณหนูสุดแสบ ต้องมาฝึกงานในบริษัทจิวเวลรี่ของท่านประธานสุดเซ็กซี่ ความแซบ! ปน โรแมนติก จึงเกิดขึ้น! กับ ซีรีส์วายโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่อง Sunset x Vibes (เพียงชลาลัย)

'เป้ย' เผยทำดีที่สุดแล้ว ขอกลับมารักตัวเองบ้าง

นักแสดงสาว เป้ย-ปานวาด เหมมณี เปิดใจแบบหมดเปลือกในรายการ WOODY FM ถึงเรื่องราวข่าวคราวกระแสที่เกิดขึ้น เผยระยะเวลาทำให้แข็งแกร่งขึ้น ที่ผ่านมา 10 กว่าปีทำดีที่สุดแล้ว ยอมรับและเรียนรู้ ตอนนี้ขอกลับมารักตัวเอง ตกผลึกชีวิตไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นย่อมมีเรื่องดีเสมอ

'ท็อป จรณ' ฟาด 5 คาแรคเตอร์ เผยอารมณ์สวิงจนสลัดตัวละครไม่หลุด

เป็นความท้าทาย ที่ต้องมารับบทดรามาหนัก สำหรับ ท็อป-จรณ โสรัตน์ กับบท เพชร ในละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะมีความนิ่ง ลึกลับซับซ้อน ดิ่งในอารมณ์แบบที่ไม่เคยเล่นบทบาทแบบนี้ที่ไหนมาก่อน งานนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเครียดกดดัน และไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงขั้นอารมณ์สวิง เพราะต้องทำการบ้านแบบ คูณ 10 แต่งานนี้ เพื่อผลงานชิ้นโบว์แดงและเพื่อแฟนละคร ขอสู้ไม่หวั่นทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทคาแรคเตอร์ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง