ว.สารพัดช่าง ร่วมกับ ออมสิน เปิดอบรม'โครงการออมสินสารพัดช่างสารพัดอาชีพ' ใช้ประกาศนียบัตร ยื่นกู้ได้

22ก.พ.65-ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า โครงการออมสินสารพัดช่างสารพัดอาชีพเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ เป็นความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยสารพัดช่างกับธนาคารออมสิน โดยธนาคารออมสินได้สนับสนุนงบประมาณให้สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษานำความรู้สมัยใหม่ไปอบรมอาชีพให้ความรู้และพัฒนาทักษะด้านงานช่างงานฝีมือให้แก่สมาชิกชุมชนระดับตำบลเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพเพื่อเพิ่มรายได้หรือลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนโดยเฉพาะในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และยังสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของธนาคารออมสินซึ่งผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมสามารถใช้ใบประกาศนียบัตรแสดงผ่านการอบรมไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือผู้ฝึกรายใหม่ที่ไม่เคยมีประวัติเป็นลูกค้าของธนาคารมาใช้เป็นเอกสารประกอบในการยื่นกู้ได้ด้วย แต่ไม่เกินวงเงิน3 แสนบาท และต้องไม่เป็นผู้ที่ติดเงื่อนไขเครดิตบูโร

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า ทีมอาจารย์บุคคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรมการให้ความรู้ จะสามารถพัฒนาทักษะด้านอาชีพของตนเองโดยการถ่ายทอดความรู้ที่ได้ศึกษามาให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมส่งผลให้ความรู้เกี่ยวกับอาชีพจะแพร่หลายเพิ่มมากขึ้นในชุมชนสามารถสร้างรายได้ลดรายจ่าย สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อเข้ารับการอบรมได้ที่วิทยาลัยสารพัดช่างทั่วประเทศ จำนวน 43 แห่งทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

IRPC ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน สะท้อนความเชื่อมั่นด้าน ESG ของบริษัทฯ

IRPC ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน สะท้อนความเชื่อมั่นด้าน ESG ของบริษัทฯ น.ส.สมฤดี เจริญครองสกุล รักษาการผู้จัดการฝ่ายอาวุโส

'รมว.คลัง' เล็งคุย ธปท. ลดแบล็กลิสต์ พร้อมสั่งออมสินหาเงินแสนล้าน ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยภายหลังประชุมครม.เศรษฐกิจ ว่า กระทรวงการคลังเตรียมหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางช่วยเหลือผู้ที่ติดแบล็กลิสต์เครดิตบูโร

'ออมสิน' จับมือตำรวจร่วมแก้ไขหนี้นอกระบบ

นางจันทนา พุทธชัยยงค์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 2 นำทีมธนาคารออมสินในพื้นที่ร่วมออกบูธในกิจกรรม "ตลาดนัดแก้หนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5"