นักเรียนอายุ 5-11 ปี ประสงค์ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 3.2 ล้านคน

17ก.พ.65-นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้สำรวจข้อมูลจำนวนนักเรียนที่ประสงค์ฉีดวัคซีน ช่วงอายุ 5 - ไม่เกิน 12 ปี จำนวนนักเรียนทั้งหมด 5,254,366 คน ขณะนี้มีนักเรียนที่ผู้ปกครองประสงค์ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 3,210,000 คน ซึ่งข้อมูลประสงค์ฉีดวัคซีน มีเพิ่มขึ้นทุกวัน เฉลี่ยวันละประมาณ 5,000 คน และแนวโน้มในอนาคต ทั้งตนคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก เหมือนกับการฉีดวัคซีนให้แก่เด็กกลุ่ม 12-17 ปี ที่มีการยิมยอมเพิ่มจากที่มีการสำรวจถึงร้อยละ 40 อย่างไรก็ตาม หากมีการเพิ่มสูตรวัคซีนเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้รับวัคซีน ก็อาจจะมีผู้ปกครองยินยอมเพิ่มเติม ทั้งนี้ ศธ.เองก็จะร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการรับวัคซีนให้แก่ผู้ปกครองภายในจังหวัดที่มีการยินยอมฉีดวัคซีนน้อยควบคู่ไปด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ต.อ.เพิ่มพูน" จับมือครูเงาะ นำหลักสูตรอินเนอร์พาวเวอร์ช่วยพัฒนาครูฟรี ผ่านระบบออนไลน์ หวังใช้จิตวิทยาลดภาวะซึมเศร้าของเด็กและเยาวชน

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา

'เศรษฐา' สั่ง ศธ.เร่งแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ย้ำเดินหน้าแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา ช่วยกันปลูกฝังให้เกลียดชังยาเสพติด แนะแบ่งเงินรางวัลนำจับเป็น 2 ส่วน เพื่อสร้างแรงจูงใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

"เพิ่มพูน" เดินหน้า "ปฏิวัติการศึกษาแก้ปัญหาประเทศ" อย่างเร่งด่วน เหตุกระแสโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน