ผู้ปกครองร้อง ศธ. เลิกตรวจ ATK- ใส่หน้ากากอนามัยใน รร. มองโอมิครอนไม่น่ากลัว

18 ม.ค.65-เวลา 14.00 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) – นางสาวนัทธมน ตั้งบุญธินา ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนรัฐและเอกชน กล่าวว่า กลุ่มของขอยื่นข้อร้องเรียนถึง นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ให้มีนโยบายหยุดการตรวจชุดตรวจการติดเชื้อโควิด-19 Antigen test kit หรือ ATK ในโรงเรียน เนื่องจากผู้ปกครองหลายคนทนไม่ไหวที่เห็นบุตรหลานของตัวเองต้องเจ็บตัว เด็กบางคนถึงกับร้องไห้และมีเลือดไหลออกจมูก ซึ่งกลุ่มผู้ปกครองมองว่าการตรวจคัดกรองด้วย ATK นั้น ควรจะดำเนินการเฉพาะกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยเท่านั้น แต่ไม่ใช่กับเด็กนักเรียนทุกคน รวมถึงกลุ่มยังต้องการให้มีการหยุดใส่หน้ากากอนามัยด้วย เพราะการใส่หน้ากากอนามัยส่งผลให้สุขภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ดังนั้นจึงขอให้ รมว.ศธ.สั่งหยุดตรวจ ATK ในสถานศึกษาทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็มีนักเรียนและประชาชนได้ฉีดวัคซีนครบทุกคนแล้ว อีกทั้งเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งกลายเป็นเชื้อโควิดโอมิครอน ก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดสามารถรักษาให้หายเองได้ภายในเวลาไม่กี่วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุทาหรณ์ไฟดูดเด็ก 'สพม.'ตื่นล้อมคอกตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดดน้ำ

ญาติเด็กโดนไฟดูด ฝากทางโรงเรียนเอาเป็นอุทาหรณ์ ควรดีแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้  ด้าน ผอ.สพม.เผยสาเหตุเด็กถูกไฟดูดรอผลตรวจชัดเจนพรุ่งนี้ งัดมาตรการดูแลตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ

'หมอยง' ชวนฟังบรรยาย 20 มิ.ย. รับมือ RSV ฤดูกาลนี้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า RSV กำลังจะระบาด

'การีนา อคาเดมี่' ห้องเรียนอีสปอร์ต 2024 ผนึกโรงเรียน-มหาวิทยาลัย

การีนา (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำ ต่อยอด Garena Academy สู่โครงการ “ห้องเรียน อีสปอร์ต 2024” โดยมุ่งใช้เกมและอีสปอร์ตเป็นตัวกลาง ในการเปิดมุมมองให้คนรุ่นใหม่เห็นโอกาสทางอาชีพที่กว้างขึ้นและพัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนต่อและทำงานในยุคดิจิทัล โดยในปีนี้ โครงการ “ห้องเรียนอีสปอร์ต 2024” มุ่งเข้าถึงนักเรียนและคุณครูในกทม. และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ กว่า 400 คน รวมถึงจับมือกับมหาวิทยาลัยเพื่อให้ทุนแก่นักเรียนในโครงการฯ และต่อยอดหลักสูตรห้องเรียนอีสปอร์ตสู่การเรียนการสอนในระดับมหาวิทยาลัย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน