'ครูเหน่ง' ปลื้มการบริหารจัดการโรงเรียนดีเยี่ยม ในสถานการณ์แพร่ระบาด

5 ม.ค.65-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ว่า แม้ขณะนี้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในหลายพื้นที่ แต่ต้องถือว่าโรงเรียนยังสามารถบริหารจัดการได้อย่างดีเยี่ยม โดยโรงเรียนแต่ละแห่ง สามารถดำเนินการตามาตรการความปลอดภัย 6-6-7 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เป็นอย่างดี


สำหรับโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดจำนวนมาก และทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาให้หยุดการเรียนการสอนที่สถานศึกษา หรือ On Siteโรงเรียนก็สามารถใช้วิธีการสอนแบบ Online หรือ แนวทางที่เหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ได้ เช่น สถานศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในขณะนี้สถานศึกษาขนาดใหญ่หลายแห่งก็ใช้แนวทางการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Online จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อย่างไรก็ตาม ตนได้เน้นย้ำให้สถานศึกษาได้ทำงานร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยให้ยึดความปลอดภัยของนักเรียน ครู และ บุคลากรทางการศึกษา ตามนโยบายการศึกษาปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19