'คำขวัญวันเด็ก'จาก'นายกฯ'

21ธ.ค.2564- กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ได้เผยแพร่ ข้อความที่เป็นคำขวัญวันเด็กประจำปี2565 จาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีข้อความดังนี้

“รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม”

สำหรับ วันเด็กประจำปี2565 ตรงกับวันที่ 8 มกราคม ก่อนหน้านี้กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศว่าจะจัดงานวันเด็กทางออนไลน์ เพื่อความปลอดภัยจากการระบาดของไวรัสโควิด 19

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า วันเด็กประจำปี 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันเด็กปีนี้ ว่า รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม โดยให้กระทรวงศึกษาธิการเผยแพร่สู่สาธารณชน เพื่อเป็นแนวทางให้การส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนให้มีความรู้ ทักษะชีวิต รู้จักคิด รู้จักเหตุผล วิเคราะห์อย่างเป็นระบบตระหนักในบทบาทหน้าที่ตนเอง พัฒนาตนเอง เป็นผู้ที่มีจิตอาสาและจิตสาธารณะ พร้อมจะปฏิบัติตนให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติถือว่ามีความสำคัญและจัดทุกวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่ง ศธ.มีนโยบายให้จัดงานวันเด็กในสถานศึกษา ภายในการควบคุมดูแลจองคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้มีความเหมาะสม และกิจกรรมก็ขอให้มีความเหมาะสม หลากหลาย ให้เหมาะสมกับเด็ก ที่สำคัญต้องอยู่ภายใต้ความปลอดภัย ซึ่งแต่ละพื้นที่จะมีความเข้มข้นแตกต่าง โดย ศธ.มุ่งเน้นว่าการจัดงานวันเด็ก เป็นการเปิดพื้นที่ให้เด็กได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความรู้ การพัฒนาศักยภาพตนเอง เพื่อที่จะเติบโตและเป็นพลเมืองที่ดีต่อไป

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า โดยในส่วนของกิจกรรมการนำเด็กและเยาวชนดีเด่น 564 ราย รวมทั้งเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ 225 ราย เข้าเยี่ยมคารวะพร้อมรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี และรับโล่จาก รมว.ศธ.นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการพิจารณาคัดเลือก และตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งจะพยายามให้เด็กและเยาวชนทั้ง 789 ราย ได้เข้าร่วมกิจกรรมพบนายกรัฐมนตรี ภายใต้มาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และสำหรับประเด็นที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติให้กลุ่มเด็กอายุระหว่าง 5-11 ปีได้รับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีขนาดการใช้วัคซีนลดลงเหลือ 1 ใน 3 ของผู้มีอายุ 12 ปีขึ้นไปโดยการฉีดวัคซีนเข้ากล้ามเนื้อจำนวน 2 เข็มห่างกัน 21 วันนั้น เรื่องดังกล่าวกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มอบให้หน่วยงานทีเกี่ยวข้องจำนวนนักเรียนให้พร้อม ซึ่งศธ.มีประสบการณ์การฉีดวัคซีนให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นอยู่แล้ว ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีอุปสรรคอะไร เพราะที่ผ่านมาศธ.ใช้ระยะเวลาดำเนินการฉีดวัคซีนให้นักเรียนใน 1 เดือนก็แล้วเสร็จ แต่สิ่งสำคัญที่สุดในการฉีดวัคซีนต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า