เริ่มแล้ว! THE POWER BAND 2023 Season 3 เวทีประกวดดนตรีคุณภาพระดับประเทศ ประเดิมสนามออดิชันแรก กรุงเทพมหานคร

เริ่มต้นแล้ว! การเฟ้นหาคลื่นลูกใหม่กับพลังแห่งความเป็นไปได้ที่จะก้าวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพ กับเวทีประกวดดนตรีสุดยิ่งใหญ่แห่งปี THE POWER BAND 2023 Season 3 ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้กิจกรรมเพื่อสังคม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย และวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ 6 ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย อย่าง MuzikMove, LOVEiS Entertainment, Small Room, What The Duck, Warner Music Thailand และ XOXO Entertainment โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 รุ่น ทั้งในระดับมัธยมศึกษา (Class A) และระดับบุคคลทั่วไป (Class B) ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ซึ่งในปีนี้รอบออดิชัน ของกรุงเทพมหานคร ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีคนดนตรีร่วมส่งคลิปวีดีโอเข้าประกวดกว่า 80 วง โดยทั้งหมดถูกคัดเลือกจนเหลือ 16 วงสุดท้าย เพื่อมาแข่งขันในรอบออดิชันอย่างดุเดือด แต่ละวงพกความสามารถทางดนตรีมาแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ คุณกฤษติกร พรสาธิต (ติ๊ก วง Playground) ผู้บริหารค่าย  Home Run Music, คุณวิโรจน์ สถาปนาวัตร (J-Pap - วง Infinity) อาจารย์พิเศษวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาดนตรีสมัยนิยม และคุณอัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล และมือเบสแห่งวง The Richman Toy เรียกได้ว่าโครงการนี้เปรียบเสมือนประตูที่จะทำให้คนรุ่นใหม่ไฟแรงได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จทางดนตรีอย่างแท้จริง

สำหรับผลการคัดเลือกวงที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป มีจำนวนทั้งหมด 6 วง  แบ่งเป็นระดับมัธยมศึกษา
(Class A) จำนวน 3 วง ได้แก่ วง DS.RU. BAND โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) 3 นักร้องสาวที่พกพลังเสียงมาพร้อมกับเทคนิคประสานเสียงที่ฝึกฝนมาอย่างดีเยี่ยม, วง SG Band โรงเรียนเซนต์คาเบรียล โดดเด่นด้วยเสียงดนตรีจังหวะหนักแน่นที่ดึงดูดทุกสายตาตลอดการขึ้นโชว์ และวงเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่หยิบแนวดนตรีร่วมสมัย ผสมผสานเครื่องดนตรีสมัยใหม่ และเครื่องดนตรีไทยได้อย่างลงตัว

ทางด้านระดับบุคคลทั่วไป (Class B) ) มีจำนวน 3 วง ที่ผ่านเข้ารอบ คือ วง Airtemp กรุงเทพมหานคร วงดนตรีที่มีนักร้องเสียงคุณภาพ ฝีมือฉกาจ, วง The PUMP กรุงเทพมหานคร ศิษย์เก่าจาก THE POWER BAND Season 2  ที่ชูความเป็น Rock และ Pop อย่างมีเอกลักษณ์ ปิดท้ายด้วย วง Hornyboys กรุงเทพมหานคร นักร้องหนุ่มสุดรั่ว มาดกวน พร้อมกับเพื่อนร่วมวงต่างบุคลิกที่มีหัวใจรักดนตรี

มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันว่าทีมไหนจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป และมีโอกาสก้าวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพในอนาคต ภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES  ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท นอกจากการออดิชันแล้ว ภายในงานยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ SERIOUS BACON, ONEONE, BEAN NAPASON, PIXXIE และ FLIRT ที่มาสร้างสีสันและร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าประกวด รวมไปถึงกองเชียร์ในวันนั้นได้สนุกแบบจัดเต็มกับกองทัพเพลงฮิตมากมาย

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดเวที THE POWER BAND 2023 Season 3 สนามแข่งขันที่ 2-4 ได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/thepowerband และเฟซบุ๊ก: thepowerband.mahidol  ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2566 โดยรอบออดิชันครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่จังหวัดขอนแก่น, 8 กรกฎาคม 2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่, 5 สิงหาคม 2566 ที่จังหวัดสงขลา และ 26 สิงหาคม 2566 ที่จังหวัดนครปฐม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิง เพาเวอร์ จัดขบวนคาราวานยิ่งใหญ่! แจกลูกฟุตบอลทั่วประเทศ ดึงแข้งฟุตซอลทีมชาติไทย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ร่วมฟุตบอลคลินิก เติมเต็มความฝันเด็กไทย

ขบวนคาราวานแห่งความสุข ภายใต้โครงการ ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ ประจำปี 2567 ของ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เริ่มออกสตาร์ทแล้ว

คิง เพาเวอร์ เปิดเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีสากลหน้าใหม่! ระดับประเทศ

27 กุมภาพันธ์ 2567 – กลับมาอีกครั้ง และยิ่งใหญ่กว่าเดิม! กับ “THE POWER BAND” เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศที่เข้มข้นขึ้นทุกปี บทพิสูจน์ของนักดนตรีตัวจริงมากความสามารถ

คิง เพาเวอร์ ส่งสุขให้เยาวชนทั่วไทย ใน “วันเด็ก ปี 2567” แจกลูกฟุตบอลกว่าแสนลูก!

13 มกราคม 2567 - คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝัน เด็กไทย ส่งความสุขให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567

คิง เพาเวอร์ ร่วมสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ สนับสนุนมูลนิธิก้าวคนละก้าว

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บริษัทคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย ได้ดำเนินโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) เพื่อมอบโอกาสที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง

สุดยอดวงดนตรี! เตรียมอุดมศึกษา และ วงหน้าโรงเรียน คว้าแชมป์ THE POWER BAND 2023 Season 3 เวทีประกวดวงดนตรีคุณภาพระดับประเทศ

ใกล้ความฝันสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพเข้ามาอีกขั้น! เมื่อบรรดาเหล่าคนดนตรีได้พิสูจน์ฝีมือ และสร้างสรรค์พลังทางดนตรีในแบบฉบับของตนเองอย่างเข้มข้นบนเวทีประกวดวงดนตรีคุณภาพระดับประเทศ THE POWER BAND 2023 Season 3

‘คิง เพาเวอร์’ ลงพื้นที่เชียงราย สานต่อแนวคิด “THE POWER OF POSSIBILITIES ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้” มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล เติมเต็มความฝันเยาวชนไทย

โอกาส และความมุ่งมั่น สามารถทำให้สิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้!! เฉกเช่นเดียวกับความฝันของเยาวชนไทยที่อยากเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ