'ตรีนุช'ขานรับ'บิ๊กตู่' 7 ต.ค.นี้หน่วยงานของ ศธ. ลดธงครึ่งเสาไว้อาลัยเหยื่อคลั่ง

7 ต.ค.2565-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 คนร้ายใช้อาวุธปืนและมีดทำร้ายนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู และเส้นทางที่คนร้ายผ่านทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก นั้น
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกส่วนราชการลดธงครึ่งเสาในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เป็นเวลา 1 วัน เพื่อแสดงความอาลัยต่อผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู จึงขอให้หน่วยงานในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการลดธงครึ่งเสาในวันดังกล่าว

รมว.ศธ.กล่าวด้วยว่า จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกระทรวงศึกษาธิการ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เพิ่มความเข้มงวดและกำหนดมาตรการเข้า-ออก สถานศึกษาฯ ของบุคคลภายนอก โดยให้ประสานการดำเนินงานร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างใกล้ชิดโดยยึดความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาธิการเป็นสำคัญ ทั้งนี้ให้สถานศึกษาทุกแห่งปฎิบัติตามนโยบายสถานศึกษาปลอดภัยโดยเคร่งครัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ต.อ.เพิ่มพูน" จับมือครูเงาะ นำหลักสูตรอินเนอร์พาวเวอร์ช่วยพัฒนาครูฟรี ผ่านระบบออนไลน์ หวังใช้จิตวิทยาลดภาวะซึมเศร้าของเด็กและเยาวชน

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา

นายกฯ ให้ลดธงครึ่งเสา 1-2 ส.ค. ไว้อาลัย 'เหวียน ฝู จ่อง' เลขาฯพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจลดธงครึ่งเสาทั่วราชอาณาจักร เพื่อไว้อาลัยแด่นายเหวียน ฝู จ่อง (Mr. Nguyen Phu Trong) เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม

'เศรษฐา' สั่ง ศธ.เร่งแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ย้ำเดินหน้าแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา ช่วยกันปลูกฝังให้เกลียดชังยาเสพติด แนะแบ่งเงินรางวัลนำจับเป็น 2 ส่วน เพื่อสร้างแรงจูงใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

"เพิ่มพูน" เดินหน้า "ปฏิวัติการศึกษาแก้ปัญหาประเทศ" อย่างเร่งด่วน เหตุกระแสโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

“รมช.สุรศักดิ์” ห่วงนักเรียน-เยาวชน “เล่นพนันบอล-สุขภาพแย่” ช่วงการแข่งขันบอลยูโร

เมื่อวันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม ว่า กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.