'ธนุ' ไฟแรง หารือสตช.ปัญหา 'นักเรียนนักเลง' ลั่นต้องปิดตาย

5 ต.ค.2565-ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมเครือข่ายสถานศึกษาเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนักเรียนนักศึกษาว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ประชุมแก้ปัญหาดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อวางแผนร่วมกันแก้ปัญหาความรุนแรงของนักเรียนนักศึกษาให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งยอมรับว่าพฤติกรรมของนักศึกษาอาชีวะส่วนหนึ่งอาจสร้างความไม่เหมาะสมแต่ก็ถือเป็นส่วนน้อย ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นการวางแผนหารูปแบบ เพื่อแก้ปัญหาร่วมกันในอนาคต โดยอาจจะต้องสร้างความร่วมมือในการปฎิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากขึ้น เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กระทรวงมหาดไทย (มท.) เป็นต้น เพื่อช่วยกันสกัดปัญหาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ตนได้รับฟังเสียงสะท้อนที่เป็นประโยชน์อย่างมาก และเชื่อว่าจากนี้เราจะต้องปิดตายปัญหานักเรียนนักเลงอย่างถาวร โดยจะต้องเปิดเวทีให้นักศึกษากลุ่มเสี่ยงได้มีการแสดงออกอย่างสร้างสรรรค์ สร้างจุดยืนให้เด็กเหล่านี้มีตัวตนในสังคมด้วยกิจกรรมทางสังคมมากขึ้น

ด้าน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่า ปัญหาตีกันของนักเรียนนักศึกษาเหมือนภูเขาน้ำแข็งนักศึกษาบางกลุ่มมีพฤติกรรมที่ไม่โผล่พ้นน้ำ ดังนั้นการประชุมครั้งนี้เราจะมาหารือร่วมกันว่าปัญหาความรุนแรงเกิดจากอะไร ซึ่งรู้สึกดีใจที่เลขาธิการกอศ.ลงมาเล่นแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง เพราะเป็นประเด็นที่สังคมจับตา ซึ่งสิ่งสำคัญของการแก้ปัญหานี้จะต้องเริ่มจากครอบครัวและสถานศึกษา ต้องช่วยกัน เช่น การจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ให้เด็กใช้เวลาว่างอย่างเกิดประโยชน์ สร้างให้นักศึกษากลุ่มเสี่ยงเป็นที่ยอมรับของสังคม มีผลงานโดดเด่น ซึ่งตนเชื่อว่าการแก้ปัญหาจะประสบความสำเร็จ และหากทำได้ปัญหาเหล่านี้ที่เหมือนยอดภูเขาน้ำแข็งจะหมดไปอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึง 'บิ๊กต่อ' ขอให้ยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางไปที่ศูนย์รับ-ส่งหนังสือ

'ษิทรา' บุก สตช.ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เร่งคดี 'บิ๊กต่อ-พวก' สมคบฟอกเงิน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อ

'รังสิมันต์ โรม' ผิดหวังผลสอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปป

'บิ๊กต่อ' ยังไม่เข้า สตช. คนงานเร่งปรับภูมิทัศน์รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยว