สั่งย้ายด่วน!ผอ.รร.รุ่นน้องบุกหอ ข่มขืนรุ่นพี่

23 ก.ย.2565- ตามที่มีเหตุการณ์นักเรียนหญิงอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนประจำอยู่ภายในโรงเรียนประเภทอยู่ประจำกินนอนแบบสหศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้ถูกนักเรียนประจำผู้ชาย รุ่นน้องอายุ 15 ปี ก่อเหตุปีนขึ้นมาที่หอกักตัวเด็กหญิงที่ติดโควิด-19 แล้วข่มขืนต่อหน้าเพื่อนนักเรียนหญิงเกือบ 30 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 23.00 น.นั้น ความคืบหน้าล่าสุด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งตนได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จริงแล้วไล่ตั้งแต่ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูเวรประจำวัน ครูประจำหอพักนอน ว่าที่มาที่ไปเรื่องนี้เป็นอย่างไร และสาเหตุใดถึงมีความหละหลวมต่อมาตรการหอพักนักเรียนจนเกิดเหตุการณ์กับนักเรียนหญิงขึ้น ซึ่งตนได้สั่งให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนไปปปฎิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่เขตพื้นที่แล้ว เพื่อให้การสอบสวนมีความเป็นธรรมเกิดขึ้น

รมว.ศธ.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ได้ส่งนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของนักเรียน รวมถึงดูแลเรื่องการจัดการศึกษา ซึ่งตนจะไม่ทิ้งเด็กนักเรียนอย่างแน่นอน เด็กจะต้องได้รับการศึกษาต่อ โดยขอให้ผู้ปกครองไม่ต้องกังวล ศธ. ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และพร้อมดูแลสภาพจิตใจนักเรียนอย่างเต็มที่ และนักเรียนจะต้องได้รับความเป็นธรรม เพราะเท่าที่รับรายงานเบื้องต้นเป็นมาตรการของโรงเรียนที่หละหลวม ดังนั้นต่อจากนี้ไปโรงเรียนในสังกัดศธ.ที่เป็นโรงเรียนประจำลักษณะพักนอนจะต้องมีกฎระเบียบการจัดครูเวรดูแลนักเรียนหญิงและชายให้มีความปลอดภัย และจะต้องไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด

////////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว

แฉพฤติกรรม ผอ.โรงเรียน สุดฉาว ใช้ห้องทำงานเป็นบ้านพัก เข้ากลุ่มเซ็กซ์โฟนไม่จ่ายเงิน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ โดยพบกับ นายเจษฎา ตันติบัญชาชัย นายกเทศมนตรีตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ลงพื้นที่มาให้ขวัญกำลังใจครูผู้สอนในโรงเรียนที่เป็นผู้ที่ถูกกระทำและรู้ถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียน และได้ร้องเรียนเข้ามาที่เทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

สส.จันทบุรี ก้าวไกล ควงผู้ช่วย สส. เปิดหน้าแลกหมัด ผอ.โรงเรียน ปมบังคับให้เซ็นใบอนุโมทนาทิพย์

น.ส.ปรัชญาวรรณ ไชยสืบ สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า สรุปประเด็น ผู้ช่วยสส.ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจไปข่มขู่คุกคามผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง