'ลุงป้อม' ห่วงปัญหายาเสพติด 'ตรีนุช' รับไม้ต่อ สั่งทุกสถานศึกษาเข้มงวดกวดขัน

13 ก.ย.2565- น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ที่ประชุมยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องการเพิ่มงบประมาณโครงการอาหารกลางวันของนักเรียนตั้งแต่อนุบาล 1-ประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งไม่ได้ติดปัญหาหรือมีอุปสรรคอะไร เนื่องจากวาระการพิจารณาของครม.ในแต่ละกระทรวงมีจำนวนมาก โดยคาดว่าในเร็วๆนี้อาจจะมีการหยิบหยกขึ้นมาพิจารณา ส่วนการแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม ซึ่งยืนยันว่าจะเสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาได้ภายในเดือนกันยายนนี้อย่างแน่นอน โดยการพิจารณาผู้บริหารระดับ 10 ของศธ.นั้นจะต้องสามารถทำงานเชื่อมกับผู้บริหารระดับ 11 ของแต่ละองค์กรหลักศธ.ด้วย

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ในการประชุมดังกล่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ได้หารือถึงการขจัดปัญหายาเสพติดในประเทศ ซึ่งในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้กำชับมาตรการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาอย่างเข้มงวด โดยขอให้ผู้บริหารทุกคนสอดส่องดูแลพฤติกรรมของนักเรียน หรือสถานที่อับภายในโรงเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นแหล่งมั่วสุมของนักเรียน อีกทั้งขอให้สถานศึกษาทำความร่วมมือกับชุมชนในพื้นที่ให้มากขึ้นในการแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงจะต้องเร่งสร้างความตระหนักถึงโทษภัยยาเสพติดให้แก่นักเรียนด้วย สำหรับปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตรวจสอบข้อมูลโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบแล้ว เพื่อเยียวยาให้ความช่วยเหลือต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกณิกา' ตีปี๊บฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดคืนสังคมกว่า 5 หมื่นราย

'เกณิกา' เผยข้อมูลติดตามผู้ป่วยบำบัดยาเสพติด ไม่เสพซ้ำกว่า 5 หมื่นคน ตามนโยบายรัฐบาลเศรษฐา 'ปราบปราม รักษา ฟื้นฟู ดูแล' ให้โอกาสผู้เสพคืนสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

'ธรรมนัส' โต้ พปชร.ร้าวหนัก หลัง 'แม้ว' ทิ้งบอมบ์ 'ป้อม'

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สส.ภายในพรรคพลังประชารัฐ จะไปให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร

'เทพไท' เป็นงง สมาชิก รทสช.-พปชร. ไม่ออกมาปกป้อง ปมทักษิณพาดพิงถึง 2 ลุง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ปชป. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมเห็นการให้สัมภาษณ์ของคุณทักษิณ ชินวัตร พาดพิงถึงบ้านป่ารอยต่อ โดยการกล่าวหาว่า ที่วุ่นวายอยู่ก็มีแต่คนบ้านในป่าเท่านั้น ซึ่งจะตีความหมายเป็นอย่างอื่นไม่ได้

เครือข่าย “ชุมชนล้อมรักษ์” ต้นแบบช่วยผู้ติดยามีความหวัง

ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาองค์รวม การแก้ไขไม่ใช่แค่เพียงด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น แต่ถือเป็นปัญหาสุขภาพความเจ็บป่วย เมื่อเป็นแล้วก็เป็นใหม่ได้อีก