‘ตรีนุช’ แจงแต่งตั้งบิ๊กศธ.เหมาะสมกับงาน ปัด เด้ง ‘สุเทพ’ ไปสภาการศึกษา

30 ส.ค.2565-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติแต่งตั้งแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างจากการเกษียณอายุราชการ จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายอรรถพล สังขวาสี เลขาธิการสภาการศึกษา ให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ สอศ.) นั้น ซึ่งการปรับโยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 ของ ศธ.รอบนี้ถือเป็นการปรับระบบการวางนโยบายการศึกษาหลายในหลายเรื่อง และต้องการให้ทุกคนช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาให้สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุการย้าย นายสุเทพ ไปตำแหน่งเลขาฯ สกศ.นั้น อาจเป็นการเก็บเข้ากรุ เพราะไม่มีผลงานใช่หรือไม่ นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ตนไม่อยากให้คิดเช่นนั้น ซึ่งอยากให้ นายสุเทพ เข้าวางนโยบายเรื่องการพัฒนาคนทุกช่วงวัย เพราะถือว่าสอดรับกับการส่งเสริมอาชีพที่ นายสุเทพ เคยดูงานอาชีวศึกษามาอยู่แล้ว จึงไม่ได้มีปัญหาอะไร อีกทั้งการพัฒนาคนทุกช่วงวัยเป็นเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ส่วนว่าที่ร้อยตรีธนุ นั้น ตนต้องการเชื่อมข้อต่อสำคัญของการส่งต่อผู้เรียนระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) รวมถึงสานต่อโครงการพาน้องกลับมาเรียนที่ต้องบูรณาการกับโครงการอาชีวะอยู่ประจำเรียนฟรีมีอาชีพด้วย ขณะที่นายอรรถพล ถือว่ามีคุณสมบัติครอบคลุมในการเข้ามาประสานการทำงานของผู้บริหารในองค์กรหลักศธ.ให้มีประสิทธิภาพมากยิางขึ้น อย่างไรก็ตามตนจะมอบนโยบายการทำงานให้แก่ นายสุเทพ นายอรรถพล และว่าที่ร้อยตรีธนุ ในเร็วๆ นี้ และขอให้ทุกคนร่วมแรงร่วมใจผลักดันนโยบายการศึกษาสู่การพัฒนาผู้เรียนอย่างเข้มข้นด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ