เด็กตัวใหญ่ทุบตีเด็กตัวเล็กใน รร.เด็กพิเศษจนตาย 'ธนุ' ลงพื้นที่ติวเข้มมาตรการความปลอดภัยรร. หลังเกิดเหตุ

6 มิ.ย.65 - ตามที่ปรากฏข่าว นักเรียนโรงเรียนแพร่ปัญญานุกูล เด็กพิเศษ เสียชีวิตในห้องนอนรวม ของโรงเรียนเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ให้ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อเยี่ยวยา ดูแล และให้กำลังใจผู้ปกครอง ณ อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ รวมถึงสร้างขวัญและกำลังใจแก่คณะผู้บริหารครู ของโรงเรียนดังกล่าวด้วย โดยในขณะนี้ สพฐ.ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และตนได้กำชับให้ดำเนินการอย่างเร็วที่สุด ทั้งนี้ตนได้รับรายงานในเบื้องต้น ว่า มีนักเรียนเด็กพิเศษ จำนวน 2 คน มีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน ตั้งแต่ช่วงเวลากลางวัน โดยคนหนึ่งเป็นเด็กตัวใหญ่ และอีกคนเป็นเด็กตัวเล็ก ซึ่งครูผู้ดูแลได้มีความพยายามอย่างเต็มที่ในดูแล ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาประมานตี 1 นักเรียนที่ตัวใหญ่กว่าได้ทุบตีนักเรียนตัวเล็กจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวคงต้องให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จ สืบค้นในรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนด้วย นอกจากนี้ตนยังได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยว เช่น กระทรวงสาธารณสุข กรมสุขภาพจิต ให้เข้ามาช่วยเหลือภายในโรงเรียนด้วย พร้อมเน้นย้ำโรงเรียนว่าไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก และเมื่อพบเห็นเด็กทะเลาะกันก็ให้แยกทันที เพราะเด็กกลุ่มนี้ถือเป็นเด็กพิเศษที่ต้องได้รับการดูแลมากกว่าเด็กทั่วไป

"พร้อมกันนี้ผมได้สั่งการให้จัดประชุมติวเข้ม มาตราการความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ ผู้บริหารสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1-2 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ ผู้อำนวยการสถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 178 แห่งทั่วประเทศ ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเน้นย้ำกำชับมาตรการความปลอดภัยตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ป้องกันไม่ให้เหตุเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำอีก"รองเลขาฯ กพฐ.กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมิงเยว่จ้าวหว่อหวน- ดวงจันทร์ส่องแสงมาที่ฉัน' ดินดวงจันทร์ การค้นพบช่วงเวลาที่ขาดหายไป

ปัจจุบันมีหลายประเทศให้ความสนใจกับการสำรวจอวกาศ โดยเฉพาะการสำรวจดวงจันทร์ ซึ่งประเทศมหาอำนาจต่างก็กำลังวางแผนไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น รัสเซีย เกาหลีใต้ อินเดีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวม